Chủ Nhật, 06/10/2024 15:26 CH
15 giờ 30 ngày 23/4, CLB bóng đá Phú Yên - Đồng Nai: Chinh phục cựu binh V-League
Thứ Sáu, 22/04/2016 09:29 SA

Cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên (trái) đã tìm thấy sự hiệu quả trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Sau chiến thắng 4-1 trước Bình Phước ở vòng đấu trước, tinh thần thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng lên cao. Mục tiêu của đội là có điểm trước Đồng Nai trong loạt trận thứ 3 tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày mai (23/4) trên sân vận động Tuy Hòa.

 

Theo thông tin từ HLV Nguyễn Đình Hưng, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ ra sân mà không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Bộ khung trong trận gặp Bình Phước sẽ được sử dụng lại. Trong sơ đồ 4-4-1-1 đang được HLV Nguyễn Đình Hưng vận dụng thì tiền đạo Quang Nam sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công. Hộ công cho cầu thủ người Nghệ An là Văn Thành. Ở hàng tiền vệ, Đình Châu và Xuân Toàn chịu trách nhiệm điều phối lối chơi chung cho toàn đội. Ở hai cánh, Đặng Như Tứ và Văn Hiếu hoặc Vũ Đạt sẽ đảm nhiệm. Hàng hậu vệ vẫn sẽ là sự góp mặt của những gương mặt chơi tương đối tốt trong trận gặp Bình Phước là Hoàng Đức, Long Hiệp, Minh Hoàng, Văn Đông, sẽ tiếp tục tạo lá chắn trước khung thành của thủ môn Văn Khải. Cơ bản đây là bộ khung gần như mạnh nhất mà HLV Nguyễn Đình Hưng đang có trong tay hiện nay.

 

Về phía Đồng Nai, sau khi rớt hạng V-League mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Trần Bình Sự có vẻ như chưa lấy lại được phong độ tốt. Họ chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu và đang xếp ở vị trí thứ 3 từ dưới tính lên ở bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy vậy, theo HLV Nguyễn Đình Hưng, đây không phải là đội bóng dễ chơi, bởi trong đội hình của họ vẫn còn đó những hảo thủ đã có thương hiệu trong làng bóng đá Việt Nam như Bật Hiếu, Ngọc Anh, Văn Mạnh, Đức Nhân. Đặc biệt là kinh nghiệm của HLV Trần Bình Sự, đủ sức gây khó cho bất kỳ đội bóng nào.

 

Trận thắng trước Bình Phước có thể khẳng định hướng đi mà HLV Nguyễn Đình Hưng áp dụng đã mang lại hiệu quả. Không sử dụng những pha phối hợp theo kiểu của đội bóng tập trung dài ngày, HLV người Khánh Hòa đã chỉ đạo các học trò chơi kiểu phòng ngự - phản công. Thêm một yếu tố nữa là sự kết dính của bộ ba Quang Nam - Văn Thành - Xuân Toàn trên hàng công đã mang lại những tín hiệu tích cực cho đội chủ sân Tuy Hòa. Tuy chưa lấy lại được phong độ, nhưng những pha đi bóng kỹ thuật của Quang Nam khiến hàng phòng ngự Bình Phước rất vất vả. Rất có thể tiền đạo người Nghệ An sẽ bị kèm chặt trong trận gặp Đồng Nai. Tuy nhiên, những pha nhả bóng cho tuyến hai ghi bàn của Quang Nam đã được HLV Nguyễn Đình Hưng tính đến.

 

Ở giữa sân, Xuân Toàn là cầu thủ hiếm hoi còn trụ lại sân Tuy Hòa ở mùa bóng trước sau khi HLV Đinh Hồng Vinh chia tay bóng đá Phú Yên. Những gì mà tiền vệ này thể hiện từ đầu giải đến nay cho thấy anh xứng đáng với niềm tin của HLV Nguyễn Đình Hưng và Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên.

 

CLB Bóng đá Phú Yên giải được cơn khát chiến thắng sau 2 mùa bóng qua tại sân Tuy Hòa. Người hâm mộ bóng đá Phú Yên hy vọng đội bóng sẽ phát huy được tinh thần thi đấu ấy để có điểm trong trận đấu ngày mai. Nếu điều đó trở thành hiện thực, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ củng cố được vị trí (đứng thứ 3/10) trên bảng xếp hạng và có được hành trang vững vàng trong hành trình thực hiện mục tiêu trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

 

NHẬT HUY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek