Thứ Tư, 09/10/2024 05:27 SA
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:
Man City rộng cửa vào tứ kết
Thứ Năm, 25/02/2016 12:13 CH

Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Man City tìm lại niềm vui sau thảm bại 1-5 trước Chelsea bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân Olimpiyskiy của Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure là những người lập công mang chiến thắng về cho đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini.

 

​Với lợi thế sân nhà, Dynamo Kiev khởi đầu trận đấu tự tin và đẩy Man City vào thế phải chống đỡ. Tuy nhiên, chính đội chủ nhà mới bị thủng lưới trước. Phút 15, từ quả phạt góc của Silva, Aguero có mặt đúng lúc từ đường nhả bóng của Yaya Toure, tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Shovkovsky, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Có bàn dẫn trước, đội khách chủ động chơi chậm chắc để chờ cơ hội khiến Dynamo Kiev rất khó lên bóng. Với lối chơi phòng ngự phản công, Man City liên tục tạo ra được những tình huống ăn bàn. Đến phút 40, Sterling có pha căng ngang để Silva băng vào đệm lòng dễ dàng, nhân đôi cách biệt cho Man “xanh”.

 

Bước sang hiệp 2, Dynamo Kiev buộc dồn đội hình lên cao tìm bàn gỡ và phải nhờ đến may mắn mới giúp đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 58, cú sút của Buyalskyy trúng vào người Kompany và Otamendi đổi hướng, khiến Joe Hart không kịp phản ứng. Bàn rút ngắn tỉ số của Dynamo Kiev đưa nhịp độ trận đấu lên cao với màn đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, phải đến phút 90 mới có thêm bàn thắng. Cú cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp của Yaya Toure ngoài vòng cấm đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City, qua đó giúp đội bóng của HLV Pellegrini coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết. Trận đấu lượt về giữa Man City và Dynamo Kiev sẽ diễn ra trên sân Etihad vào ngày 16/3.

 

Chiến lược gia người Chile Manuel Pellegrini phát biểu sau trận thắng: "Chúng tôi rất hạnh phúc, bởi đây là kết quả quá tốt. Cặp đấu chưa kết thúc, nhưng chiến thắng sân khách với hai bàn cách biệt mang tới sự tự tin. Tiến bộ từng năm tại Champions League là điều rất quan trọng. Năm ngoái chúng tôi không may gặp phải Barcelona ngay vòng 1/8. Mùa này chúng tôi hy vọng sẽ tiến sâu hơn khi chạm trán Dynamo Kiev. Khi vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

 

Ở trận đấu còn lại rạng sáng 25/2, Atletico Madrid và PSV Eindhoven "bất phân thắng bại" sau trận hòa 0-0 trên đất Bỉ.

 

Dù chơi hơn người trong 20 phút cuối nhưng Atletico (áo xanh thẫm) không thể ghi bàn vào lưới PSV Eindhoven.

 

Trận này, Atletico có tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong những phút cuối trận, đội khách còn được chơi hơn người khi hậu vệ Pereiro của PSV Eindhoven nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 68, nhưng các học trò HLV Diego Simeone vẫn không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0.

 

Với kết quả này, Atletico Madrid có chút lợi thế trong trận lượt về khi được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderon vào ngày 16/3. Nếu PSV Eindhoven ghi bàn thắng dẫn trước, Atletico sẽ phải làm nhiều hơn những gì mà đối thủ của mình có được.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek