Thứ Bảy, 05/10/2024 00:24 SA
Hội chợ Công nghiệp thương mại Phú Yên 2013:
Hàng tiêu dùng tiêu thụ tốt
Thứ Sáu, 28/06/2013 08:52 SA

Sau gần 1 tuần, tối 26/6, Hội chợ Công nghiệp thương mại Phú Yên 2013 đã kết thúc với doanh thu khoảng 13 tỉ đồng. Theo đánh giá của Ban tổ chức, sức mua tại hội chợ khá mạnh, nhất là những mặt hàng gỗ nội thất, hàng tiêu dùng và giống cây trồng.

hoi-cho2130628.jpg

Các nhóm hàng đồ dùng gia đình có sức tiêu thụ tốt - Ảnh: N.XUÂN

Hội chợ do Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại và Quảng cáo quốc tế (CIAT) phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phú Yên (Sở Công thương) tổ chức có sự tham gia của 165 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 432 gian hàng, trong đó Phú Yên có 24 doanh nghiệp với 44 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ khá phong phú gồm: hàng nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, điện, điện tử điện lạnh, công nghệ thông tin, thời trang, trang sức, mỹ phẩm, công nghiệp tiêu dùng, đồ gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, giống cây trồng, sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền trong nước. Theo Ban tổ chức, hội chợ diễn ra vào dịp hè nên thu hút được một lượng khách rất đông, nhất là những ngày cuối tuần; bình quân mỗi ngày đón tiếp trên 25.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Các khu vực thu hút nhiều người là những gian hàng tiêu dùng, đồ gỗ nội thất, gỗ mỹ nghệ, hàng thời trang và giống cây trồng.

Tại hội chợ lần này, ngành hàng tiêu dùng chiếm đa số về số lượng gian hàng. Đây cũng là nhóm hàng có sức tiêu thụ tốt nhất. Anh Bùi Ngọc Cường, bán hàng đồ dùng gia đình tại hội chợ cho biết: “So với nhiều mặt hàng khác thì hàng tiêu dùng vẫn tiêu thụ tốt hơn cả, vì đây là nhóm hàng thiết yếu. Tuy nhiên, năm nay kinh tế cả nước đều khó khăn nên sức tiêu thụ ở các thị trường đều rất kém. Chúng tôi phải tăng cường tham gia các hội chợ, vì đây là một kênh tiêu thụ hiệu quả giúp giải phóng bớt lượng hàng tồn kho”. Bên cạnh hàng tiêu dùng, khu vực hàng giống cây trồng luôn được nhiều người quan tâm nhờ có các giống cây mới, lạ. Sức tiêu thụ nhóm hàng này rất tốt”. Anh Trần Ngọc Luân, một nhân viên bán hàng cây giống đến từ tỉnh Vĩnh Long cho biết, anh ra Phú Yên bán cây giống nhiều phiên hội chợ và lần nào sức mua cũng rất mạnh. Đối với người dân Phú Yên, các giống dừa, xoài, mít, mận, cây thần kỳ và một số loại cây, hoa cảnh luôn được ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu đó, trong các chuyến đi, anh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, phù hợp và lần nào cũng bán hết, có khi còn phải bổ sung hàng nữa.

Từ nhiều năm nay, hội chợ không chỉ là nơi người dân đến mua sắm mà còn là dịp để mọi người đến vui chơi, giải trí. Chị Nguyễn Thị Thanh ở xã An Phú, TP Tuy Hòa giãi bày: “Mỗi khi có hội chợ, tôi đều đưa các con đến tham quan, mua sắm. Nhờ có các chương trình hội chợ mà tôi được biết thêm nhiều loại hàng hóa đặc trưng của các tỉnh. Tôi rất mong Ban tổ chức hội chợ khuyến khích, thu hút thêm những dòng sản phẩm mới, lạ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân”.

Ông Huỳnh Công Điềm, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết: Hội chợ Công nghiệp thương mại Phú Yên 2013 là một hoạt động thường niên, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ của tỉnh; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại và giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Nhờ hiệu quả từ những hội chợ lần trước, nên hội chợ lần này thu hút khá đông doanh nghiệp các tỉnh tham gia như Ninh Bình, Bến Tre, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh…

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, tại hội chợ lần này thiếu các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao; số gian hàng tuy nhiều nhưng chủng loại hàng hóa chưa phong phú, chưa có nhiều mặt hàng độc đáo, mới lạ, tạo điểm nhấn cho hội chợ; trong khi đó vẫn còn một số gian hàng bán các mặt hàng giá rẻ, kém chất lượng.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek