Chủ Nhật, 13/10/2024 19:18 CH
19 giờ hôm nay (13/10) Việt Nam - Thái Lan:
Thử thách bản lĩnh
Thứ Ba, 13/10/2015 07:49 SA

Trận đấu với đội tuyển Thái Lan tối nay có nhiều giá trị với thầy trò HLV Miura. Nếu chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ hanh thông trong chặng đường còn lại tại vòng loại World Cup 2018. Quan trọng hơn, nó mang đến niềm tin cho người hâm mộ rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn chút gì đó để hy vọng và chờ mong.

 

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Thái Lan

 

Xét về tổng thể, nền bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan. Tính số trận thắng trong những lần đối đầu, các đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng không giành được ưu thế trước người Thái. Tuy nhiên, nếu có những đối sách hợp lý, chúng ta vẫn có quyền nghĩ về chiến thắng trong một trận đấu cụ thể. Bóng đá Việt Nam đã từng làm được điều đó tại Tiger Cup 1998 (tiền thân AFF Cup) và trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 trên sân Thái Lan (thắng 2-1).

 

Xét về từng con người trên sân, bóng đá Việt Nam không hẳn quá thua kém so với Thái Lan, nếu có đi chăng nữa thì nó sẽ được bù đắp bằng chiến thuật. Vậy chiến thuật mà HLV Miura sẽ áp dụng để đánh bại đội bóng của HLV Kiatisak là gì. Phần lớn giới chuyên môn dự đoán, tuy chơi trên sân Mỹ Đình, nhưng HLV Miura sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công. HLV người Nhật rất giỏi khi đội bóng của ông chơi ở vị thế kèo dưới. Xét mọi yếu tố, nếu chúng ta chơi bóng như phân tích trên, hẳn không có gì sai. Tuy nhiên, chắc chắn người hâm mộ sẽ không “sướng” nếu đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trong tâm thế như vậy trước đại kình địch bóng đá khu vực.

 

Còn với những người tinh tường, rất có thể HLV Miura sẽ có thay đổi trong trận đấu tối nay. Xác định Thái Lan sẽ rất mạnh, đặc biệt là tốc độ lên bóng ở hai biên rất nguy hiểm, nên để chủ động ở khu trung tuyến, HLV Miura phải chỉ đạo các học trò bằng mọi giá nắm lấy phần thắng trong khu vực này. Tuyến giữa đội tuyển Việt Nam từ lâu chưa tìm được người dẫn dắt lối chơi như Minh Phương hay Tài Em ngày nào, nhưng với những con người như hiện tại, họ có thể làm HLV Miura hài lòng. Nhiều khả năng những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ như Văn Quyết, Huy Toàn, Thành Lương hay Trọng Hoàng sẽ được trọng dụng ở tuyến giữa. Tiền vệ trẻ Duy Mạnh có màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Iraq cũng được tính đến. Đó là những con người cần thiết để HLV Miura có được điều mình cần là làm chủ khu trung tâm trên sân bóng.

 

Trong các buổi tập trước trận đấu tối nay, giới chuyên môn thấy rằng HLV Miura hay để Công Phượng đá cặp với Công Vinh. Nhiều khả năng đây sẽ là hai cầu thủ được chơi trên hàng công. Sự kết hợp giữa hai con người này về lý thuyết mang đến nhiều thú vị cho lối chơi tấn công của đội chủ sân Mỹ Đình. Người hâm mộ muốn thế và HLV Miura cũng muốn mang đến chút bất ngờ cho đội bóng xứ chùa vàng với cách bố trí người trên hàng công như vậy. Ở tuyến dưới, Đặng Văn Robert và Mai Tiến Thành đủ sức thay thế Nguyễn Xuân Thành (nghỉ vì thẻ phạt) giúp hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam tạo ra tấm lá chắn trước thủ môn Nguyên Mạnh.

 

Thái Lan rất tự tin sẽ giành được 3 điểm khi đến Việt Nam. Không có lý do gì để đội bóng của HLV Kiatisak không chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, thầy trò HLV Miura sẽ nỗ lực để đưa diễn biến trận đấu theo ý mình. Chắc chắn khu vực giữa sân sẽ rất nóng và nó quyết định hơn 50% tính thành bại của cả Việt Nam và Thái Lan trong trận đấu tối nay.

 

Một điều ít ai để ý, nhưng phải nói thêm, muốn chiến thắng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam phải có cái đầu lạnh thật sự. Không được phép có những tình huống non nớt như pha mất bóng tạo điều kiện cho Iraq có bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu trước. Tất cả phải đứng vững và chịu được áp lực do người Thái tạo ra trong trận đấu tối nay. Nói dễ hiểu, thầy trò HLV Miura phải có được bản lĩnh thật sự nếu muốn mang đến niềm vui cho người hâm mộ ở trận cầu này.

 

Thông tin trước trận đấu

 

- Thái Lan đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp và họ đang dẫn đầu bảng đấu với 2 trận thắng và 1 trận hòa (7 điểm).

 

- Sẽ có khoảng 2.000 CĐV Thái Lan sang Việt Nam và tất cả những chuyến bay Bangkok - Hà Nội, Hà Nội

 

- Bangkok từ ngày 12 đến 15/10 đều đã kín chỗ. Trận này, sân Mỹ Đình sẽ để trống khu vực 5.000 chỗ ngồi dành cho CĐV của đội khách.

 

- Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ghi nhận một lượng lớn các phóng viên, biên tập viên của Thái Lan sang Hà Nội tác nghiệp. Tính chất quan trọng quyết định đến tấm vé đi tiếp cũng như duyên nợ của hai đội bóng được xem là mạnh nhất nhì Đông Nam Á đã gây được sự chú ý rất lớn từ giới chuyên môn, người hâm mộ và truyền thông.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek