Thứ Sáu, 04/10/2024 20:29 CH
Roland Garros 2016: 
Wawrinka, Murray vào tứ kết, Nishikori tan giấc mơ vô địch
Thứ Hai, 30/05/2016 10:59 SA

Wawrinka (phải) được hưởng lợi khi Troicki dính chấn thương

Không quá vất vả, Wawrinka, Murray đều vượt qua các đối thủ tại vòng 4. Trong khi đó, giấc mơ được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp chấm dứt với hạt giống số 5 Nishikori khi anh thất bại trước tay vợt chủ nhà Gasquet Gasquet.

 

Dù phải cứu ba set-point ở set đầu, Andy Murray giành chiến thắng nhẹ nhàng 7-6, 6-4, 6-3 trước John Isner. Đây là lần thứ sáu Murray thắng Isner, anh chưa từng để thua đối thủ người Mỹ. 

 

Trận đấu này phải hoãn lại vì mưa ở thời điểm Murray dẫn 2-1 ở set hai. Trước đó, tay vợt Scotland phải trải qua loạt tie-break dài 16 phút mới thắng được set một. Tuy nhiên, khi trở lại sau cơn mưa, Murray hoàn toàn áp đảo hạt giống số 15 Isner và kết thúc trận đấu sau hai tiếng 40 phút.

 

Trong hai trận đầu tiên tại Roland Garros năm nay, Murray đều trải qua những cuộc tỉ thí kéo dài 5 set và giành những chiến thắng vất vả ở thế bị dẫn trước. Nhưng đến vòng ba khi gặp Ivo Karlovic và trận đấu với John Isner, Murray  tiết kiệm đáng kể sức lực với việc thắng đối thủ chỉ sau ba set. Đối thủ của anh ở tứ kết là Richard Gasquet, tay vợt chủ nhà vừa đánh bại hạt giống số 5 Kei Nishikori để đi tiếp. Tay vợt hạt giống số 5 người Nhật Bản Kei Nishikori  phải nói lời chia tay vòng 4 Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2016 sau khi để thua hạt giống số 9 Richard Gasquet. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Richard Gasquet  nhập cuộc đầy mạnh mẽ và sớm tạo ra lợi thế khi giành chiến thắng ở hai set đầu tiên với tỉ số 6-4, 6-2.

 

Sang set thứ ba, Nishikori giành chiến thắng với tỉ số 6-4 để nuôi hi vọng về một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản  chơi khá tệ ở set thứ tư và để thua Gasquet với tỉ số chóng vánh 2-6.  

 

Nishikori dừng bước đáng tiếc tại vòng 4

 

Trong khi đó, đương kim vô địch Stan Wawrinka giành chiến thắng 7-6, 6-7, 6-3, 6-2 trước Viktor Troicki. Đây là chiến thắng thứ tám liên tiếp của tay vợt Thụy Sĩ trên sân đất nện. 

 

Troicki gây khó khăn cho hạt giống số ba trong hai set đầu nhưng một cơn đau ở hông khiến anh phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ trước khi thi đấu tiếp. Chấn thương này khiến tay vợt Serbia để thua chóng vánh ở hai set cuối.

 

Trong thời gian đối thủ điều trị chấn thương, Wawrinka  giúp đám đông trên sân Court Philippe Chatrier được giải trí khi thi đấu với một cậu bé nhặt bóng. "Tôi hỏi một cậu bé nhặt bóng là cậu ta có chơi quần vợt không rồi tôi nghĩ: 'Sao ta không ra đó và đánh thử vài đường nhỉ?'. Cậu ấy  không hề sợ sệt khi cầm vợt ra đánh ở sân trung tâm", Wawrinka kể lại.

 

Đối thủ của Wawrinka ở tứ kết là Albert Ramos-Vinolas, tay vợt người Tây Ban Nha hạ hạt giống số 8 Milos Raonic ở vòng bốn.

 

Raonic bị đau hông trái ở vòng trước. Đó có lẽ là lý do khiến tay vợt người Canada chơi một trận đấu dưới sức. Anh để thua chóng vánh trước Albert Ramos-Vinolas với tỉ số 2-6 ở set đấu đầu tiên. Dù thi đấu nỗ lực trong những set tiếp theo nhưng Raonic vẫn tiếp tục nhận thất bại  4-6, 4-6 và ngậm ngùi nhìn Ramos-Vinolas đi tiếp vào tứ kết. Lọt vào tứ kết là kỳ tích với Albert Ramos vì trong bốn lần trước đây dự Roland Garros, anh đều bị loại ở vòng một. 

 

Shelby Rogers tiếp tục lập kỳ tích

 

Ở nội dung đơn nữ, Shelby Rogers tiếp tục nối dài hành trình chinh phục của mình khi giành suất vé tứ kết đầu tiên với chiến thắng 6-3, 6-4 trước Irina Camelia Begu, hạt giống số 25 người Romania.

 

Trước đó, tay vợt người Mỹ mới 24 tuổi và chỉ xếp hạng 108 thế giới  lần lượt đánh bại hạt giống số 17 Karolina Pliskova ở vòng 1, Elena Vesnina ở vòng 2 trước khi loại hạt giống số 10 Petra Kvitova ở vòng 3. Người hâm mộ đang hồi hộp dõi theo hành trình của Rogers khi biết đối thủ của cô ở tứ kết là Garbine Muguruza. hạt giống số 4 của giải.

 

Hai cuộc so tài vòng 4 được chờ đợi nhất trong ngày thi đấu này giữa Simona Halep – Sam Stosur và Agneszka Radwanska – Tsvetana Pironkova  phải dời sang ngày hôm sau do thời tiết quá xấu. Halep đang dẫn Stosur 5-3 ở set đầu tiên trong khi Radwanska cầm chắc chiến thắng khi đang dẫn điểm 6-2, 3-0 trước Pironkova.

 

Lịch thi đấu ngày 30-5

 

Sân Philippe Chatrier: David Goffin - Ernests Gulbis; Novak Djokovic - Roberto Bautista Agut; Serena Williams - Elina Svitolina; Venus Williams - Timea Bacsinszky

 

Sân Suzane Lenglen: Marcel Granollers - Dominic Thiem; Agnieszka Radwanska - Tsvetana Pironkova; David Ferrer - Tomas Berdych; Carla Suarez Navarro - Yulia Putintseva; Kiki Bertens - Madison Keys

 

Sân số 1: Simona Halep - Samantha Stosur

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek