Thứ Ba, 01/10/2024 14:24 CH
Chuyên môn và hiệu ứng
Thứ Ba, 02/08/2016 09:09 SA

Zlatan Ibrahimovic vừa có trận ra mắt cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 5-2 của M.U trước Galatasaray trong trận giao hữu trước mùa giải. Trong đó, nhiều người đã xem đi, xem lại nhiều lần cú tung người móc bóng của anh trong trận đấu ấy. Đây không phải là lần đầu tiên Ibra ghi bàn đẹp mắt như vậy, nhưng hiện tại, mọi con mắt càng chú ý hơn khi anh khoác áo M.U, một trong những đội bóng tạo thương hiệu tốt nhất thế giới hiện nay. Nói dễ hiểu, không chỉ riêng Ibra vui mừng, mà hàng triệu người hâm mộ M.U đã được thắp thêm hy vọng.

 

Trước hết, nói về góc độ chuyên môn, người hâm mộ M.U đều biết rằng kể từ khi Berbatov rời đội chủ sân Old Trafford, đội bóng đã rất nhiều lần tìm kiếm cầu thủ mang áo số 9 đích thực để giúp tiếng nói của họ vang xa khắp châu Âu. Falcao là tiền đạo đẳng cấp thế giới được kỳ vọng sẽ chơi tốt ở vị trí trung phong, nhưng kết quả đã rõ, bản hợp đồng đình đám cách đây 2 mùa bóng là một sự thất bại. Tại sao Ibra sẽ là mẫu trung phong phù hợp với M.U vào lúc này? Hãy nhìn tiền đạo người Thụy Điển chơi trong trận gặp Galatasaray. Ở tuổi gần 35, nhưng Ibra vẫn rất khỏe. Anh chạy nhiều và luôn mạnh mẽ trong tranh chấp, đặc biệt là tranh bóng bổng. Với những người hâm mộ bóng đá Anh, chỉ bấy nhiêu đó đã biết Ibra sẽ là một trong những hợp đồng đáng xem nhất Giải Ngoại hạng năm nay. Nói về đẳng cấp thì khỏi phải bàn, bởi trước khi anh đến sân Old Trafford, Ibra đã bổ sung vào thành tích bằng chức vô địch ở các quốc gia Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha.

 

Xét ở góc độ hiệu ứng, những người làm bóng đá tại M.U đã rất khôn khéo. Ibra là một cầu thủ cá tính. Hình ảnh và phát ngôn của anh đã thành thương hiệu trong thế giới bóng đá. Về dưới trướng của HLV Mourinho và M.U có vẻ như hiệu ứng ấy đã tăng thêm bội phần. Bằng chứng là chỉ trong tuần đầu tiên về với sân Old Trafford, M.U đã có được 76 triệu bảng Anh nhờ bán áo đấu của Ibra. Với một đội bóng mà khả năng kinh doanh bậc thầy như M.U, thì không có gì ngạc nhiên khi bản hợp đồng mang tên Ibra sớm mang lại lợi nhuận như vậy.

 

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Ibra sẽ thành công với M.U. Nhưng với những gì đã thể hiện, M.U sẽ là một trong những đội bóng đáng xem nhất mùa giải năm nay. Người hâm mộ M.U hy vọng đội bóng sớm tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Sự có mặt của Ibra góp thêm niềm tin ấy.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek