Thứ Bảy, 28/09/2024 08:32 SA
Giải quần vợt Thượng Hải Masters 2016: Djokovic khởi đầu suôn sẻ
Thứ Tư, 12/10/2016 16:40 CH

Djokovic khởi đầu chưa thật sự tốt ở Thượng Hải Masters

* Hoàng Nam lập kỳ tích tại Giải quần vợt Việt Nam mở rộng

 

Ở trận ra quân vòng 2 Giải quần vợt Thượng Hải Masters 2016, hạt giống số 1 Novak Djokovic dễ dàng đánh bại tay vợt Ý Fabio Fognini sau 2 set cùng tỉ số 6-3.

 

Sau Mỹ mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Djokovic nghỉ tới một tháng mới trở lại thi đấu, anh không tham dự một số giải ATP 500 vừa qua mà dành sức tham dự Thượng Hải Masters, nơi Nole đang là đương kim vô địch.

 

Chạm trán với người bạn thân thời niên thiếu Fognini, tay vợt người Serbia không khó để đánh bại đối thủ sau 1 giờ 17 phút so tài. Tay vợt người Ý chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Djokovic, nên chiến thắng của tay vợt người Serbia không ngạc nhiên, đồng thời Nole cũng nối dài chuỗi trận toàn thắng trước Fognini lên con số 9.

 

Tay vợt 29 tuổi người Serbia chia sẻ: "Tôi chỉ hài lòng khi được trở lại sân đấu, sau khi phải bỏ qua giải ở Bắc Kinh mà theo lịch phải tham dự. Tôi có những kỷ niệm tuyệt vời và thành công trong quá khứ ở giải đấu này, trên sân đấu này. Tôi cố gắng tập trung vào trận đấu và mọi thứ đã tốt đẹp trở lại trong vài tuần gần đây... Tôi tin là mọi chuyện sẽ tiến triển từng ngày". Đối thủ tiếp theo của Djokovic tại vòng 3 là người thắng trong cặp đấu giữa Grigor Dimitrov và Vasek Pospisil.

 

Cùng với Nole, các hạt giống mạnh khác như Tsonga hay Monfils đều giành chiến thắng 2-0 để giành quyền đi tiếp. Bất ngờ nhất tại vòng 2 là việc cựu vô địch Mỹ mở rộng Marrin Cilic bị loại bởi tay vợt người Đức Zverev.

 

Del Potro bị loại sớm tại Thượng Hải Masters - Ảnh: Getty Images

 

Trong khi đó, không được miễn thi đấu vòng 1 và chạm trán với đối thủ khó chịu là David Goffin, khiến tay vợt Argentina Juan Martin Del Potro sớm nói lời tạm biệt ngay từ vòng đầu tiên khi anh để thua ngược Goffin sau 3 set với tỉ số 6-4, 3-6, 5-7. Những cái tên đáng chú ý khác cũng phải sớm chia tay ngay vòng 1 còn có Richard Gasquet, David Ferrer hay Fernando Verdasco khi lần lượt để thua Grigor Dimitrov, Feliciano Lopez và Lucas Pouille.

 

* Tối 11/10, trong trận đấu thuộc vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng 2016, nằm trong hệ thống Challenger của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt Việt kiều Pháp từng xếp hạng 360 thế giới Maxime Tabatruong sau 2 set cùng tỉ số 6-4 để góp mặt tại vòng 2.

 

Lý Hoàng Nam vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng

 

So về mặt thứ hạng, Maxime Tabatruong (hạng 638 thế giới) có thứ hạng tốt hơn Lý Hoàng Nam (hạng 683). Thậm chí, ở giai đoạn đạt phong độ tốt nhất, Tabatruong từng leo lên hạng 360 thế giới vào năm ngoái. Dù vậy, đây là thời điểm mà Lý Hoàng Nam đang có sự hưng phấn cao độ, lại được thi đấu trên sân nhà, nên tay vợt số 1 Việt Nam phát huy rất tốt những thế mạnh của mình.

 

Set đầu tiên diễn ra rất giằng co, hai tay vợt rượt đuổi nhau từng điểm số và đến game thứ 10, Hoàng Nam bẻ được bàn giao bóng của đối phương, để giành chiến thắng 6-4. Kịch bản set 2 diễn ra tương tự, tay vợt trẻ Việt Nam tận dụng lợi thế tâm lý, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà để thắng tiếp 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam có được chiến thắng ở đấu trường Challenger.

 

Với chiến thắng này, Hoàng Nam tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là hạt giống số 9 người Nhật Bản Tatsuma Ito. Đây tiếp tục là thử thách lớn cho Hoàng Nam bởi Tatsuma Ito đang xếp hạng 162 thế giới.

 

Ở trận đấu trước đó, niềm hy vọng còn lại của quần vợt Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 2002 thế giới) thua chóng vánh trước Sekiguchi (Nhật Bản, hạng 395) sau 2 set với tỉ số 1-6, 3-6.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek