Thứ Tư, 09/10/2024 05:29 SA
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:
Barca đặt một chân vào tứ kết, Juventus - Bayern “bất phân thắng bại”
Thứ Tư, 24/02/2016 11:38 SA

Lionel Messi lập cú đúp vào lưới Arsenal - Nguồn: DM

Rạng sáng 24/2, diễn ra hai trận cầu tâm điểm Arsenal - Barcelona, Juventus - Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này. Arsenal một lần nữa lại đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League khi để thua 0-2 trước Barcelona. Trong khi đó, Juventus và Bayern Munich cống hiến cho khán giả màn trình diễn đỉnh cao với những pha “ăn miếng, trả miếng” hấp dẫn.

 

Bước vào trận tiếp đón Barcelona trên sân nhà Emirates, các “Pháo thủ” thực hiện nghiêm ngặt chiến thuật phản công nhanh khiến tam tấu Messi - Suarez - Neymar không có nhiều đất diễn. Arsenal là đội có cơ hội trước ở phút 22, nhưng 2 cú dứt điểm liên tiếp của Bellerin và Chamberlain đều không thành bàn.

 

Trong khi đó, dù thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Emirates với đầy đủ trụ cột trong đội hình, nhưng phải đến những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Luis Enrique mới có cơ hội rõ ràng, song Suarez lại bỏ lỡ đáng tiếc. Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục là những người kiểm soát bóng tốt hơn, trong khi Arsenal vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng trong khi các “Pháo thủ” chưa tận dụng các cơ hội tạo ra thì họ lại dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Phút 71, cướp được bóng ở giữa sân, Barca phản công và Messi dễ dàng dứt điểm sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar. Bị thủng lưới, Arsenal nỗ lực dồn lên tấn công nhưng đội nhà thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Sai lầm phá bóng trong vòng cấm của trung vệ Mertesacker bị Messi cướp được và Flamini buộc phải phạm lỗi. Penalty cho Barca và Messi không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 2-0 trên chấm 11m.

 

Thắng 2-0 trên sân khách, Barcelona có được ưu thế lớn trước trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 17/3. Còn với Arsenal, nếu không thể làm nên điều thần kỳ ở Nou Camp, họ sẽ có mùa giải thứ 6 liên tiếp không thể vượt qua vòng 1/8 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ở 5 lần trước đó, Arsenal lần lượt để thua Barcelona, AC Milan, Bayern Munich (2 mùa) và AS Monaco.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich đánh rơi chiến thắng khi để chủ nhà Juventus lội ngược dòng gỡ hòa 2-2.

 

Robben ghi 1 bàn trong trận hòa Juventus - Nguồn: AP

 

Mặc dù là khách, song Bayern lại là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo nên thế trận lấn lướt trước đội bóng á quân châu Âu. Nhưng cũng phải đến cuối hiệp 1, “Hùm xám” mới có được bàn thắng khai thông bế tắc. Thomas Mueller là người ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Bayern ở phút 43 sau pha chuyền thuận lợi của Costa. Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục chơi tốt hơn và phút 55, Robben có pha xử lý khéo léo rồi thực hiện cú dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội khách.

 

Nhận hai bàn thua buộc Juventus phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng được đền đáp với pha rút ngắn tỉ số của Dybala ở phút 63. Bàn thắng giúp Juventus thi đấu hưng phấn hơn, để rồi đến phút 76, cầu thủ vào thay người Stuaro có mặt đúng lúc đẹm bóng gỡ hòa 2-2 cho ​“Bà đầm già”. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận lượt đi.

 

Với kết quả này, chiếc vé vào tứ kết sẽ được quyết định vào ngày 17/3 khi hai đội có cuộc tái ngộ trên sân Allianz-Arena của Bayern. “Hùm xám” có lợi thế hơn và sẽ thẳng tiến vào tứ kết nếu họ giành chiến thắng hoặc hòa tối thiểu 1-1 trong cuộc tái ngộ trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek