Thứ Ba, 08/10/2024 19:33 CH
Vòng 29 Ngoại hạng Anh tối nay (6/3):
Không dễ có trọn 3 điểm trên sân khách
Chủ Nhật, 06/03/2016 10:19 SA

Tối nay (6/3), sân cỏ châu Âu sẽ sôi động với những trận cầu đáng chú ý của vòng 29 Ngoại hạng Anh. Tiêu biểu là chuyến làm khách của Liverpool và M.U. Đây đều được sự đoán là những chuyến đi đầy thử thách của hai ông lớn nếu muốn có trọn 3 điểm mang về.

 

Liverpool chưa từng thắng 3 trận liên tiếp ở mùa này.

 

Lần gần nhất Liverpool thắng Crystal Palace trên sân Selhurst Park là từ tháng 12/1997. Khi đó, Steve McManaman, Michael Owen và Oyvind Leonhardsen là những người ghi bàn mang về chiến thắng 3-0 cho The Kop. Lần này, nếu chiến thắng với cùng tỉ số trước Man City sẽ là động lực để thầy trò Jurgen Klopp kiếm 3 điểm đầu tiên trên sân của Crystal Palace sau gần hai thập kỷ.

 

Liverpool chưa từng thắng 3 trận liền mùa này. Thách thức lớn nhất với Klopp là tìm sự ổn định cho đội bóng. Một tín hiệu khả quan trong trận thắng Man City là khả năng bám vòng cấm của Divock Origi. Daniel Sturridge là tiền đạo tài năng nhất mà Liverpool đang có. Nhưng ở trận thua Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn, cầu thủ người Anh thường lùi sâu để tìm kiếm bóng. Thực tế, anh ta không cần như vậy. Bóng không đến chân anh ta và thậm chí Sturridge còn làm hẹp khoảng trống để những cầu thủ sáng tạo hoạt động. Origi thì khác. Việc tiền đạo người Bỉ cắm chốt trong vòng cấm tạo ra khoảng trống giữa hàng hậu vệ và tiền vệ đối phương. Đó là nơi James Milner, Roberto Firmino và Adam Lallana, những ngòi nổ nguy hiểm nhất của Liverpool, hoạt động. Nếu Origi tiếp tục làm được điều này, anh nên được trao vị trí trung phong. Có như thế đội khách mới mong giành được chiến thắng trước đội chủ nhà.

 

Diễn ra sau đó ít giờ là cuộc đối đầu giữa West Brom - M.U. Tony Pulis đang có một cuộc cách mạng nho nhỏ ở West Brom. Ông là một trong những HLV bảo thủ nhất Ngoại hạng Anh khi xếp đội hình với ba tiền đạo. Bộ ba đó là Stephane Sessegnon (trái), Saido Berahino và Salomon Rondon, những mũi nhọn của West Brom trong trận gặp Leicester. Hiếm thấy một người thích phòng ngự như Pulis cho đội bóng của ông chơi “thả phanh” như vậy. Liệu chiến thuật mới của HLV người xứ Wales sẽ mang lại hiệu quả? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.

 

Sự thay đổi này có thể mang lại kết quả tốt cho West Brom khi tiếp M.U. Tốc độ, sự khôn ngoan của Sessegnon và Berahino sẽ giúp họ đánh vào vị trí của hai trung vệ. Chưa biết là ai nhưng với những chấn thương hiện nay của các cầu thủ M.U, đó chắc chắn là những người thiếu tốc độ và thể lực. Còn với Salomon Rondon, hãy cứ nhìn pha tranh chấp đầy thể lực khiến Robert Huth té ngã trong bàn mở tỉ số ở trận gặp Leicester để đánh giá anh có thể làm gì.

 

Man Utd đang tận hưởng sự hồi sinh. Họ vẫn rất cần điểm để bám sát Man City vì đang đá hơn một trận. Sau trận thắng Watford, Louis Van Gaal nói việc hoán đổi vị trí giữa Anthony Martial và Marcus Rashford đã mang lại chiến thắng cho M.U. Chờ xem tối nay, chiến lược gia người Hà Lan sẽ kết hợp hai ngôi sao trẻ này như thế nào để mang 3 điểm về cho M.U.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek