Thứ Tư, 02/10/2024 15:22 CH
Vòng 12 Giải hạng Nhất quốc gia năm 2016: Cơ hội cho các đội tốp đầu
Chủ Nhật, 10/07/2016 09:44 SA

CLB Bóng đá Phú Yên (áo sẫm) quyết tâm đứng dậy sau trận thua đậm trước Viettel ở vòng đấu trước - Ảnh: NHẬT HUY

Cuộc đua đến chức vô địch Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016 diễn ra giữa 3 đội bóng TP Hồ Chí Minh, Nam Định và Viettel. Vòng 12 là cơ hội để các đội bứt tốc.

 

Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đang chơi rất thăng hoa ở Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Hiện tại, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn có 24 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở lượt 12, đội chủ sân Thống Nhất chỉ phải tiếp CLB Bình Phước đang gặp khủng hoảng, đây được xem là cơ hội lấy điểm cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Trước trận gặp Bình Phước, CLB TP Hồ Chí Minh đã có 6 trận thắng liên tục. Dễ dàng nhận thấy tham vọng của CLB TP Hồ Chí Minh và nếu không có gì thay đổi, đây là một trong những ứng cử viên nặng ký để có mặt tại V-League mùa bóng năm sau.

 

Ở chiều ngược lại, khi cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương về tiếp quản Bình Phước, rất nhiều người kỳ vọng anh sẽ thay đổi đội bóng miền Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, nếu như trên sân cỏ, Nguyễn Minh Phương xuất sắc bao nhiêu, thì trên băng ghế huấn luyện anh gây thất vọng bấy nhiêu. Giới chuyên môn cho rằng, CLB Bóng đá Bình Phước đang gặp vấn đề về tư tưởng hơn là chuyên môn, bởi xét về nhân sự, Bình Phước cũng được đánh giá cao ở mặt bằng chung Giải hạng Nhất quốc gia.

 

Rất có thể Bình Phước sẽ nhận thêm một trận thua nữa, bởi rất ít người tin thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương sẽ làm nên chuyện trước đội chủ sân Thống Nhất. Đó cũng là cơ hội để thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tiếp tục củng cố ngôi đầu của mình.

 

Một diễn biến khác, tuy phải làm khách, nhưng Nam Định nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Cà Mau. Giống như Bình Phước, Cà Mau đang cho thấy sự bế tắc tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Đây là đội bóng có nền tảng rất tốt, nhưng lại có nhiều vấn đề phải giải quyết khi HLV Trần Công Minh chia tay đội bóng. Với 4 điểm/11 trận, rất có thể Cà Mau sẽ buông xuôi ở giải năm nay. Đó cũng là cơ hội để đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Văn Sỹ tiếp tục chạy đua với CLB TP Hồ Chí Minh.

 

Sau trận thắng đậm 4-0 trước Phú Yên trên sân Tuy Hòa, Viettel đã trở về Hà Nội để tiếp Đồng Nai. Trong số 3 đội bóng tốp đầu, Viettel được dự báo gặp khó khăn nhất khi phải tiếp cựu binh V-League Đồng Nai. Hiện tại, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang xếp thứ 4 với 4 điểm ít hơn so với đội chủ sân Hàng Đẫy. Một chiến thắng giúp cho Đồng Nai tìm kiếm cơ hội trở lại V-League. Nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn không nghĩ vậy. Sức trẻ và lối đá bài bản của Viettel chính là trở ngại cho mục tiêu 3 điểm của Đồng Nai.

 

Sau thất bại 0-4 trên sân nhà, CLB Bóng đá Phú Yên đã có mặt tại TP Buôn Ma Thuột khá sớm để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Đắk Lắk. Theo HLV Nguyễn Đình Hưng, mục tiêu của đội là 3 điểm để giúp đội chủ sân Tuy Hòa quên đi thất bại trước Viettel vòng trước. Xét về chất lượng con người, lối chơi, CLB Bóng đá Phú Yên được đánh giá nhỉnh hơn, vấn đề là liệu họ có phát huy được sức mạnh của mình hay không. Hiện CLB Bóng đá Phú Yên (7/10) xếp trên Đắk Lắk 1 bậc trên bảng xếp hạng.

 

Ở cặp đấu còn lại, CLB Bóng đá Huế tiếp Xi măng Fico Tây Ninh trên sân Tự Do. Vì hai đội đã hết mục tiêu nên chuyện bất phân thắng bại là điều không làm ai ngạc nhiên.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek