Chủ Nhật, 29/09/2024 12:15 CH
World Cup Futsal 2016: Tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8
Chủ Nhật, 18/09/2016 15:26 CH

Đội tuyển futsal Việt Nam có trận đấu kiên cường trước Ý - Ảnh: TTO

Sáng 18/9, đội tuyển Việt Nam để thua Ý 0-2 ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup Futsal 2016 tại Colombia. Dù thua nhưng kết quả này vừa đủ để giúp đội tuyển futsal Việt Nam đoạt vé vào vòng 16 đội trong lần đầu tiên tham dự giải.

 

Ở trận đấu này, các học trò HLV Bruno Garcia thể hiện quyết tâm chơi phòng ngự để hạn chế bàn thua khi chủ động lùi sâu đội hình, bịt kín mọi kẽ hở đến khung thành thủ môn Đình Thuận. Bất lợi ập đến khá sớm với futsal Việt Nam khi tuyển Ý nhanh chóng có bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 của Lima sau pha dàn xếp đá biên chuẩn xác. Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và không để thủng lưới thêm bàn nào cho đến hết hiệp 1.

 

Ngoài lối chơi phòng ngự chắc chắn, futsal Việt Nam tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công. Nếu không bị khung gỗ từ chối, những pha dứt điểm của Phùng Trọng Luân (phút 4) và Phạm Đức Hòa (phút 25) đã đem lại bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Đến phút 27, tuyển Ý có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha dàn xếp tương tự bàn mở tỉ số, với pha lập công của Murilo.

 

13 phút cuối trận diễn ra căng thẳng khi các cầu thủ Việt Nam kiên cường chống đỡ những pha tấn công của Ý nhằm hạn chế tối đa bàn thua. Và rồi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên cũng là lúc các cầu thủ futsal Việt Nam như vỡ òa trong niềm vui khi lách qua khe cửa hẹp. Chỉ thua Ý 0-2 giúp tuyển Việt Nam xếp thứ 3 ở bảng C với 3 điểm, kém hơn Ý (9 điểm) và Paraguay (6 điểm). Hiệu số bàn thắng bại của tuyển Việt Nam là -6 (5-11), giúp Việt Nam chắc chắn xếp trên hai đội hạng 3 khác là Panama (bảng A) và Úc (bảng D) để vào vòng 16 đội.

 

HLV Bruno trong trận Việt Nam thua Ý 0-2 - Ảnh: TTO

 

HLV Bruno chia sẻ sau khi lập kỳ tích giúp tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8: “Chúng tôi thua trận này nhưng vẫn có thể ăn mừng vì trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World, Việt Nam đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên, đây có thể xem là điều bất ngờ bởi đội futsal Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả này. Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các CĐV Việt Nam”.

 

Như vậy, sau lượt trận sáng 18/9 đã xác định 12 đội bóng xuất sắc nhất vượt qua vòng bảng để ghi tên vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016 tổ chức tại Colombia. 12 đội bóng vào vòng đấu loại trực tiếp gồm: Bồ Đào Nha, Colombia (bảng A); Nga, Thái Lan, Ai Cập (B); Ý, Paraguay, Việt Nam (C); Brazil, Ukraine (D); Aregntina (E) và Tây Ban Nha (F). Trong số này, Bồ Đào Nha, Nga, Ý và Brazil là những đội vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Trong khi đó, Ai Cập và Việt Nam là hai trong số 4 đội bóng xếp thứ 3 xuất sắc nhất ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Theo kết quả phân nhánh, Việt Nam có thể chạm trán với Nga hoặc Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Nhưng dù thế nào thì đội tuyển Việt Nam cũng đạt được thành tích ngoài dự kiến. Trước khi dự giải, Việt Nam xếp hạng 42 thế giới, thấp hơn nhiều so với đội ở nhóm 3 cùng bảng là Guatemala (hạng 24 thế giới) chứ chưa nói đến Paraguay và Ý. Tuy nhiên, đội tuyển futsal Việt Nam liên tiếp tạo nên bất ngờ trên đất Colombia, để rồi lách qua khe của hẹp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek