Thứ Năm, 10/10/2024 17:21 CH
Chelsea dưới triều đại HLV Hiddink:
Bồng bềnh niềm tin tốp 4
Thứ Sáu, 15/01/2016 11:22 SA

Phong độ của các trụ cột là nhân tố quyết định mục tiêu tốp 4 của Chelsea

Với những gì đang thể hiện, đương kim vô địch Chelsea dưới triều đại HLV Hiddink rất khó đạt được mục tiêu, dù chỉ là tốp 4.

 

Sau trận hòa 2-2 trước West Brom, HLV người Hà Lan đã lớn tiếng cho rằng Chelsea vẫn có thể có mặt trong tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Đâu là cơ sở để Hiddink tin như vậy? Khoảng cách giữa The Blues với đội xếp thứ 4 hiện tại Tottenham là 12 điểm trong khi giải còn 17 vòng đấu nữa. Nếu muốn san bằng khoảng cách này, đòi hỏi các nhà vô địch nước Anh phải chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại. Có thể Hiddink tin tưởng với lực lượng cầu thủ hiện tại, Chelsea xứng đáng được kỳ vọng, bởi họ đều là những ngôi sao trong làng bóng đá. Nhưng cũng có thể ông tự tin vào tài năng của mình. Tuy nhiên, giữa niềm tin và thực tại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

 

Trận hòa 2-2 trước West Brom mới đây là trận thứ 4 mà HLV người Hà Lan dẫn dắt đội bóng thành London. Về cơ bản, đội bóng đã chơi khởi sắc hơn và Chelsea vẫn là đội bóng bất bại dưới thời Hiddink, nhưng sau thời gian dài mất phong độ, ai cũng có cảm giác rằng Chelsea không giữ được phẩm chất đội bóng lớn của mình.

 

Hàng thủ dù được đánh giá là đã chắc chắn hơn dưới thời của HLV Mourinho, nhưng đây vẫn là điểm yếu của Chelsea. John Terry, Branislav Ivanovic, Azpilicueta, Kurt Zouma là bộ tứ vệ mà HLV người Hà Lan tin tưởng, nhưng khả năng bọc lót và phối hợp nhịp nhàng là điều mà Chelsea chưa có được. Sự yếu kém này chính là nguyên nhân khiến Chelsea bị West Brom cầm chân đáng tiếc.

 

Trên hàng công, Costa dù đã ghi bàn, nhưng chân sút người Brazil vẫn chưa tìm lại được sự ổn định như đã thể hiện ở mùa giải trước. Hiddink vẫn một mực tin dùng Costa và đảm bảo sẽ vực dậy bản năng “sát thủ” của chân sút này. HLV Mourinho cũng đã từng tin, nhưng đành bất lực trước Costa và ra đi. Đó sẽ là bài học để HLV người Hà Lan hoàn thành nhiệm vụ của mình từ nay đến cuối mùa giải.

 

Vấn đề quan trọng nhất là khả năng làm chủ trận đấu của Chelsea. Về lý thuyết họ là đội bóng lớn với nhiều ngôi sao trong đội hình. Với những gì đang có trong tay, lẽ ra đội bóng thành London sẽ là những người làm chủ cuộc chơi và khiến đối thủ phải chơi theo ý mình. Nhưng đến thời điểm hiện tại, dù Mourinho hay Hiddink dẫn dắt thì điều đó vẫn chưa thể thay đổi. Khả năng cầm chịch của các tiền vệ như Fabregas, Willian, Oscar, Pedro chưa đảm bảo rằng Chelsea sẽ trở về quỹ đạo chiến thắng quen thuộc.

 

Những người ủng hộ Chelsea có lý do để hy vọng đội bóng này sẽ thay da đổi thịt dưới thời HLV Hiddink. Nó hoàn toàn phù hợp với tầm vóc của CLB này và giúp cho cuộc đua ở giải Ngoại hạng thêm hấp dẫn. Nhưng như đã nói, tất cả phụ thuộc vào các cầu thủ và tài năng xoay chuyển của HLV người Hà Lan. Là chuyên gia “chữa cháy”, Hiddink hoàn toàn có kinh nghiệm để vực dậy đội bóng. Nhưng với những gì đã thể hiện trong 4 trận đấu đã qua, sẽ rất khó khăn để Chelsea hoàn thành mục tiêu đề ra là có mặt trong số 4 đội bóng mạnh nhất giải, giành vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

 

TRẦN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek