Thứ Hai, 07/10/2024 15:15 CH
21 giờ hôm nay (29/3) vòng loại World Cup 2018, Iraq - Việt Nam:
Thoải mái mà đá
Thứ Ba, 29/03/2016 08:42 SA

Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng vũ khí tinh thần để đối đầu với Iraq

Dù còn ít hy vọng đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2018, nhưng chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chỉ đạo các học trò chơi hết mình trước Iraq. Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn thấy dưới triều đại HLV người Nghệ An là sự hiệu quả trong cách chơi sẽ được kiểm chứng trong trận đấu tối nay.

 

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, sau khi có mặt tại thủ đô Tehran (Iran), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Iraq. Không khí của các buổi tập khá thoải mái và đó cũng là vũ khí lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay. Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng tại vòng loại World Cup 2018, nếu giành chiến thắng trước Iraq, khi đó thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có được ngôi nhì bảng F. Việc đi tiếp tại sân chơi World Cup không thuộc quyền quyết định của đội tuyển Việt Nam khi ngoài Syria có 12 điểm, nhìn vào các đội nhì ở bảng khác như UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên đều có 10 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

 

Hai đội nhì bảng khác là Trung Quốc và Oman cùng chơi 5 trận, có 8 điểm vẫn trội hơn 1 điểm so với tuyển Việt Nam. Riêng tuyển Kuwait đang có 7 điểm với hiệu số cao hơn thầy trò Hữu Thắng. Theo giới chuyên môn, mục tiêu thực tế của đội tuyển Việt Nam là có mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2019 nếu giành chiến thắng trước Iraq, chí ít là một trận hòa để trông chờ vào việc trở thành 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Đó là những con số tính toán để biết được khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, có lẽ mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này là nhanh chóng hoàn thiện lối chơi mới dưới triều đại của HLV người Nghệ An.

 

Đá với Iraq sẽ rất khác với đội tuyển Đài Loan. Tuy không có phong độ tốt trong thời gian gần đây và cũng khá chật vật để có kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, nhưng đây vẫn được xem là đội bóng trên cơ đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này có lực lượng khá đồng đều, cầu thủ có kỹ thuật và thể lực rất tốt, nổi bật nhất là 2 cầu thủ Mohmoud và Ali Adnan. Sau khi thay người đồng nghiệp Alwan Yahya (từ chức sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan), HLV Abdul Ghani không giấu tham vọng giành chiến thắng trong trận ra mắt của mình tại đội tuyển quốc gia. HLV Abdul Ghani không phải là cái tên xa lạ với bóng đá châu Á. HLV này vừa giúp U23 Iraq đoạt vé đến Olympic Rio 2016 bằng lối chơi giàu nhiệt huyết. Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Abdul Ghani rất ưa thích các đội bóng thiêng về lối chơi kỹ thuật như đội tuyển Việt Nam. Trận gặp đội tuyển Việt Nam vì thế được xem là cơ hội để HLV Abdul Ghani lấy điểm với người hâm mộ bóng đá Iraq.

 

Về tình hình đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất mà không có trường hợp nào bị chấn thương hoặc thẻ phạt. Nhiều khả năng bộ khung trong trận gặp Đài Loan sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng trong trận đấu tối nay. Trên hàng công, Công Vinh đang có phong độ tốt sẽ tiếp tục được tin dùng. Sau màn ra mắt ấn tượng trong trận Đài Loan, Văn Toàn cũng xứng đáng được đá chính để chia lửa trên hàng công với đội trưởng Công Vinh. Ngoài ra, việc Văn Toàn có mặt trên sân cũng là cách kết nối tốt nhất giữa hàng công và 2 chân chuyền Xuân Trường - Tuấn Anh. Đây cũng là cách chơi chủ đạo mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

 

Như đã phân tích trên, xét mọi mặt đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn. Dù Iraq phải đá trên sân trung lập, nhưng đây là đối thủ nặng ký mà đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ khó chinh phục. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có những thế mạnh của mình: tinh thần đang lên cao sau chiến thắng 4-1 trước Đài Loan; không đặt nặng việc có mặt tại vòng loại World Cup 2018. Nhiều người hâm mộ chờ đợi làn gió mới mà HLV Nguyễn Hữu Thắng thổi vào đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy trong trận đấu tối nay.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek