Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Câu lạc bộ Bóng đá Phú Yên: Tìm thấy chiến thắng ý nghĩa
Thứ Năm, 21/04/2016 10:30 SA

Cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên (phải) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Bình Phước - Ảnh: N.HUY

Thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng vừa có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Bình Phước, qua đó leo lên vị trí thứ 3 tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Đây là chiến thắng mang nhiều giá trị tinh thần, bởi mùa giải trước đó, tập thể cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh, CLB Bóng đá Phú Yên đã không làm được điều này.

 

Tiếp Bình Phước trên sân Tuy Hòa, HLV Nguyễn Đình Hưng tuyên bố giành trọn 3 điểm để ra mắt trên sân nhà. Không phụ lòng ông thầy người Khánh Hòa, các cầu thủ chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 9, sau pha chớp thời cơ rất nhanh của Ngô Xuân Toàn. Sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà chơi áp sát. Tuy không quá lấn lướt về thế trận, nhưng sự chặt chẽ trong lối chơi của đội chủ nhà khiến các học trò HLV Nguyễn Minh Phương không thể tìm đường đến khung thành CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Nói về lối chơi của CLB Bóng đá Phú Yên trong trận gặp Bình Phước, đúng như HLV Nguyễn Đình Hưng tuyên bố trước đó, không tấn công ồ ạt, nhưng khi có cơ hội bằng mọi giá phải triển khai bóng nhanh và tận dụng thời cơ tối đa. 3 bàn thắng sau đó của CLB Bóng đá Phú Yên đều đến từ cách triển khai lối chơi như vậy. Phút 63, Vũ Quang Nam đi bóng nguy hiểm trong vòng cấm của Bình Phước. Rất nhanh, tiền đạo người Nghệ An căng ngang để Trương Văn Thành nâng tỉ số lên 2-0. Ở bàn thắng thứ 3 phút 80, kịch bản gần như tương tự, khi Ngô Xuân Toàn kết thúc một đợt phản công sắc bén của đội chủ nhà. Cầu thủ số 15 cũng là người đá phạt thành công ấn định tỉ số 4-1 cho CLB Bóng đá Phú Yên, qua đó kết thúc một ngày thi đấu chói sáng của mình, giúp đội chủ nhà có được chiến thắng ý nghĩa. Bàn thắng duy nhất của đội khách do công của Trương Văn Tuấn ở phút 81.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tuy không hào hoa đẹp mắt như lứa cầu thủ năng khiếu của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải trước, nhưng các cầu thủ dưới triều đại của HLV Nguyễn Đình Hưng lại biết cách tận dụng cơ hội để mang về chiến thắng trên sân Tuy Hòa. “Các học trò của tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Ngoài việc tuân thủ chiến thuật đã đề ra, các cầu thủ đã cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Quan trọng hơn, với 3 điểm trong trận đấu với Bình Phước, toàn đội sẽ có thêm động lực để thi đấu tốt trong các trận đấu trên sân Tuy Hòa”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

 

Trần Thành Luân, một cổ động viên trên sân Tuy Hòa, phấn khởi nói: “Đã lâu rồi CLB Bóng đá Phú Yên mới có được chiến thắng trên sân nhà. Trong những trận đấu tới, tôi hy vọng các cổ động viên sẽ đến sân đông hơn, tạo thêm động lực cho thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng chinh phục những thử thách tiếp theo”.

 

Phía trước là chặng đường đầy chông gai của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng, nhưng đó là ở thì tương lai. Còn hiện tại, người hâm mộ bóng đá Phú Yên tạm vui với thành tích “biết thắng” trên sân nhà của CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Với thành tích trên, CLB Bóng đá Phú Yên có được 3 điểm/2 trận và tạm xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Theo ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, để khích lệ tinh thần cho CLB Bóng đá Phú Yên, lãnh đạo sở đã quyết định thưởng thêm 10 triệu đồng (ngoài số tiền 40 triệu đồng/trận thắng tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 theo quy định). Ngày 23/4, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng tiếp tục chơi trên sân Tuy Hòa, đối thủ là CLB Đồng Nai. Giải tỏa được áp lực tâm lý, người hâm mộ bóng đá Phú Yên hy vọng CLB Bóng đá Phú Yên sẽ giành thêm 3 điểm trước Đồng Nai, đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng (1 điểm/2 trận) và không có phong độ tốt sau khi rớt hạng V-League mùa giải trước.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek