Chủ Nhật, 06/10/2024 09:30 SA
Trả Hội khỏe Phù Đổng về đúng đối tượng!
Thứ Ba, 26/04/2016 10:14 SA

Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng khu vực III miền Trung lần thứ IX năm 2016 đang làm rõ nghi án đội bóng rổ bậc THCS Thanh Hóa sử dụng VĐV ở độ tuổi bậc THPT để đoạt HCV. Chưa biết thực hư chuyện này như thế nào, nhưng dù sao đây cũng là một vấn đề đáng để bàn luận. Ở một số lần tổ chức trước đây, kể cả giải toàn quốc, người ta thường nói nhiều đến việc một số tỉnh dùng quân là VĐV năng khiếu đang được đào tạo tại các trung tâm huấn luyện, trường năng khiếu TDTT để tham dự. Điều này đã làm cho Hội khỏe Phù Đổng biến tướng, mất đi tính công bằng, trung thực, không còn là ngày hội thể thao học đường nâng cao thể lực và góp phần giáo dục nhân cách cho học sinh phổ thông.

 

Việc trả Hội khỏe Phù Đổng về đúng đối tượng mà nó hướng tới học sinh phổ thông nhằm phát triển phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất và đạo đức của lớp trẻ. Tại cuộc họp về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng và Đại hội TDTT toàn quốc vào đầu tháng 8/2015, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đưa ra kết luận: “Kể từ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 diễn ra tại Nghệ An, Thanh Hóa, học sinh các trường năng khiếu TDTT, các trung tâm huấn luyện TDTT, CLB thể thao chuyên nghiệp sẽ không được tham dự”. Với quy định này, Hội khỏe Phù Đổng được hy vọng sẽ thực sự là một sân chơi bổ ích cho học sinh, phát triển phong trào TDTT trong giới trẻ, đồng thời giảm bớt vấn nạn chạy theo thành tích của các địa phương.

 

Tuy vậy, dường như vấn nạn gian lận tuổi tác, học bạ sẽ tiếp tục là gánh nặng đè lên vai của Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng khi mà tư tưởng“chuộng” thành tích vẫn còn nặng nề trong suy nghĩ của nhiều người làm thể thao ngày nay. Để giải quyết triệt để vấn đề này là điều rất đáng lưu tâm, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của một quốc gia mà còn trực tiếp đánh mất đi lòng tin, niềm hy vọng của các em học sinh đang ngày đêm khổ luyện.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek