Thứ Bảy, 28/09/2024 04:24 SA
Sự thú vị của Leicester
Thứ Năm, 20/10/2016 10:09 SA

Leicester vừa có chiến thắng thứ 3 tại vòng bảng Champions League năm nay khi vượt qua đại diện đến từ Đan Mạch FC Copenhaghen bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Algieria Mahrez. Như vậy, đại diện nước Anh đang tràn đầy cơ hội góp mặt tại vòng knock - out tại sân chơi được xem là đẳng cấp nhất hành tinh. Có điều là tuy thăng hoa tại sân chơi châu lục, nhưng hiện tại thầy trò HLV Ranieri lại đánh mất mình tại Giải Ngoại hạng với chỉ 8 điểm/8 vòng đấu và gần như không thể bảo vệ ngôi vô địch mà mình đạt được năm ngoái, dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự nghịch lý như vậy.

 

Thật ra Leicester không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Ngoại trừ việc để Kante gia nhập Chelsea, HLV Ranieri giữ nguyên bộ khung đã từng khiến nhiều ông lớn khiếp vía tại giải bóng đá hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Cách chơi của The Foxs cũng không có gì thay đổi, khi vận hành sơ đồ chiến thuật 4-4-2 làm chủ đạo. Tuy nhiên, đây cũng chính là mấu chốt khiến Leicester thể hiện 2 bộ mặt khác nhau tại 2 giải đấu.

 

Mùa bóng trước, Leicester đến với chức vô địch bằng sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể đội bóng. Nhưng có một yếu tố khách quan không thể không nói đến là chẳng ai quan tâm Leicester sẽ chơi như thế nào khi mùa giải trôi qua 2/3 chặng đường, bởi giới chuyên môn đánh giá kết quả mà The Foxs đạt được không chỉ là một hiện tượng nhất thời. Tuy nhiên, khi những đội bóng lớn như Man City, M.U, Arsenal, Tottenham nhận ra sự nguy hiểm thì thầy trò HLV Ranieri đã đạt đến trạng thái hưng phấn cao độ. Các cầu thủ áo xanh luôn chơi hơn 100% phong độ. Mỗi trận đấu với họ khi ấy là mỗi trận chung kết, bởi họ biết lịch sử sẽ gọi tên họ như một trong những nhà vô địch kỳ lạ nhất giải đấu. Leicester đã lên ngôi vô địch theo cách không ai ngờ, nhưng nguyên nhân xuất phát từ sự chủ quan của các ông lớn của Giải Ngoại hạng.

 

Mùa này thì sao? Nhìn kết quả thi đấu (2 thắng, 2 hòa, 4 thua) của Leicester đủ biết họ không thể tạo ra bất ngờ nào nữa tại sân chơi quốc nội. Sự bất ngờ ấy giờ lại được chuyển sang sân chơi Champions League. Tại bảng đấu gồm các đội FC Porto, FC Copenhaghen, Club Brugge, có thể nói đại diện nước Anh khá may mắn, khi đây không có đội bóng lớn thật sự nào. Nhưng nếu xét về kinh nghiệm thì thầy trò HLV Ranieri gần như chẳng có gì và nhiều người đã nghi ngại đây chỉ là cuộc dạo chơi của đội bóng nước Anh, bởi mục tiêu hàng đầu của họ là lọt vào tốp 10 tại Giải Ngoại hạng. Kết quả, Leicester thăng hoa với 3 chiến thắng thuyết phục.

 

Như Giải Ngoại hạng mùa trước, Leicester giờ là ẩn số thú vị tại Champions League. Chẳng ai biết họ sẽ chơi thế nào với con người mà HLV Ranieri đang có trong tay. Cộng với sự quyết tâm vì lần đầu tiên bước ra đấu trường châu lục, tất cả tạo nên sức mạnh cho đại diện nước Anh.

 

Chưa biết Leicester sẽ đi xa đến đâu tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh, chỉ biết mỗi chiến thắng của họ giờ là một niềm vui cho những người yêu thích sự bất ngờ trong bóng đá. Đôi khi cần phải như vậy để hiểu được giá trị chiến thắng tại sân chơi vốn chỉ dành cho những đội bóng đầy đủ ngôi sao ở các tuyến như Bara, Real, Bayern, Juventus…

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek