Thứ Bảy, 28/09/2024 06:27 SA
Giải quần vợt Thượng Hải Masters 2016:
Nadal thua “sốc” trận ra quân
Thứ Năm, 13/10/2016 11:09 SA

Nadal sớm chia tay giải Thượng Hải Masters - Ảnh: Getty Images

* Hoàng Nam dừng bước ở vòng 2 Vietnam mở rộng 2016

 

Trong ngày thi đấu thứ 2 (12/10) giải quần vợt Thượng Hải Masters 2016, hành trình tìm lại đỉnh cao phong độ của “Vua đất nện” Rafael Nadal xem như sụp đổ trong năm nay khi anh tiếp tục gấy thất vọng để thua tay vợt hạng 31 thế giới người Serbia Viktor Troicki ngay trận ra quân. Trong khi đó, ĐKVĐ Mỹ mở rộng Stan Wawrinka không mấy vất vả để giành vé đi tiếp vào vòng 3.

 

Cuộc đối đầu tại vòng 2 Thượng Hải Masters giữa Nadal và Troicki làm cho nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối cho tay vợt người Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 6 hai tay vợt này chạm chán nhau. Nadal là người có lợi thế hơn trong ngay set đầu tiên khi anh cầm giao bóng trước. Nhưng có vẻ như sau thời gian khá dài nghỉ ngơi, Nadal chưa tìm lại được được phong độ như mong muốn. Hạt giống số 4 Tây Ban Nha để cho đối thủ sớm có 2 break-point và rất vất vả mới cứu game đầu tiên thành công. Nadal chỉ tạo thế trận cân bằng đến game thứ 6 trước khi bị đối thủ bẻ liên tiếp 2 break và giành chiến thắng 6-3 trong set 1.

 

Sang set 2, tay vợt người Serbia vẫn tiếp tục thi đấu tự tin và đẩy Nadal vào thế bám đuổi. Dù rất cô gắng kéo trận đấu đến loạt tie-break nhưng đó là tất cả những gì “Vua đất nện” người Tây Ban Nha làm được trước khi thua nhanh 3-7 trước Troicki sau loạt “đấu súng”.

 

Gác vợt chung cuộc sau 2 set so tài, Nadal sớm trở thành khán giả của giải đấu Thượng Hải Masters. "Ông vua sân đất nện" tỏ ra chán nản và tính đến việc nghỉ thi đấu đến hết năm để chuẩn bị cho mùa giải tới: "Mùa giải này đối với tôi dường như đã kết thúc. Tôi không biết vài tuần tới điều gì sẽ xảy ra. Tôi không thể nói được tôi sẽ làm gì tiếp theo cũng như lịch thi đấu của tôi. Tôi sẽ có hai tháng rưỡi để chuẩn bị cho mùa giải năm sau và tôi muốn bắt đầu mùa giải mới khi mà mọi thứ đã sẵn sàng 100%".

 

Cùng với Nadal, hạt giống số 7 CH Czech Tomas Berdych cũng sớm dừng cuộc chơi khi nhận thất bại sau 2 loạt tie-break trước tay vợt người Tây Ban Nha Marcel Granollers ở vòng 2. Vượt qua Berdych, Granollers tiến vào vòng 3 gặp tay vợt Đức Mischa Zverev. Sau khi đánh bại Cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic vòng đầu tiên, Zverev tiếp tục gây bất ngờ với chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-1 trước hạt giống số 12 người Úc Nick Kyrgios ở vòng 2.

 

Trong khi đó, những tay vợt mạnh hàng đầu khác như Stan Wawrinka, Andy Murray, Milos Raonic đều giành chiến thắng để tiến bước vào vòng 3.

 

Chỉ phải gặp đối thủ còn non kinh nghiệm người Anh Kyle Edmund ở vòng 2, hạt giống số 3 Stan Wawrinka không quá tốn sức để có trận mở màn thành công khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ sau 2 set với tỉ số 6-3, 6-4. Đối thủ ở vòng 3 của “Stan the man” là tay vợt Pháp Gilles Simon, người cũng dễ dàng vượt qua đối thủ Trung Quốc Di Wu sau 2 set cùng với tỉ số 6-2.

 

Tay vợt Vương quốc Anh và là hạt giống sô 2 Andy Murray cũng cho thấy phong độ cao khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ người Mỹ Johnson trong trận ra quân sau 2 set với cùng tỉ số 6-2, qua đó ghi tên vào vòng 3 gặp hạt giống số 13 Lucas Pouille của Pháp.

 

Còn hạt giống số 5 người Canada Milos Raonic dễ dàng khuất phục tay vợt Ý Paolo Lorenzi sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-4 để tiến vào vòng 3 gặp Jack Sock (Mỹ).

 

* Sau kỳ tích thắng trận đầu tiên trong hệ thống Challenger của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP), tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam phải dừng bước tại vòng 2 đơn nam Giải quần vợt quốc tế Vietnam mở rộng 2016 trước hạt giống số 8 Nhật Bản Tatsuma Ito (xếp hạng 162 thế giới).

 

Lý Hoàng Nam không thể vượt qua vòng 2 đơn nam Vietnam mở rộng 2016 - Ảnh TTO

 

Ngay set 1, Hoàng Nam dù cố gắng bám đuổi Tatsuma Ito đến tỉ số 2-2 nhưng sau đó phải chấp nhận thất bại chóng vánh 2-6 sau 39 phút tranh tài. Càng thi đấu, Tatsuma Ito càng chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội cùng với lợi thế tâm lý, hạt giống số 8 người Nhật Bản dễ dàng có chiến thắng cách biệt 6-1 ở set 2, qua đó ấn định thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 14 phút tranh tài. Dù thất bại ở vòng hai nhưng Hoàng Nam đã tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP và nhiều khả năng sẽ tiến sát nhóm 600 tay vợt hàng đầu thế giới sau khi giải đấu này kết thúc.

 

Tại nội dung đôi nam sau đó, Hoàng Nam sát cánh cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên xuất sắc giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước đôi tay vợt Nhật Bản Daniel Taro/Akira Santillan ở vòng 1. Chiến thắng này giúp Hoàng Nam - Hoàng Thiên mỗi người được công thêm 8 điểm vào điểm đánh đôi trên bảng xếp hạng ATP.

 

Với sự phối hợp ăn ý nhau sau thời gian dài sát cánh ở đội tuyển quần vợt Việt Nam và các giải Men’s Futures, Hoàng Thiên và Hoàng Nam tiếp tục để lại dấu ấn khi lần đầu trong sự nghiệp lọt đến tứ kết đôi nam một giải thuộc hệ thống Challenger của ATP. Đối thủ của Hoàng Thiên/Hoàng Nam ở tứ kết là đôi hạt giống số 1 người Thái Lan Sanchai Ratiwatana /Sonchat Ratiwatana. Anh em song sinh nhà Ratiwatana hiện xếp hạng 102 đôi nam thế giới và từng thắng Hoàng Thiên/Hoàng Nam tại Davis Cup 2016 - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek