Thứ Ba, 08/10/2024 17:36 CH
HLV Nguyễn Văn Sỹ: Bóng đá Phú Yên nên chú trọng công tác đào tạo trẻ
Thứ Hai, 07/03/2016 15:36 CH

Nguyễn Hữu Thắng nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là câu chuyện nóng nhất của làng thể thao hiện nay. Là người cùng thời và là bạn thân, HLV Nguyễn Văn Sỹ có cơ sở để tin rằng HLV người Nghệ An sẽ thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Nhân dịp HLV Nguyễn Văn Sỹ và CLB Nam Định có chuyến tập huấn tại Phú Yên, Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với tiền vệ nổi tiếng một thời về bóng đá Việt Nam, CLB Nam Định và những góp ý dành cho CLB Bóng đá Phú Yên trên con đường trở thành chuyên nghiệp.

 

HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ CLB Nam Định tập huấn tại sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

 

* Theo ông, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thành công với bóng đá Việt Nam trong tương lai?

 

- Trước tiên, tôi cho rằng việc Nguyễn Hữu Thắng nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của Thắng. Với những gì tôi được biết về chuyên môn và tính cách của Thắng, tôi tin HLV này sẽ làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam. Không chỉ cá nhân tôi mà hầu hết những người làm nghề từ trước đến nay đều đặt niềm tin vào Thắng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thành công, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải có được sự ủng hộ tối đa từ Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt là người hâm mộ và truyền thông.

 

* Vừa mới nhậm chức, HLV Nguyễn Hữu Thắng có nói rằng sẽ xây dựng lối chơi phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam, cụ thể là bóng ngắn và lối chơi kỹ thuật. Ông nghĩ sao về điều này?

 

- Tôi ủng hộ quan điểm này. Cầu thủ Việt Nam không thể so về thể hình, thể lực với một số nền bóng đá trong khu vực chứ chưa nói đến châu lục và thế giới, nhưng về kỹ thuật thì tôi tin chắc đó là điểm mạnh của cầu thủ bóng đá Việt Nam. Chúng ta không thể chọn lối chơi bóng dài, bóng bổng để thi đấu với các đội bóng khác, vậy nên chọn lối chơi bóng ngắn để phát huy điểm mạnh cầu thủ Việt Nam là điều nên làm. Từ quan điểm này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chọn ra những cầu thủ đáp ứng chuyên môn để giúp bóng đá Việt Nam đạt được mục tiêu vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017.

 

* Thái Lan đến bây giờ vẫn là đối thủ lớn của bóng đá Việt Nam. Ông có tin rằng chúng ta sẽ vượt qua họ?

 

- Xét về tổng thể, bóng đá Việt Nam rõ ràng là không thể so sánh với Thái Lan. Họ chuyên nghiệp. Bóng đá của họ đã phát triển đến sân chơi cộng đồng và trường học từ khá lâu. Đó là một trong những yếu tố đảm bảo sự thành công của các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam chỉ mới manh nha phát triển bóng đá học đường và việc chúng ta thua thiệt so với Thái Lan là điều không làm ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, trong những giải đấu và trận đấu cụ thể, các đội tuyển Việt Nam không quá thua kém so với Thái Lan. Chúng ta đã từng vượt qua họ và có chất lượng cầu thủ gần như không thua kém. Tuy nhiên, điều chúng ta cần làm là phải nâng cao bản lĩnh thi đấu cho cầu thủ. Theo tôi, đây vẫn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam hiện nay và điều này khiến chúng ta không có danh hiệu trong những năm gần đây ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ, HLV Nguyễn Hữu Thắng thấy được vấn đề. Với kinh nghiệm và tính cách mạnh mẽ, tôi tin HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ truyền lửa cho các học trò của mình. Khắc phục được điểm yếu tâm lý, cầu thủ Việt Nam sẽ phát huy được hết khả năng.

 

* Sau một thời gian bôn ba, đâu là lý do khiến ông quay về quê hương dẫn dắt đội bóng Nam Định. Mục tiêu của đội bóng trong mùa giải năm nay là gì, thưa ông?

 

- Dù đi đâu, làm gì thì câu hỏi làm thế nào để vực dậy bóng đá Nam Định luôn thường trực trong suy nghĩ của tôi. Hiện nay, những người làm bóng đá Nam Định đang quyết tâm giúp đội bóng trở lại V-League mùa bóng năm sau. Đó cũng là mục tiêu của đội bóng tại giải hạng Nhất năm nay. Tôi nhận thấy những ý định nghiêm túc từ lãnh đạo Sở VH-TT-DL Nam Định và việc quay về xem như là chung tay giúp bóng đá Nam Định tìm lại ánh hào quang xưa.

 

* Là cầu thủ, HLV nổi tiếng, ông có góp ý gì để CLB Bóng đá Phú Yên chuyên nghiệp hơn?

 

- Tôi xin cảm ơn lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên đã tạo điều kiện tốt nhất để CLB Nam Định tập luyện tại sân Tuy Hòa. Tôi được biết người Phú Yên rất hâm mộ bóng đá. Cơ sở vật chất tại sân Tuy Hòa tương đối tốt và việc Phú Yên tham gia giải hạng Nhất có thể xem là nỗ lực lớn. Tuy nhiên, về lâu dài, các bạn không thể làm việc theo cách này. CLB Bóng đá Phú Yên nên chú trọng công tác đào tạo trẻ, chứ không phải chú trọng đến việc gom quân trước mùa giải như hiện nay. Đó là cách làm bóng đá chuyên nghiệp và là con đường ngắn nhất giúp người hâm mộ bóng đá Phú Yên đến sân nhiều hơn.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek