Thứ Bảy, 05/10/2024 00:19 SA
Giao hữu bóng đá quốc tế:
Rashford lập kỷ lục trong ngày ra mắt đội tuyển Anh
Thứ Bảy, 28/05/2016 16:27 CH

Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng vào lưới Úc - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 28/5, tiền đạo trẻ Marcus Rashford ghi bàn trong ngày ra mắt, góp công giúp tuyển Anh đánh bại Úc 2-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK EURO 2016. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của “Tam sư” sau khi họ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ cách đây vài ngày với kết quả tương tự.

 

Trận này, Rashford được HLV Roy Hodgson xếp đá thay vị trí Daniel Sturridge bị chấn thương. Và chân sút 18 tuổi của M.U để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 sau đường chuyền của Raheem Sterling. Ngoài ra, bàn thắng này còn giúp Rashford đi vào lịch sử của “Tam sư” khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt màu áo đội tuyển (18 tuổi 208 ngày) vượt qua kỷ lục trước đó do Tommy Lawton (19 tuổi 16 ngày) lập vào năm 1938. Tuy nhiên, Rashford chỉ xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Anh sau Michael Owen (18 tuổi 164 ngày) và Wayne Rooney (17 tuổi 317 ngày).

 

Quan trọng hơn, Rashford đang có cơ hội lớn trong việc giành suất đến Pháp tham dự VCK EURO 2016 với pha lập công đi vào lịch sử này.

 

Sau bàn thắng mở tỉ số, tuyển Anh duy trì thế trận tốt và có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của tiền đạo Wayne Rooney ở phút 55. Đến phút 75, đội tuyển Úc có bàn thắng danh dự sau pha "đốt lưới nhà" của hậu vệ Eric Dier.

 

Ở trận giao hữu khác, tuyển Hà Lan có trận hòa vất vả trước CH Ireland trên sân Aviva. Hà Lan khởi đầu trận đấu khá tốt nhờ khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, lối chơi thiếu kết dính khiến cho những pha tấn công của “cơn lốc màu da cam” thiếu đi sự đột biến. Trong khi đó, đội chủ nhà CH Ireland sau khởi đầu bị động, họ dần lấy lại thế cân bằng. Sau phút 30 của trận đấu, CH Ireland bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha lập cồn của tiền đạo thuộc biên chế Southampton Shane Long.

 

Dù nỗ lực dâng lên tấn công nhưng cũng phải chờ đến cuối trận, Hà Lan mới cụ thể hóa sức ép bằng pha gỡ hòa 1-1 nhờ công của cầu thủ vào thay người Luuk de Jong ở phút 85. Suýt thua trước CH Ireland, Hà Lan cho thấy họ còn khá nhiều việc phải làm khi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đang tới rất gần. Trong khi đó, CH Ireland chứng minh họ sẽ khó làm nên chuyện ở VCK EURO 2016.

 

Trong khi đó, trận giao hữu giữa Argentina và Honduras cũng khép lại với chiến thắng nhọc nhằn nghiêng về đại diện xứ sở Tango với pha lập công duy nhất của tiền đạo Higuain. Tuy nhiên, kết quả trận đấu này không phải điều quan tâm nhất của Argentina, mà đây là trận “thử lửa” với đội hình siêu khủng của đại diện Nam Mỹ nhằm chuẩn bị cho Copa America sắp diễn ra.

 

Song chiến thắng của Argentina lại mang đến nhiều lo lắng hơn khi ngôi sao Lionel Messi bị chấn thương trong một tình huống va chạm với một cầu thủ Honduras và phải rời sân ngay sau đó (phút 64). Rõ ràng, các CĐV Argentina và Barca đều không thể vui với tin tức này trong thời điểm Copa America chuẩn bị mở màn vào đầu tháng 6. Bên cạnh đó, 1 bàn thắng cùng nhiều pha hãm thành khác, đội bóng xứ Tango thể hiện được sức tấn công nhưng vẫn còn nỗi lo về tính hiệu quả trong dứt điểm.

 

Petr Cech đi vào lịch sử bóng đá CH Czech

 

 

Petr Cech trở thành cầu thủ khoác áo tuyển CH Czech nhiều nhất với 119 lần - Ảnh: Getty Images

 

Đêm 27/5, trong trận giao hữu với Malta, thủ môn Petr Cech đi vào lịch sử bóng đá CH Czech khi trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất với 119 lần.

 

Kỷ lục cũ thuộc về cựu tiền vệ của M.U Poborsky với 118 lần trong giai đoạn 1994-2002. Kỷ lục của Petr Cech càng thêm ý nghĩa khi anh giữ sạch lưới, giúp đội nhà đá bại Malta với tỉ số đậm 6-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek