Thứ Ba, 08/10/2024 21:54 CH
Giải ngoại hạng Anh:
Khó đoán đội đoạt chức vô địch
Thứ Sáu, 04/03/2016 10:44 SA

Arsenal (trái) bất ngờ ngã ngựa trước Swansea

Kết quả vòng 28 giải Ngoại hạng Anh khiến cuộc đua vô địch mùa này trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Một mùa giải có quá nhiều biến động với các “ông lớn”, nhưng lại là cơ hội của các đội bóng chiếu dưới.

 

Vòng 28 giải Ngoại hạng Anh có những kết quả khiến cuộc đua đến ngôi vô địch giải năm nay khó đoán hơn bao giờ hết. Leicester đã gây bất ngờ trong suốt thời gian qua; nhưng tại vòng 28, họ lại tạo ra bất ngờ cho chính họ, khi bị đối thủ đang xếp thứ 13 West Brom cầm chân với tỉ số 2-2. Giới chuyên môn đã có lý khi cho rằng thầy trò Ranieri đang có những dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn quan trọng, bất chấp HLV người Ý hô hào các học trò của ông hoàn toàn đủ khả năng tạo ra cú sốc như Blackburn Rover đã làm tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù mùa giải 1994-1995. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi Leicester rơi vào trạng thái ấy, người hâm mộ không thấy được sự bứt tốc của các đội trong nhóm đầu.

 

Man City với dàn cầu thủ chất lượng đã bị Liverpool cho phơi áo trong chuyến làm khách tại Anfields. The Kop tất nhiên không phải là đội bóng dễ chơi, nhưng với vị thế là ứng cử viên hàng đầu, thầy trò HLV Pellergrini nên tận dụng cơ hội để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Le­icester (47/57), tuy nhiên, kết quả là nửa xanh thành Manchester phải nhận thất bại. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của Man City trong thời gian gần đây và giấc mơ vô địch ngày càng xa dần đối với đội bóng này, bất chấp họ vẫn còn 1 trận chưa đấu.

 

Kịch bản tương tự với Arsenal, sau trận thua trước M.U 2-3 ở vòng đấu trước, nhiều người cho rằng thầy trò HLV Wenger sẽ có cơ hội nổ vang khi trở về sân nhà tiếp đón Swansea. Tuy nhiên, hai pha lập công của Wayne Routledge và Ashley Williams đã giúp Swan­sea ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà. Nhiều người ngỡ ngàng với kết quả này, nhưng với một đội bóng luôn hụt hơi trong giai đoạn quyết định, rõ ràng rất khó để Pháo thủ cạnh tranh chức vô địch với các đội phía trên. Tottenham, tưởng như đã có sự bứt phá khi hàng loạt các đội bóng nhóm ứng cử viên sẩy chân, nhưng họ bất ngờ thất thủ 0-1 trước West Ham và bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Leicester.

 

Theo giới chuyên môn, mùa giải năm nay có quá nhiều sự đặc biệt. Leicester hiện diện ở vị trí đầu tiên là một minh chứng. Họ rất muốn lên ngôi vô địch và có cơ hội lớn làm được điều đó với dàn cầu thủ khát khao giành chiến thắng. Thêm nữa, họ chỉ có một mặt trận duy nhất là giải Ngoại hạng và HLV Ranieri có đủ cơ sở để tính toán những giải pháp về nhân sự. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng này, như đã phân tích là gồm nhiều cầu thủ chưa có đẳng cấp, nên việc họ hụt hơi trong những trận đấu quan trọng là điều không ai ngạc nhiên. Vậy ai là đội bóng xứng đáng vô địch mùa giải năm nay? Đó là câu hỏi chưa ai trả lời được ở thời điểm hiện tại, dù giải chỉ còn chưa đầy 10 vòng đấu nữa.

 

Giấc mơ cổ tích của Leicester sẽ rất đẹp nếu nó trở thành hiện thực. Nhiều người tin rằng giải năm nay không có khái niệm “Big 4” như mọi năm. Đó là minh chứng cho sự thiếu ổn định của các “ông lớn” tại giải Ngoại hạng và cũng là việc bất lợi cho hình ảnh và danh tiếng của giải bóng đá được xem là có tính cạnh tranh cao nhất hành tinh.

 

Với người hâm mộ trung lập, sự mơ hồ, khó đoán của giải Ngoại hạng năm nay là điều thú vị. Họ sẽ dõi theo thầy trò HLV Ranieri với sự ủng hộ không ít, nhưng cũng muốn xem liệu các đội bóng lớn sẽ thể hiện đẳng cấp như thế nào trong các vòng đấu tới đây. Chức vô địch giải Ngoại hạng đang treo lơ lửng trong cuộc đua hứa hẹn còn nhiều bất ngờ. 

 

TRẦN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek