Thứ Bảy, 05/10/2024 12:20 CH
Trưởng ban trọng tài liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Nguyễn Văn Mùi:
Trọng tài trận Viettel và Phú Yên đã sai lầm
Thứ Hai, 16/05/2016 10:29 SA

Tâm điểm trận đấu giữa Viettel và Phú Yên không phải là kết quả trận đấu mà là quyết định của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn, khi truất quyền thi đấu của Quang Nam (Phú Yên). Trong khi đó, chỉ phạt thẻ vàng với Văn Thiết (Viettel) sau hành động bạo lực với cầu thủ của CLB Phú Yên. Sáng 15/5, phóng viên Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban Trọng tài VFF, xung quanh quyết định của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn.

 

Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi - Ảnh: Internet

 

* Ông là người có mặt trên sân Hàng Đẫy theo dõi trận Viettel - Phú Yên, ông đánh giá thế nào về quyết định gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn?

 

- Với những gì đã nhìn thấy trên sân Hàng Đẫy cũng như xem lại băng ghi hình, tôi có thể khẳng định tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Viettel và Phú Yên đã sai. Tuy nhiên cần phải hiểu rõ vấn đề như thế này. Trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn đã không theo kịp tình huống trên sân. Sau khi hội ý với trọng tài bàn, trọng tài Tuấn đã đưa ra quyết định phạt thẻ vàng với Văn Thiết và Quang Nam. Rõ ràng Văn Thiết xứng đáng bị thẻ đỏ sau pha bạo lực với Quang Nam, nhưng trọng tài bàn đã không quan sát tốt và không thể nhận ra hành động bạo lực của cầu thủ Viettel. Chúng tôi không bao che cái sai của công tác trọng tài trong trận đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi xác định bản chất vấn đề là trọng tài Tuấn và trợ lý không phải tiêu cực, nên cần phải thông cảm cho họ. Hướng giải quyết của chúng tôi là thu thập tài liệu, đề xuất với Ban Kỷ luật VFF ra án phạt với cầu thủ Văn Thiết trong các trận đấu sắp tới. Riêng trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn và trợ lý của mình sẽ bị nhắc nhở để tập trung hơn khi điều hành các trận đấu tại giải hạng Nhất năm nay.

 

* Ông đánh giá thế nào về chiếc thẻ vàng của Quang Nam thuộc CLB Bóng đá Phú Yên đã phải nhận?

 

 - Sau khi xem lại băng ghi hình, chúng tôi cho rằng thẻ vàng dành cho Quang Nam là chính xác. Cầu thủ của CLB Bóng đá Phú Yên đã có hành động khiêu khích trước đó, khiến cho cầu thủ Văn Thiết của Viettel trả đũa. Như tôi đã nói, hành động của Văn Thiết là rất đáng lên án, nhưng chiếc thẻ vàng thứ 2 của Quang Nam không thể nói là sai lầm của trọng tài. Việc Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên phản ứng là chuyện có thể hiểu được và cũng là chuyện bình thường trong bóng đá. Trước đó, trong trận đấu giữa Phú Yên và Đồng Nai, cũng đã có những phản ứng từ phía Ban Huấn luyện CLB Đồng Nai, nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, chúng tôi không nhận thấy sai phạm từ trọng tài.

 

* Công tác trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện đang gây bức xúc dư luận, theo ông, có những giải pháp nào để cải thiện hình ảnh trọng tài trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

- Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để công tác điều hành của trọng tài diễn ra tốt tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016. Tuy nhiên, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần phải thông cảm, ngay cả các nền bóng đá phát triển, công tác trọng tài cũng có lúc này, lúc kia. Trọng tài FIFA đôi khi cũng có những sai lầm gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên, để giải diễn ra thành công, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường quản lý, làm công tác tư tưởng cho trọng tài tốt hơn nữa để họ không phạm phải những sai lầm gây bức xúc dư luận.

 

Xin cảm ơn ông!

 

Ông Cao Tấn Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Sau khi chứng kiến quyết định của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn, tôi có trao đổi với ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc VPF, Trưởng Ban Tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016. Quan điểm của chúng tôi là làm thế nào để giải diễn ra công bằng, thu hút người hâm mộ đến sân. Nếu vẫn để tình trạng sai lầm của trọng tài xảy ra thường xuyên thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển được”.

 

NHẬT HUY (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek