Thứ Bảy, 28/09/2024 16:31 CH
Sông Hinh, Đồng Xuân:
Nở rộ phong trào xe đạp thể thao
Thứ Sáu, 07/10/2016 10:05 SA

Những người hâm mộ xe đạp ở huyện Đồng Xuân chụp hình lưu niệm trong hành trình tập luyện - Ảnh: NHẬT HUY

Thời gian gần đây, những người đam mê thể thao ở huyện Sông Hinh, Đồng Xuân đã chọn đạp xe đạp thể thao để rèn luyện sức khỏe. Điều này góp phần tạo nên màu sắc thể thao ở những địa phương còn nhiều khó khăn này.

 

Ở huyện Sông Hinh hiện có gần 20 thành viên yêu thích môn xe đạp đã tìm đến với nhau, thành lập CLB Xe đạp huyện Sông Hinh để chia sẻ đam mê với “chú ngựa sắt”. Trong đó, thành viên nhỏ nhất 13 tuổi, thành viên lớn nhất 65 tuổi và đa số là cán bộ nghỉ hưu. Lịch trình của những người yêu thích xe đạp ở huyện Sông Hinh là chinh phục bờ hồ trung tâm thị trấn với đoạn đường trên 10km. Tiết trời mát mẻ và không gian thơ mộng nơi đây như tiếp sức thêm cho những người mê xe đạp ở địa phương này. Vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các thành viên của CLB còn đạp xe chinh phục đoạn đường từ thị trấn Hai Riêng đến buôn Đức (xã Ea Trol). Ông Phạm Văn Quang, thành viên CLB Xe đạp huyện Sông Hinh, cho biết: “Từ ngày tham gia CLB và thường xuyên luyện tập, sức khỏe của tôi chuyển biến tích cực. Đây là môn thể thao bổ ích cho những người lớn tuổi. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người tham gia tập luyện môn thể thao này”.

 

Huyện Đồng Xuân không phải là nơi phát triển phong trào xe đạp sớm nhất, nhưng những người đam mê môn thể thao này vẫn tìm ra được những nét riêng mà không phải địa phương nào cũng có. Ông Phạm Văn Trung (khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai) là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe đạp chuyên dụng dùng cho những người tập luyện TDTT ở huyện Đồng Xuân. Và ông Trung đã chia sẻ niềm đam mê với mọi người xung quanh. Để tạo thành thói quen, vào mỗi buổi sáng, người cán bộ đang công tác tại Phòng Dân tộc huyện Đồng Xuân đến từng nhà gọi những người cùng đam mê thức dậy, hòa mình vào những vòng lăn bánh xe đạp trên các đoạn đường nên thơ ở huyện Đồng Xuân. Đến nay, số lượng người đạp xe đạp, tập luyện TDTT một cách bài bản và thường xuyên ở thị trấn La Hai lên đến hơn 30 người.

 

Theo ông Trung, hiện thị trấn La Hai có 2 nhóm thường xuyên đạp xe đạp gồm nhóm trẻ và nhóm có tuổi. Nhóm trẻ tập hợp những người có thể chinh phục những đoạn dốc cao nhưng nên thơ dọc quốc lộ 19C đến thôn Suối Mây (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân). Đây là nhóm “chịu chơi”, ngoài việc trang bị những chiếc xe chất lượng, họ còn thường xuyên chinh phục những chặng đường dài xuyên huyện đến xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) hay ra ngoài tỉnh đến TP Quy Nhơn (Bình Định)… để giao lưu với những người có cùng đam mê. Nhóm có tuổi là những người đạp xe đạp chủ yếu để rèn luyện sức khỏe. Những tuyến đường mà họ chinh phục thường đến xã Xuân Lãnh hoặc Xuân Sơn Bắc. Với họ, đạp xe đạp không chỉ là thú vui mà còn là cách giúp cải thiện sức khỏe.

 

Ông Phạm Minh Hạnh, Trưởng Phòng VH-TT huyện Đồng Xuân, cho biết: “Phong trào đạp xe đạp, tập luyện TDTT ở thị trấn La Hai phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Qua đó góp thêm màu sắc cho phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn huyện. Thời gian tới, huyện Đồng Xuân sẽ nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi đua xe đạp. Và tôi tin rằng nhiều người dân sẽ hưởng ứng và tập luyện môn thể thao khá thời thượng này”.

 

Đạp xe đạp là một cách rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Tôi rất vui vì các huyện miền núi như Sông Hinh, Đồng Xuân giờ cũng đã bắt đầu phát triển môn thể thao này. Để phong trào ngày càng phát triển, nếu những người đam mê đạp xe đạp ở các địa phương có nhu cầu, Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên sẽ hỗ trợ tối đa về chuyên môn như tư vấn về các trang thiết bị, các kỹ thuật đạp xe đạp hiệu quả để nâng cao sức khỏe…

 

Ông Nguyễn Anh Toàn, Chủ tịch Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên

 

 

NHẬT HUY

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đưa karatedo về Sơn Thành Đông
Thứ Năm, 06/10/2016 08:08 SA
20 đội bóng tham dự
Thứ Năm, 06/10/2016 08:05 SA
10 đội bóng tranh tài
Thứ Năm, 06/10/2016 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek