Thứ Ba, 15/10/2024 07:24 SA
Nỗi buồn bóng đá Đông Nam Á
Thứ Bảy, 05/09/2015 09:29 SA

Malaysia (áo xanh) là đội thua đậm nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với thất bại 0-10 trước UAE.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á mới diễn ra, các đại diện Đông Nam Á một lần nữa khiến cho người hâm mộ phiền lòng khi họ tiếp tục trở thành nơi trút giận của các đội bóng đến từ nền bóng đá mạnh của châu lục. Không ai nghĩ một đội bóng từng đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2012 và đã từng lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Việt Nam tại sân chơi này năm 2014 lại bị UAE đánh bại với tỉ số 10-0 tại bảng A. Cùng thời điểm, Timor-Leste với dàn cầu thủ nhập tịch cũng không thay đổi được hình ảnh khi thất thủ 0-7 trên sân của Saudi Arabia. Ở bảng G, Lào thua 0-8 trước Hàn Quốc và Myanmar nhận 9 bàn không gỡ trên sân Kuwait.

 

Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá Campuchia thì vui mừng khi đội tuyển nước này thất bại 0-3 trước chủ nhà Nhật Bản. Singapore, một trong những niềm hy vọng của bóng đá Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2018 cũng cùng chung số phận khi không thể có điểm trước nền bóng đá đang chìm trong nội chiến như Syria khi thất bại 0-1.

 

Nhìn những thành tích trên có thể khẳng định, trình độ bóng đá Đông Nam Á so với các khu vực khác của châu lục vẫn còn là khoảng cách khá xa. Ngoại trừ Thái Lan có trình độ được đánh giá là tiệm cận châu lục, những đội bóng còn lại, kể cả Việt Nam (ngày 8/9 thi đấu với Đài Loan) trình độ bị xem là vùng trũng bóng đá châu lục và thế giới.

 

Thật ra câu chuyện trình độ bóng đá Đông Nam Á so với các châu lục đã được nói rất nhiều lần tại các kỳ vòng loại World Cup 2018 và ASIAN Cup. Nhưng làm thế nào để rút ngắn khoảng cách ấy là bài toán gần như chưa có lời giải với những người làm bóng đá trong khu vực. Không tham gia thì không được, nhưng khi thi đấu thậm chí một số nơi còn không dám đặt mục tiêu. Trong khi đó, Philippines, Thái Lan, Việt Nam… những đội bóng hàng đầu khu vực theo bảng xếp hạng FIFA cũng không dám chắc rằng họ có được thi đấu tiếp ở vòng loại tiếp theo hay không.

 

Và như vậy, cứ đến hẹn lại lên, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á lại chứng kiến những cơn mưa bàn thắng và tự hỏi không biết khi nào thì các đại diện của bóng đá vùng trũng không bị thua đậm trước các nền bóng đá mạnh ở châu lục, chứ chưa nói đến chuyện có mặt tại vòng chung kết ASIAN Cup hay World Cup…

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek