Thứ Hai, 30/09/2024 14:32 CH
Dư âm Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016:
Sông Hinh gây bất ngờ ở nội dung nâng cao trong tỉnh
Thứ Ba, 23/08/2016 10:12 SA

Các VĐV thi đấu hệ nâng cao tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - Ảnh: NHẬT HUY

Tuy gặp khó khăn về kinh phí nhưng đội tuyển điền kinh huyện Sông Hinh vượt mặt đơn vị giàu truyền thống là Tây Hòa để vươn lên vị trí thứ 2 ở nội dung hệ nâng cao toàn đoàn trong tỉnh tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016. Trong khi đó, Nguyễn Văn Vui (huyện Đông Hòa) và Nguyễn Thị Mộng Thường (TP Tuy Hòa) cho thấy họ vẫn chưa tìm được đối thủ. Đó là những điểm nhấn tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016.

 

Ông Phạm Thanh Phong, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016, đánh giá: “Giải đã thành công tốt đẹp, chúng tôi hiểu những khó khăn của những đơn vị về tham gia giải và đang nỗ lực tìm nguồn kinh phí để giúp cho nguồn lực của giải thêm dồi dào, hỗ trợ tối đa cho các đoàn trong thời gian tới. Tuy nhiên trong khó khăn đã có những đơn vị thi đấu với tinh thần TDTT, điển hình là huyện Sông Hinh. Họ đến với giải bằng niềm đam mê và trách nhiệm xây dựng phong trào TDTT cho Phú Yên. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục đầu tư tìm kiếm những VĐV tài năng để giải đấu thêm hấp dẫn và kịch tính”.

Theo anh Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh, kinh phí phục vụ thể thao của huyện Sông Hinh đã hết (90 triệu đồng/năm 2016). Những người làm thể thao huyện Sông Hinh không thể hỗ trợ cho đội tuyển điền kinh của huyện dự một trong những giải thể thao lâu đời nhất Phú Yên. Điều đó đồng nghĩa với việc, ngoài số tiền 3 triệu đồng mà ban tổ chức hỗ trợ, thầy trò HLV Nguyễn Bảo Mười phải tự túc toàn bộ: tập luyện, nước non, chỗ ăn, ở… khi tranh tài tại TP Tuy Hòa. “Khi biết thông tin không có sự hỗ trợ, tôi đã họp đội điền kinh, trao đổi với các VĐV về chuyện kinh phí. Vui mừng là không ai than phiền gì. Tất cả đều đồng lòng thi đấu. Trước là mang vinh dự về cho địa phương, sau là thi đấu vì tất cả niềm đam mê”, HLV Nguyễn Bảo Mười tâm sự.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Mười hiện đang là giáo viên (Tổ trưởng Tổ Thể dục - Quốc phòng - An ninh) tại Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh). Đã 3 năm nay, đội tuyển điền kinh huyện Sông Hinh được xây dựng với nòng cốt là các học sinh của Trường THPT Nguyễn Du. Sau giờ học, các em học sinh tập trung để tập luyện. Sân đấu của họ là bờ hồ trung tâm đầy thơ mộng. Nhờ đó, mỗi khi huyện Sông Hinh thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng), họ luôn chủ động về nguồn VĐV.

 

“Việc thi đấu và đạt thành tích nhì toàn đoàn hệ nâng cao phong trào tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 là nỗ lực lớn của thầy trò HLV Nguyễn Bảo Mười. Việc làm ấy góp phần giúp chúng tôi trong việc xây dựng phong trào TDTT và thể hiện hình ảnh huyện Sông Hinh tại sân chơi cấp tỉnh”, anh Nguyễn Tiến Long cho biết.

 

Ngoài bất ngờ mà đội tuyển huyện Sông Hinh tạo ra, ở hệ nâng cao trong tỉnh, cuộc đua đến ngôi vị cao nhất ở nội dung 7km nam một lần nữa chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của Nguyễn Văn Vui. Kịch bản không có gì khác so với mọi năm, Nguyễn Văn Vui “ẩn mình” trong tốp 2 của đoàn đua khi bắt đầu xuất phát và tiến dần lên khi đường đua càng trôi về những đoạn cuối. Điều đáng nói là trong hành trình của Nguyễn Văn Vui, anh hầu như không gặp một trở ngại nào. Những cái tên đến từ các đơn vị Tuy An, Đồng Xuân, TP Tuy Hòa không đủ sức theo kịp Nguyễn Văn Vui, chứ chưa nói đến việc cạnh tranh tấm HCV với anh ở nội dung 7km nam trong tỉnh. Đây là tấm HCV thứ 9 của Nguyễn Văn Vui tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm.

 

Ở nội dung của nữ, Nguyễn Thị Mộng Thường vẫn là cái tên chưa thể bị lật đổ vào thời điểm hiện tại. Giống như Nguyễn Văn Vui, ở nội dung 4km nữ nâng cao trong tỉnh, VĐV khoác áo đơn vị TP Tuy Hòa tỏ ra quá mạnh với phần còn lại. Từ lúc xuất phát đến khi về đích, Nguyễn Thị Mộng Thường gần như chỉ chinh phục chính bản thân cô. Các đối thủ khác bị bỏ lại phía sau một khoảng cách tương đối lớn. Đây chắc chắn là một trong những điểm nhấn của giải đấu. Và câu hỏi đặt ra là khi nào những cái tên mới sẽ xuất hiện để tạo ra bất ngờ trên đường đua cá nhân hệ nâng cao trong tỉnh.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek