Thứ Ba, 15/10/2024 03:23 SA
Vòng loại EURO 2016: Anh giành vé đầu tiên đến Pháp, Rooney lập kỷ lục
Chủ Nhật, 06/09/2015 17:31 CH

Rooney cân bằng kỷ lục của Charlton - Nguồn: Getty

* Messi và Aguero lập cú đúp, Argentina thắng lớn trong trận giao hữu

 

Tiền đạo Wayne Rooney cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton khi lập công giúp đội tuyển Anh đánh bại San Marino 6-0, qua đó trở thành đội đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2016.

 

Kết quả cụ thể

Bảng C

Luxembourg ​- Macedonia 1-0

Ukraine - Belarus 3-1 

Tây Ban Nha- Slovakia 2-0 ​ 

Bảng E 

Estonia ​- Litva 1-0

San Marino - Anh 0-6

Thụy Sĩ - Slovenia 3-2 

Bảng G

Nga - Thụy Điển 1-0 

Áo - Moldova 1-0

Montenegro - Liechtenstein  2-0

Tại bảng E, Rooney là người mở tỉ số từ chấm phạt đền ở phút 13, cân bằng kỷ lục 49 bàn của Charlton, trước khi Ross Barkley, Theo Walcott (cú đúp) và Harry Kane ấn định chiến thắng đậm đà cho đội quân của HLV Roy Hogdson. Bàn còn lại do Cristian Brolli đá phản lưới nhà. Đội tuyển Anh toàn thắng cả 7 trận và chỉ cần hòa với Thụy Sĩ tại Wembley là nắm chắc chắn ngôi đầu bảng. Ở trận đấu còn lại của bảng E, Thụy Sĩ tiếp tục thắp lên hy vọng giành vé đi tiếp bằng chiến thắng 3-2 trước Basel.

 

Tại bảng C, cánh cửa đến Pháp mở rộng với ĐKVĐ Tây Ban Nha khi họ đánh bại Slovakia 2-0 nhờ các pha lập công của Jordi Alba và Andreas Iniesta, qua đó tiếp tục vững ngôi đầu bảng. Ở các trận còn lại, Macedonia bất ngờ thua Luxembourg 0-1, trong khi Ukraine chỉ còn kém Tây Ban Nha và Slovakia 3 điểm khi có chiến thắng 3-1 trước Belarus 3-1.

 

Ở bảng G, Áo chỉ cần thêm 1 điểm nữa là là giành vé tham dự vòng chung kết lần đầu tiên khi thắng Moldova 1-0. Trong khi đó, Artem Dzyuba ghi bàn duy nhất giúp Nga giành chiến thắng đầu tay dưới thời HLV Leonid Slutsky, người mới lên thay Fabio Capello, trước Thụy Điển.

 

* Trong loạt trận giao hữu khởi động cho vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, cả ba ông lớn Argentina, Brazil và Uruguay đều có được chiến thắng nhẹ nhàng trước các đội bóng yếu hơn. Trong đó, Argentina có trận đấu “hủy diệt” trước Bolivia với 7 bàn không gỡ trên sân Houston (Mỹ). Sergio Aguero lập một cú đúp và hai lần kiến tạo cho Ezequiel Lavezzi ghi bàn, còn Lionel Messi cũng kịp có cú đúp cho riêng mình khi vào sân thay người trong hiệp 2. Bàn còn lại do công của Angel Correa.

 

Sergio Aguero ghi bàn giúp Argentina thắng đậm Bolivia 7-0 - Nguồn: AP

 

Đây là trận đầu tiên của Argentina từ sau thất bại trước Chile ở chung kết C​opa America và họ sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Mexico tại Texas (Mỹ) trước khi mở đầu vòng loại World Cup bằng trận gặp Ecuador.

 

Trong khi đó, tiền đạo Hulk đánh dấu sự trở lại đội tuyển Brazil với bàn thắng giúp đội quân của Carlos Dunga vượt qua Costa Rica 1-0 ở New Jersey. Đây là trận đầu tiên của Hulk cho Brazil kể từ World Cup 2014 còn Selecao sẽ bắt đầu vòng loại tháng tới với chuyến làm khách ở Chile.

 

Ở một số trận đấu khác, Stuani ghi bàn duy nhất giúp Uruguay hạ Panama 1-0, còn nhà tân vô địch Nam Mỹ Chile hạ Paraguay 3-2 với một cú đúp của Gutierrez, bàn còn lại của Alexis Sanchez.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek