Thứ Sáu, 04/10/2024 14:37 CH
Bảng B Copa America 2016: Brazil hòa nhạt nhòa trước Ecuador
Chủ Nhật, 05/06/2016 13:44 CH

* Trước thềm EURO 2016: Chủ nhà Pháp chạy đà hoàn hảo

 

Sáng 5/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Brazil bị Ecuador cầm hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B Copa America 2016 tổ chức tại Mỹ.

 

Brazil (phải) có trận đấu khó khăn trước Ecuador - Ảnh: Reuters

 

Đây là kết quả hợp lý với những gì hai đội thể hiện trên sân. Tuyển Brazil, chỉ có vỏn vẹn 4 cái tên quen thuộc là Willian, Dani Alves, Filippe Luis và Philippe Coutinho, chơi áp đảo Ecuador ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những phút đầu trận, Brazil liên tục gây ra sóng gió về phía khung thành Ecuador, nhưng càng thi đấu Brazil càng cho thấy họ thiếu đi sự đột biến trong tấn công. Đại diện xứ sở Samba dù tấn công nhiều nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Esteban Dreer bên phía Ecuador.

 

Trong khi đó, Ecuador với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý không chỉ khiến Brazil gặp khó khăn trong khâu tấn công mà còn suýt chọc thủng lưới đội 5 lần vô địch thế giới. Phút 66, tiền vệ Miller Bolanos (Ecuador) thực hiện pha căng ngang từ biên cánh trái, thủ môn Allison (Brazil) mắc sai lầm khi bắt hụt và để bóng lăn vào lưới. Nhưng may cho Brazil là trợ lý trọng tài đã căng cờ báo hiệu bóng đi hết đường biên ngang. Tuy vậy, pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, dường như bóng vẫn còn trong sân và đó là bàn thắng hợp lệ của Ecuador.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Peru đánh bại Haiti 1-0. Với kết quả này, Peru tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm, Brazil và Ecuador chia nhau 2 vị trí tiếp theo (1 điểm). Lượt trận tiếp theo của bảng B diễn ra ngày 9/6, Brazil gặp Haiti còn Peru chạm trán Ecuador.

 

Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Pháp - Nguồn: AP

 

* Đội chủ nhà Pháp có màn chạy đà hoàn hảo cho vòng chung kết EURO 2016 khi giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Scotland, trong đó tiền đạo Olivier Giroud tỏa sáng với một cú đúp và bàn còn lại được thực hiện bởi trung vệ Laurent Koscielny. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đoàn quân HLV Didier Deschamps có được trên hành trình chuẩn bị cho ngày hội lớn diễn ra tại quê nhà.

 

Trong khi đó, đội tuyển Đức kết thúc loạt trận giao hữu trước thềm EURO 2016 bằng chiến thắng 2-0 trước Hungary trên sân nhà Gelsenkirchen. Adam Lang (Hungary, đá phản) và Thomas Mueller là những người ghi bàn cho nhà vô địch thế giới.

 

Bastian Schweinsteiger trở lại sau thời gian dài chấn thương - Nguồn: Reuters

Chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa về mặt kết quả nhưng chắc chắn sẽ là động lực lớn cho hành trình chinh phục ngôi vương của “cỗ xe tăng” Đức trên đất Pháp. Tại vòng chung kết EURO 2016, đoàn quân của HLV Joachim Loew nằm ở bảng C cùng với Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland. Đức đá trận ra quân gặp Ukraine vào ngày 13/6.

 

Ở trận đấu giao hữu khác, Croatia có màn chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2016 hoàn hảo khi có chiến thắng tưng bừng 10-0 trước đội bóng yếu San Marino. Trong đó, Mario Mandzukic lập hat-trick, Nikola Kalinic lập cú đúp, các bàn thắng còn lại được chia đều cho Pjaca, Srrna, Perisic, Rakitic và Lovre Kalinic.

 

Chiến thắng này là động lực lớn để Croatia bước vào bảng đấu được dự đoán là khó khăn với sự góp mặt của ĐKVĐ Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek