Thứ Ba, 08/10/2024 21:54 CH
Tin mới dùng
Thứ Sáu, 04/03/2016 08:00 SA

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức trở thành người dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. HLV người Nghệ An nhận chỉ tiêu đưa đội tuyển vào chung kết AFF Cup 2016 và giành huy chương vàng SEA Games 2017. Đây được xem là một trong những điều khoản quan trọng trong hợp đồng giữa VFF và cựu HLV Sông Lam Nghệ An. Đa số những người làm công tác chuyên môn đều đặt niềm tin vào đời HLV nội thứ 3 của bóng đá Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, vẫn có một số ít cho rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những cái khó khi xung quanh ông không có những trợ lý tốt.

 

Sau khi được chọn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn những cái tên cụ thể: Dương Minh Ninh, Võ Văn Hạnh, Lư Đình Tuấn, Đào Quang Hùng làm trợ lý. Mới đây, Lư Đình Tuấn đã từ chối lên tuyển khi đang cùng CLB TP Hồ Chí Minh chinh phục mục tiêu có mặt tại V-League mùa bóng năm sau và ông Thắng phải có sự thay thế trong thời gian tới.

 

Về nguyên tắc, HLV Nguyễn Hữu Thắng được toàn quyền chọn trợ lý, những người mà ông cảm thấy phù hợp với cách làm việc, chuyên môn và có thể tin tưởng. Vậy nên chắc chắn HLV người Nghệ An đã nghiên cứu kỹ căn cứ trên mối quan hệ cá nhân cũng như mục tiêu xây dựng lối chơi cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Từng là đồng đội và có thời gian làm việc cùng nhau khá lâu tại Sông Lam Nghệ An, Võ Văn Hạnh được tin tưởng làm HLV thủ môn cho đội tuyển. Về chuyên môn lẫn đạo đức, cựu thủ môn người Phú Yên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nếu anh toàn tâm vào công việc. Dương Minh Ninh là cái tên khiến nhiều người bất ngờ nhất, bởi HLV này gắn bó với bóng đá trẻ Hoàng Anh Gia Lai và hầu như chưa có kinh nghiệm làm việc tại đội tuyển quốc gia. Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn phải có lý do mới chọn ông Ninh, bởi hơn ai hết, cựu trợ lý HLV Graechen là người hiểu rõ nhất Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,… Đó là những cầu thủ mà nhiều khả năng ông Thắng sẽ chọn làm nền tảng để xây dựng lối chơi cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

 

VFF tin tưởng HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tương tự, ông thầy người Nghệ An cũng tin tưởng các trợ lý của mình. Đó là điều cần thiết để bắt đầu công việc và xây dựng mối quan hệ ở một tầm cao mới. Kết quả thì còn phải đợi. Nhưng điều cần phải làm lúc này là đặt niềm tin vào những người đã được lựa chọn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để họ phát huy hết năng lực, mang danh hiệu về cho bóng đá Việt Nam.

 

Trong một phát biểu, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, tổ chức này không can thiệp vào chuyên môn của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Có thể có sự góp ý, nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về HLV người Nghệ An và ban huấn luyện.

 

So với Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận khi tiếp quản chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam. Người làm chuyên môn đồng tình, dư luận ủng hộ, VFF tạo điều kiện tối đa, dàn cầu thủ được đánh giá là nhiều triển vọng, đó là những điều mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có trong tay. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek