Thứ Bảy, 28/09/2024 08:25 SA
Vòng loại World Cup 2018:
Đức độc chiếm ngôi đầu, Argentina thua sốc Paraguay
Thứ Tư, 12/10/2016 11:41 SA

Đức thắng tuyệt đối sau 3 lượt trận - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 12/10, loạt trận vòng loại World Cup 2018 tiếp tục diễn ra căng thẳng ở khắp các sân cỏ trên thế giới với nhiều bất ngờ kịch tính.

 

Tại khu vực châu Âu, đội tuyển Đức có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại bảng C sau khi vượt qua Bắc Ireland với tỉ số 2-0. Julian Draxler và Sami Khedira là những người ghi bàn mang 3 điểm về cho nhà vô địch thế giới. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Joachim Loew có 9 điểm tuyệt đối, độc chiếm ngôi đầu bảng, nhiều hơn đội xếp sau là Azerbaijan 2 điểm.

 

​Ở bảng F, sau màn ra mắt bằng chiến thắng 2-0 trước Malta, đội tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Gareth Southgate đã "bất lực" trong chuyến làm khách trên sân của Slovenia và đành rời sân với kết quả hòa 0-0. Hiện tuyển Anh vẫn dẫn đầu bảng F với 7 điểm, nhưng chỉ nhiều hơn Lithuania (thắng Malta 2-0) và Slovenia có 2 điểm.

 

Ở bảng E, Montenegro gây bất ngờ khi giành chiến thắng 0-1 trong chuyến hành quân đến sân của Đan Mạch. Bàn thắng duy nhất được ghi nhờ công của Fatos Beciraj, qua đó giúp Montenegro vươn lên dẫn đầu bảng E với 7 điểm. Ở trận đấu còn lại, bàn thắng của Lewandowski ở những phút bù giờ giúp đội tuyển Ba Lan may mắn có chiến thắng 2-1 trước Armenia, để vững vị trí thứ 2 cũng với 7 điểm nhưng kém Montenegro hiệu số bàn thắng bại.

 

Tại khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Paraguay ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup. Derlis Gonzalez là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 18 mang 3 điểm quý giá về cho Paraguay. Trong khi đó, Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc khi anh không thực hiện thành công pha đá phạt 11m cho đội nhà.

 

Aguero (phải) bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Argentina bị Paraguay đánh bại - Ảnh: Reuters

 

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Argentina không biết đến chiến thắng và cả hai trận này đội bóng xứ Tango đều vắng ngôi sao Lionel Messi. Trước đó, Argentina phải vất vả mới giành kết quả hòa 2-2 trước Venezuela.

 

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Edgardo Bauza chỉ có 16 điểm, tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên sau hơn 8 năm Paraguay mới đánh bại được Argentina. Chiến thắng gần nhất mà Paraguay có được trước Argentina diễn ra vào tháng 9/2009, khi đó đội bóng áo sọc đỏ-trắng thắng cũng với tỉ số 1-0.

 

Cũng ở loạt trận này, trận cầu tâm điểm giữa Colombia và Uruguay khép lại với tỉ số hòa 2-2, trong khi Bolivia và Ecuador cầm chân nhau với tỉ số tương tự. Còn đội tuyển Chile phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước Peru, nhờ cú đúp của Arturo Vidal (phút 10 và 85) để trở lại cuộc đua giành vé dự World Cup 2018.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội tuyển Brazil dễ dàng đánh bại chủ nhà Venezuela với tỉ số 2-0. Chiến thắng này giúp Brazil có 21 điểm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn Uruguay 1 điểm. Xếp sau Brazil lần lượt là Uruguay (20 điểm), Ecuador (17 điểm), Colombia (17 điểm) và Chile (14 điểm).

 

Tại khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan không thể nào tạo nên bất ngờ và phải ngậm ngùi nhận thảm bại 0-4 trước tuyển Iraq. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Kiatisak tại bảng B. Thất bại này khiến hy vọng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nga vào năm 2018 của Thái Lan trở nên mong manh hơn. Hiện Thái Lan kém đội xếp thứ 2 (vị trí giành vé trực tiếp đến Nga) đến 8 điểm, trong khi kém suất tranh vé vớt mà Nhật Bản đang nắm giữ đến 7 điểm.

 

Giấc mơ World Cup trở nên xa vời với Thái Lan sau 4 thất bại liên tiếp - Nguồn: AP

 

Trên lý thuyết, Thái Lan chưa hết cơ hội khi phía trước họ còn đến 6 trận đấu (tương đương 18 điểm tuyệt đối), nhưng thực tế thì khả năng giành được tấm vé đến Nga là điều khó xảy ra. Còn với Iraq, họ có 3 điểm đầu tiên để nuôi hy vọng làm nên bất ngờ, giành 1 trong 2 suất dự World Cup trực tiếp, hoặc chí ít là tranh vé vớt.

 

Trận đấu còn lại của bảng B, Ả-rập Xê-út xây chắc ngôi đầu bảng với 10 điểm sau khi có chiến thắng 3-0 trước UAE.

 

Ở bảng A, Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng với trận thua thứ 3 khi thất bại 0-2 trong chuyến làm khách trên sân của Uzbekistan. Giống như Thái Lan, trắng tay ở lượt trận thứ 3 này khiến cho cơ hội đi tiếp của Trung Quốc trở nên xa vời, khi mà khoảng cách của họ với đội đang nắm suất dự play-off là 6 điểm. Hiện Iran vẫn vững ngôi đầu bảng A với 10 điểm, tiếp đến lần lượt là Uzbekistan (8 điểm), Hàn Quốc (7 điểm), Syria (4), Qatar (3) và Trung Quốc (1 điểm). 

 

Kết quả chi tiết vòng loại World Cup 2018:

 

​Khu vực châu Âu:

Bảng C

CH Czech - Azerbaijan 0-0

Đức - Bắc Ireland 2-0

Na Uy - San Marino 4-1

Bảng E

Kazakhstan - Romania 0-0

Đan Mạch - Montenegro 0-1

Ba Lan - Armenia 2-1

Bảng F

Lithuania - Malta 2-0

Slovakia - Scotland 3-0

Slovenia - Anh 0-0

 

Khu vực Nam Mỹ

Bolivia - Ecuador 2-2 

Colombia - Uruguay 2-2 

Chile - Peru 2-1 

Argentina - Paraguay 0-1 

Venezuela - Brazil 0-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek