Thứ Tư, 02/10/2024 05:35 SA
Chelsea rất cần “chất lửa” của Conte
Thứ Ba, 19/07/2016 07:40 SA

HLV Conte mang đến tinh thần thi đấu cho Chelsea

Cùng với sự hiện diện của Mourinho tại Old Trafford, sự có mặt của HLV Conte tại Chelsea hứa hẹn mang đến những nét tươi mới cho đội bóng thành London. Sự kỳ vọng dành cho HLV người Ý là rất lớn. Rất có thể “chất lửa” của HLV Conte sẽ vực dậy Chelsea khi đội vừa trải qua một mùa bóng không thành công.

 

Chọn HLV Conte là cần thiết

 

Khác với HLV Mourinho khi M.U đã có trận ra mắt thành công với chiến thắng 2-0 trước Wigan, Chelsea của HLV Conte thất bại 0-2 trước Rapid Vienna trong trận giao hữu trên đất Áo. Đó là điều mà người hâm mộ The Blues không mong muốn, nhưng đó cũng là cơ hội để HLV Conte thấy được thực trạng của Chelsea, đội bóng đang có nhiều vấn đề trước khi Conte đến. Có nhiều nguyên nhân giải thích về trận thua ấy. Nhưng dễ thấy nhất là tinh thần thi đấu của Chelsea là không tốt. Dù ra sân không phải với đội hình mạnh nhất, khi hàng loạt ngôi sao đang nghỉ ngơi sau EURO 2016 đầy căng thẳng, tuy nhiên, với những gì còn lại, Chelsea vẫn được đánh giá là cửa trên so với Rapid Vienna. Nhưng kết quả đã chỉ ra rằng dù được đánh giá cao hơn, nhưng khi thi đấu không có tinh thần, họ cũng chỉ là một đội bóng bình thường như đã thể hiện trong mùa bóng vừa qua. Đó là lý do vì sao Chelsea hiện đang rất cần HLV Conte.

 

Đội tuyển Ý của HLV Conte đã dừng chân tại vòng tứ kết EURO 2016. Tuy nhiên, đội bóng áo Thiên Thanh vẫn để lại nhiều ấn tượng tại giải đấu trên đất Pháp. Với đội hình bị đánh giá thấp, nhưng tuyển Ý đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi chơi tưng bừng trước các đối thủ. Người thổi hồn vào lối chơi ấy không ai khác là HLV Conte. Nhiều khả năng, hình ảnh HLV Conte chạy tới, chạy lui, la hét, thúc giục các học trò chơi với tinh thần cao nhất sẽ trở nên quen thuộc với người hâm mộ Giải Ngoại hạng. Với Chelsea đó là điều cần thiết vào thời điểm này. The Blues phải nhanh chóng trở lại, nếu không, hình ảnh đội bóng lớn của họ sẽ bị mai một. Đó là lý do tại sao Chủ tịch Abramovich chọn HLV Conte cho cuộc tái thiết tại sân Stamford Bridge. Trận thua trước Rapid Vienna đã chỉ ra nhiều vấn đề của Chelsea. Đó là điều cần thiết cho HLV Conte.

 

Cần thêm thời gian

 

HLV Conte là một trong những chiến lược gia xuất sắc trong thế giới bóng đá vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông không thể phi thường đến mức thay đổi bộ mặt của Chelsea chỉ sau gần một tuần làm việc. Trong cuộc họp báo ngày 14/7, HLV Conte nhắc đi nhắc lại về độ khó của cuộc đua đến ngôi vô địch của Giải Ngoại hạng. Ông thầy người Ý cho rằng tại giải đấu ở xứ sở sương mù có 6 hay 7 đội bóng thực sự có hy vọng đoạt chức vô địch. Thông điệp đưa ra ở đây là gì? HLV Conte rất vui khi được làm việc và thử sức ở môi trường đầy tính cạnh tranh của Giải Ngoại hạng. Điều đó cũng đồng nghĩa, Chelsea cần phải cố gắng thật nhiều để sớm lấy lại vị thế của mình tại Giải Ngoại hạng.

 

“Chelsea có các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Họ có thể đạt đến đẳng cấp của Messi, Ronaldo. Chỉ cần tập luyện chăm chỉ, họ chắc chắn sẽ chơi hay hơn nhiều”, HLV Conte phát biểu đầy tự tin. Đúng, Chelsea không phải là đội bóng tầm thường. Họ có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng tại sao họ chỉ xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng mùa bóng năm ngoái. Nếu giải quyết được vấn đề tư tưởng, các cầu thủ Chelsea sẽ lại phát huy được sức mạnh vốn có của mình.

 

HLV Conte đến với sân Stamford Bridge với trọng trách vực dậy con tàu Chelsea. Có nhiều điều phải thay đổi, từ nhân sự đến sơ đồ chiến thuật… Tuy nhiên, điều tiên quyết nhất là thái độ tập luyện và tinh thần thi đấu. Con­te đã nhận thấy vấn đề và ông tìm mọi cách để giải quyết. Hãy chờ xem liệu “chất lửa” của HLV người Ý có thể thay đổi được Chelsea hay không. 

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek