Thứ Bảy, 28/09/2024 02:21 SA
Chê là đúng
Thứ Sáu, 21/10/2016 09:18 SA

Dư luận bóng đá trong nước mấy ngày qua xôn xao với bài viết về bóng đá Việt Nam đăng trên một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, Guardian. Tác giả Thomas Barrett thừa nhận, V-League mang đến cho ông trải nghiệm tuyệt vời. Sân chơi bóng đá hàng đầu Việt Nam thu hút lượng khán giả hâm mộ cuồng nhiệt, cầu thủ có tố chất kỹ thuật không thua kém với cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nội dung của bài viết không chỉ có vậy, tác giả người Anh đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại của bóng đá Việt Nam. Đó mới là vấn đề cần lưu tâm.

 

V-League, sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam đã lên chuyên hơn 1 thập niên trở lại đây. Theo tác giả người Anh, đây từng là sân chơi bóng đá hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp ấy không gắn liền với những gì mà ông từng nghe. Bên ngoài sân vận động hầu như không có cửa hàng bán áo đấu chính hiệu nào. Thay vào đó là những chiếc áo đấu “hàng nhái” được bày bán khá phổ biến. Thêm nữa, tác giả cũng không quên nhắc đến V-League như là một trong ba sân chơi bóng đá chứa nhiều “vấn đề bên trong” nhất của làng túc cầu. Sự kiện CLB Ninh Bình bỏ giải cách đây 2 mùa đã được nhắc đến như minh chứng về những vấn đề tiêu cực của bóng đá Việt Nam.

 

Thực tế cho thấy, đó là những điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết, và đó là “căn bệnh” chưa biết khi nào tìm được cách chữa. Sẽ chẳng có gì lạ khi một người Việt Nam nhận xét về vấn đề của bóng đá Việt Nam, nhưng đây là một cây bút đến từ nước Anh xa xôi. Nhiều người làm bóng đá Việt Nam đã cảm thấy “nhột” về nội dung bài viết. Nhưng đó cũng có thể xem là góc nhìn cần thiết của một người đi tìm trải nghiệm tại môi trường bóng đá vẫn được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá.

 

Tác giả đã so sánh V-League với giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là cách nói đầy ẩn ý, bởi ai cũng biết, khoảng cách giữa 2 giải bóng đá này còn lâu mới được thu hẹp. Vấn đề đặt ra là có vẻ những người làm bóng đá Việt Nam đang loay hoay tìm lời giải. Họ đang lãng phí rất lớn nguồn thu từ số lượng người hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá trong nhiều năm qua.

 

Nhiều người cảm ơn tác giả Thomas Barrett, bởi một người nước ngoài đánh giá thực trạng bóng đá Việt Nam xem ra có hiệu ứng hơn so với những người trong nước. Bụt nhà không thiêng. Ở khía cạnh nào đó, có thể xem nội dung của bài viết là sự góp ý chân thành dành cho bóng đá Việt Nam.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn, không khác so với những người hâm mộ Giải Ngoại hạng xứ sở sương mù. Sự khác biệt ở chỗ là cách làm, cách khai thác niềm đam mê ấy sao cho phù hợp.

 

Lời kết trong bài báo của Thomas Barrett khiến nhiều người tâm đắc: “Sẽ rất đáng tiếc nếu V-League không thể vượt lên quá khứ rắc rối của nó, để tìm lại sự ủng hộ từ những cổ động viên đang thiếu niềm tin, nhưng có thừa nhiệt huyết”. Đó là một lời nhắc nhở giàu tình cảm của một nhà báo vượt qua nửa vòng trái đất chỉ để cảm nhận về bóng đá Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Arsenal, Barca và Bayern đại thắng
Thứ Năm, 20/10/2016 11:43 SA
Sự thú vị của Leicester
Thứ Năm, 20/10/2016 10:09 SA
Một đời vì nghiệp võ
Thứ Hai, 17/10/2016 10:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek