Thứ Hai, 30/09/2024 14:23 CH
Giải Ngoại hạng Anh: Đã thấy ứng cử viên
Thứ Ba, 23/08/2016 10:12 SA

Man City và M.U khởi đầu ấn tượng

Giải Ngoại hạng Anh năm nay được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Ngay những vòng đấu đầu tiên, người hâm mộ đã xác định được 3 cái tên đầy triển vọng đủ sức chạy đường dài tại giải đấu được xem là khắc nghiệt bậc nhất bóng đá thế giới. Đó là M.U, Man City và Chelsea.

 

Giải bóng đá Ngoại hạng nhộn nhịp trong phiên chợ hè. Những ngôi sao và những thuyền trưởng tên tuổi lần lượt đến với giải đấu xứ sở sương mù. Điều đó cho phép nhiều người tin tưởng rằng có ít nhất 7 cái tên có thể đua đến ngôi vô địch. Đó là Chelsea, M.U, Man City, Arsenal, Liverpool, Tottenham và đương kim vô địch Leicester. Không cần phải nhận định về năng lực của 7 cái tên vừa nói, bởi mọi đội bóng đều có những thế mạnh của riêng mình trong cuộc đua đường dài tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, thực tế cũng chứng minh rằng, ngoài chuyện cổ tích mà Leicester làm được tại giải năm ngoái, chắc chắn rằng Giải Ngoại hạng sẽ không có chuyện điên rồ ấy thêm một lần nữa. Nói dễ hiểu, một đội bóng vô địch phải hội đủ nhiều yếu tố. Cùng xem những đội bóng ấy đã làm được gì sau 2 trận ra quân. Leicester đang là đương kim vô địch giải, nhưng trước khi khởi tranh, HLV Claudio Ranieri đã nói rất thật và thẳng: “Mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng!”. Đúng như ông thầy người Ý nói với giới truyền thông, Leicester vẫn chơi tràn đầy năng lượng, nhưng khi yếu tố bất ngờ không còn, họ hiện nguyên hình là đội bóng hạng trung. 1 điểm sau 2 trận chưa phải là bi kịch của nhà đương kim vô địch, nhưng phía trước chặng đường còn đầy cam go. Đội đương kim vô địch sẽ phải chơi tại Champions League và Giải Ngoại hạng. Với lực lượng như hiện nay, nếu Claudio Ranieri không khéo thì Leicester sẽ đối mặt với nguy cơ xuống hạng chứ không phải là chuyện đùa.

 

Tottenham và Liverpool là những đội bóng rất đáng xem. Họ biết chiều lòng người hâm mộ bởi lối đá giàu sức tấn công. Nhưng sự ổn định và độ lỳ đòn của một ứng cử viên vô địch thì cả hai ứng cử viên này vẫn chưa thể làm được. Nên nhớ rằng, mùa giải năm ngoái, nếu có hai yếu tố ấy, Tottenham và Liverpool không thể để Leicester thẳng tiến đến ngôi vô địch như vậy được.

 

Arsenal dưới thời HLV Wenger vẫn chẳng có gì thay đổi từ con người, lối chơi đến tư duy chiến thuật của HLV người Pháp. 1 điểm sau 2 trận đã nói lên rằng, Arsenal không phải là đội bóng đi đến cùng của cuộc đua. HLV Wenger đang có trong tay 300 triệu bảng để thay đổi cục diện. Nhưng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên, khi HLV người Pháp tiếp tục dè sẻn trên thị trường chuyển nhượng. Một đội bóng lớn cần ngôi sao lớn, nhưng dường như đó không phải là quan điểm của HLV Wenger hơn một thập niên trở lại đây.

 

 Còn lại 3 cái tên được kỳ vọng: M.U, Man City và Chelsea. 6 điểm sau 2 trận đấu chẳng nói lên điều gì to lớn, nhưng dưới trướng của 3 đội bóng này là cả một hệ thống đang hoạt động nhịp nhàng. Thuyền trưởng của họ là Mourinho, Pep và Conte là những HLV tài ba, nhưng điều quan trọng nhất là ban lãnh đạo của họ sẵn sàng chi đậm để có những con người tốt nhất phục vụ lối chơi. Đó là hậu thuẫn đáng mơ ước và là điều mà những cái tên như Liverpool, Arsenal, Tottenham và Leicester không thể làm được.

 

Mourinho quá quen với Giải Ngoại hạng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự chủ quan. M.Uvẫn cho thấy những tín hiệu tốt, nhưng Mourinho vẫn đau đáu bài học từ Chelsea. Pep cho thấy sự nhạy bén khi hòa nhập môi trường mới, nhưng cuộc đua chỉ mới bắt đầu. Trong khi đó, HLV Conter đã thừa nhận, Chelsea phải tăng cường thêm người ở hàng thủ, nếu muốn đua tới cùng đến chức vô địch Giải Ngoại hạng năm nay. Những yếu tố ấy sẽ giúp cho một trong những giải đấu hay nhất thế giới bóng đá thêm hấp dẫn. Và như đã phân tích, cuộc thi “leo núi” cần những người hội đủ tố chất của một nhà vô địch. Điều đó chỉ thấy ở M.U, Man City và Chelsea.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek