Thứ Sáu, 04/10/2024 22:25 CH
Thầy Tuấn hết lòng với thể thao học đường
Chủ Nhật, 29/05/2016 10:49 SA

Thầy Phạm Anh Tuấn (trái) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp trẻ trong Tổ Thể dục - Quốc phòng an ninh của trường - Ảnh: K.HÀ

Gần 21 năm gắn bó với thể thao học đường, thầy Phạm Anh Tuấn (SN 1973), Tổ trưởng Tổ Thể dục - Quốc phòng an ninh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) đã có nhiều cống hiến trong việc nâng cao thể chất cho học sinh, đưa phong trào TDTT của trường có những bước tiến vượt bậc.

 

Không sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao nhưng Phạm Anh Tuấn lại có “máu” đam mê thể thao từ lúc còn là học sinh của Trường cấp 2-3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa). Khi đó, chiều nào, cậu học trò quê gốc Nam Định cũng đạp xe đến trường để luyện tập bóng bàn. Nhận thấy Tuấn có năng khiếu thể thao, nên giáo viên dạy Thể dục đã chọn Tuấn vào đội tuyển của trường, tham gia các giải thể thao của tỉnh. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn dự thi vào ngành Sư phạm TDTT.

 

Năm 1995, tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), thầy Tuấn về quê giảng dạy Thể dục và làm Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong. Năm 1998, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường THPT Lê Hồng Phong, thầy cùng 13 giáo viên khác xung phong đến đơn vị mới. Thời điểm này, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn là trường bán công, đầu vào của học sinh rất thấp nên trường chủ yếu tập trung vào công tác giảng dạy, ít chú trọng đến phong trào TDTT. Tuy nhiên, với “máu” thể thao, thầy Tuấn luôn trăn trở, tìm mọi cách để đưa phong trào TDTT đi lên, giúp học sinh phát triển toàn diện.

 

Thầy Tuấn cùng các giáo viên trong Tổ Thể dục “bắt tay” xây dựng các môn thể thao thế mạnh như: bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh, đá cầu… Trong điều kiện sân bãi hạn chế, thầy tham mưu Ban giám hiệu cho giáo viên trong tổ tận dụng mọi chỗ trống trong trường để làm nơi luyện tập TDTT cho học sinh; đồng thời kết nối với các đơn vị khác để mượn cơ sở huấn luyện cho các đội tuyển. Thầy xây dựng kế hoạch tuyển chọn đội tuyển, phân công các thành viên tổ chức tập luyện. Thầy mày mò, nghiên cứu đưa môn bi sắt vào để tập luyện cho các em. Thầy Tuấn chia sẻ: “Sau giờ học, các em rất cần những sân chơi lành mạnh để rèn luyện sức khỏe và giải trí. Tuy nhiên, sân chơi cho học sinh ở nông thôn khá hạn chế. Vì vậy, tôi và giáo viên trong Tổ Thể dục luôn cố gắng tạo ra các CLB bóng rổ, bóng chuyền, đá cầu… để các em tập luyện, giao lưu. Hiện nhà trường vừa đầu tư xong hai bàn bóng bàn để giáo viên và học sinh của trường có điều kiện luyện tập trong hè này. Chúng tôi sẽ cố gắng thành lập đội tuyển, đầu tư để môn bóng bàn trở thành một trong những môn thế mạnh của nhà trường tại những kỳ Hội khỏe Phù Đổng sắp tới”.

 

Qua quá trình tuyển chọn và xây dựng lực lượng theo kế hoạch, đến nay, các đội tuyển bóng rổ, bóng chuyền của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã khẳng định được “thương hiệu” tại các giải thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, khi thường xuyên mang thành tích cao về cho trường. Riêng đội tuyển điền kinh, nhiều năm qua, trường luôn dẫn đầu Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”. Bản thân thầy Tuấn, nhiều năm liền được các cấp, ngành ghi nhận vì đã có thành tích trong phong trào dạy và học, đưa phong trào TDTT của trường đi lên.

 

Anh Từ Trọng Hải, một trong những học sinh thuộc thế hệ đầu tiên của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, từng được thầy Tuấn trực tiếp huấn luyện tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, chia sẻ: “Lúc mới thành lập, trường chỉ có mỗi thầy Tuấn dạy Thể dục. Cơ sở vật chất lúc đó rất nghèo nàn, chưa có sân bãi luyện tập TDTT. Để giúp tôi có địa điểm tập luyện, nâng cao kỹ thuật nhảy cao, thầy miệt mài đào hố nhảy và tự làm sào nhảy, tận tình hướng dẫn tôi trong suốt hai tháng trời. Không phụ công thầy, năm ấy, tôi thi đấu đạt HCV cấp tỉnh. Cho đến bây giờ, dù đã ra trường nhiều năm, nhưng tôi vẫn cảm kích sự nhiệt tình, niềm đam mê và sự cống hiến không biết mệt mỏi của thầy”.

 

Thành công của phong trào TDTT của trường mang đậm dấu ấn của thầy giáo Phạm Anh Tuấn. Trong vai trò “đầu tàu” của Tổ Thể dục - Quốc phòng an ninh, thầy đã dẫn dắt tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ là nhân tố chính góp phần đưa phong trào TDTT của trường đi lên, thầy Tuấn còn là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường, thường xuyên tham mưu, tổ chức các hoạt động nhân đạo, thu hút giáo viên và học sinh tham gia. Thầy có năng lực, đam mê, có khả năng kết nối mọi người để mang lại hiệu quả trong công việc nên rất được Ban giám hiệu tín nhiệm, đồng nghiệp tin tưởng và học sinh quý trọng.

 

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Lê Thành Phương

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek