Thứ Bảy, 05/10/2024 12:18 CH
Hạ Djokovic, Murray lần đầu đăng quang Rome Masters
Thứ Hai, 16/05/2016 11:33 SA

Murray lần đầu đăng quang Rome Masters - Nguồn: AP

Andy Murray biến Novak Djokovic thành cựu vương Rome Masters 2016 sau khi có chiến thắng 6-3, 6-3 ở trận chung kết. Đây là lần đầu tiên tay vợt Scotland lên ngôi tại Rome Masters và càng ý nghĩa hơn khi Murray nhận cúp đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 29 của mình.

 

Trái với trận thua ở chung kết giải quần vợt Madrid Master cách đây một tuần, ở trận này, Murray thi đấu gần như là hoàn hảo ở mọi đường bóng. Bước vào set 1, tay vợt Vương quốc Anh giành điểm break ở game thứ tư để vượt lên dẫn trước Djokovic 3-1, rồi 4-1…. Murray không mắc sai lầm nào trong những game đấu còn lại để buộc đối thủ gác vợt với tỉ số 3-6. Sang set 2, áp lực bảo vệ ngôi vương khiến Djokovic thi đấu có phần nôn nóng và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Trong khi đó, Murray lại tận dung tối đa cơ hội để giành 2 điểm break ở game thứ 5 và 9, qua đó giành chiến thắng 6-3 để lên ngôi vô địch.

 

Chiến thắng này giúp tay vợt Scotland “phục thù” thành công sau khi anh để thua chính tay vợt số 1 thế giới người Serbia ở trận chung kết Madrid Masters cách đây một tuần. Đây là chiến thắng đầu tiên của Murray trước Djokovic trên sân đất nện sau 5 lần chạm trán.

 

Ban tổ chức tặng bánh sinh nhật cho Murray - Ảnh: Reuters

 

Sau trận đấu, ban tổ chức cũng có hành động hết sức ý nghĩa khi dành tặng tay vợt Scotland một chiếc bánh sinh nhật.

 

Chức vô địch giúp Murray nâng tổng số danh hiệu ATP 1.000 lên con số 12, còn kém Nole 19 danh hiệu. Danh hiệu này cũng giúp tay vợt Vương quốc Anh đòi lại vị trí số 2 thế giới từ tay Roger Federer, được xem là bước chuẩn bị hoàn hảo cho giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros sắp tới.

 

Andy Murray cũng đi vào lịch sử với tư cách tay vợt người Vương quốc Anh đầu tiên đăng quang ở Rome Masters sau 85 năm kể từ ngày huyền thoại George Patrick Hughes lên ngôi vô địch giải này năm 1931.

 

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams lên ngôi vô địch khi đánh bại đàn em đồng hương Madison Keys sau 2 set 7-6, 6-3 trong trận chung kết. Đây là danh hiệu đầu tiên của Serena sau 9 tháng trắng tay và là thứ 4 của tay vợt người Mỹ ở Rome Masters. Lần gần nhất Serena lên ngôi tại Rome là vào năm 2002.

 

Đây là danh hiệu thứ 4 của Serena Williams tại Rome Masters.

 

Ngoài ra, với chức vô địch này, Serena cũng đạt mốc 70 danh hiệu trong sự nghiệp và trở thành tay vợt nữ giàu thành tích thứ 5 trong lịch sử, sau các huyền thoại Martina Navratilova (167), Chris Evert (157), Steffi Graf (107) và Margaret Court (92). Chức vô địch đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này cũng giúp Serena tự tin hơn nhiều trước khi bước vào Roland Garros, giải đấu mà nếu vô địch, cô em nhà Williams sẽ cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam mà huyền thoài Steffi Graf đang nắm giữ.

 

Còn với tay vợt trẻ Madison Keys, cô có trận chung kết lớn nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại đặc biệt trên mặt sân mà cô yêu thích. Tuy nhiên, gặp phải một đối thủ quá mạnh như Serena cơ hội cho Madison Keys giành cho mình 1 danh hiệu lớn là vô cùng khó khăn mặc dù cô rất cố gắng.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek