Thứ Hai, 07/10/2024 13:31 CH
Đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup 2018:
Của để dành
Thứ Năm, 31/03/2016 09:47 SA

Dù thất bại 0-1 trước Iraq, đội tuyển Việt Nam vẫn có một trận đấu đáng khen trước đội bóng được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn nhiều điểm phải khắc phục nhưng người hâm mộ vẫn có những cơ sở để tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thành công trong tương lai.

 

Với các cầu thủ trẻ như Tuấn Anh, bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng ở tương lai

 

ẤN TƯỢNG NHỮNG NGƯỜI TRẺ

 

Không ai ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam thất thủ 0-1 trước Iraq. Đội bóng đang xếp vị trí 92 trên bảng xếp hạng FIFA đã cho thấy họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đó cũng là nhận định chung của những người theo dõi diễn biến trận đấu vào tối 29/3. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có thể yên tâm, bởi trong tay ông đang có lứa cầu thủ trẻ chất lượng và nếu đi đúng hướng, đây chắc chắn là những hạt nhân quan trọng cho mục tiêu tại AFF Cup 2016 và SAE Games 2017.

 

Những người được nhắc đến ở đây là Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh và Văn Toàn. Ở tuổi đôi mươi, nhưng khi phải đối mặt với hàng tiền vệ 5 người của Iraq, những cầu thủ nói trên đã cho thấy họ có đủ khả năng để giúp bộ khung của đội tuyển Việt Nam hoạt động hiệu quả, ít nhất là hạn chế những pha bóng trước khu vực 16m50 mà đội tuyển Iraq tạo ra. Duy Mạnh trong trận đấu được tin tưởng thay thế đàn anh Hoàng Thịnh đã chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin mà HLV Nguyễn Hữu Thắng giao phó. Chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ 5 người, tiền vệ CLB Hà Nội T&T đã thể hiện được khả năng đánh chặn ổn định cũng như phát động tấn công khá hiện đại. Trong khi đó, dù phải đối đầu với hàng tiền vệ cao to, giàu sức mạnh, nhưng Xuân Trường và Tuấn Anh cũng đã có một trận đấu đầy cố gắng và họ hoàn toàn có thể phát huy tốt hơn nữa trong các trận đấu sắp tới, nếu vẫn giữ được phong độ như hiện nay. Văn Toàn tiếp tục gây dấu ấn với những pha bóng kỹ thuật từ cánh phải giúp đội tuyển Việt Nam có những giải pháp mới trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Đó là những cầu thủ cực kỳ triển vọng. HLV Nguyễn Hữu Thắng biết rõ điều này và đang xây dựng lối chơi xung quanh những người trẻ như vậy.

 

ĐI TÌM BẢN LĨNH

 

Đội tuyển Việt Nam đã không thể chơi theo cách của mình như trận đấu với Đài Loan. Đây là điều dễ hiểu vì Iraq mạnh hơn nhiều, trong khi HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ mới nắm quyền chỉ đạo chưa đầy 1 tháng và cần thêm nhiều thời gian để tạo ra dấu ấn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều tiên quyết cần nhanh chóng khắc phục nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn đưa bóng đá Việt Nam đi xa, đó là tâm lý và bản lĩnh thi đấu.

 

Tất cả các cầu thủ áo đỏ đã chơi đầy cố gắng và giàu nhiệt huyết. Đó là điều không ai phủ nhận. Tuy nhiên, tình huống Mohannad Abdul Raheem Karrar ghi bàn mở tỉ số cho Iraq cuối hiệp 1 đã nói lên nhiều điều. Trong khi rất nhiều người nghĩ hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì đội tuyển Việt Nam lại bị thủng lưới. Lỗi thuộc về thủ môn Nguyên Mạnh khi anh phán đoán sai điểm rơi của bóng. Đây là điều vẫn thường xuyên xảy ra với các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Khi đối đầu với đội bóng mạnh và chịu nhiều sức ép, đội tuyển Việt Nam thường hay mắc lỗi cá nhân dẫn đến kết quả bất lợi.

 

Rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam cho rằng đây chính là điểm yếu nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bóng đá Việt Nam đến nay vẫn thường thua Thái Lan trong trận đấu cụ thể và chưa tiếp cận được đẳng cấp châu lục.

 

Khi còn thi đấu, Nguyễn Hữu Thắng được đánh giá là một trong những hậu vệ không biết sợ là gì. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang kỳ vọng ông thầy người Nghệ An sẽ giúp các học trò khắc phục được điểm yếu này, giúp bóng đá Việt Nam thành công trong tương lai.

 

Không thể lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển xuống thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ gặp khó ở đấu trường này khi vẫn còn đó những đối thủ khó chịu: Jordan, Triều Tiên, Bahrain, Kyrgyzstan, Kuwait, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Palestine, Philippines, Singapore, Malaysia.

 

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ đứng thứ 12 trong số các đội sẽ tham dự vòng loại Asian Cup. Điều đó cũng một phần nói lên cơ hội giành quyền đến UAE năm 2019 là chưa có gì chắc chắn khi tổng cộng cũng chỉ có 12 đội đoạt vé.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek