Chủ Nhật, 06/10/2024 00:39 SA
“Chợ” đồ cũ trên đường phố Tuy Hòa
Thứ Bảy, 15/06/2013 11:00 SA

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường của TP Tuy Hòa xuất hiện rất nhiều điểm bán quần áo cũ. Điều này không chỉ vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường mà còn làm mất mỹ quan của thành phố.

 

via-he130615.jpg

Đồ cũ được bày bán trước Nhà văn hóa Diên Hồng - Ảnh: H.NHƯ

Tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường ở TP Tuy Hòa để mua bán không còn là điều mới mẻ. Có thể nói vỉa hè trên các tuyến đường thành phố bị “xẻ” muôn hình muôn vẻ với nhiều quầy hàng, quán nước khác nhau. Nhưng điều khiến nhiều người dân bức xúc nhất chính là những người buôn bán bày quần áo cũ (hay còn gọi đồ si đa, đồ bành) ngay trên vỉa hè. Điển hình nhất là ngay trước mặt Nhà văn hóa Diên Hồng, điểm được xem là cửa ngõ của thành phố đã bị chiếm dụng triệt để. Phía trước nhà văn hóa này có một khoảng sân khá rộng dùng để tổ chức các lễ hội ngoài trời khi cần thiết nhưng nay được dùng để “họp chợ”. Ông Huỳnh Văn Linh ở phường 1 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Ngay trước nhà văn hóa mà lại bày bán đồ cũ thật là nhếch nhác. TP Tuy Hòa vừa được công nhận là đô thị loại II, đang phấn đấu xây dựng thành phố ngày càng văn minh mà nhiều người lại thiếu ý thức như thế này thì chẳng ra sao cả”.

 

Không chỉ bày bán công khai ở trước mặt Nhà văn hóa Diên Hồng, tại đường Võ Thị Sáu, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) cũng có rất nhiều “shop” đồ bành được dựng lên ngay trên lòng đường, chiếm hết cả lối đi của người dân. Ở nhiều tuyến đường khác của TP Tuy Hòa như Lê Thánh Tôn, Phan Đình Phùng, Trường Chinh…, người dân treo bán đồ cũ từ trong nhà, chiếm ra cả vỉa hè. Đồ cũ ở đây bao gồm tất cả các loại quần áo, giày dép, mũ, túi xách… được treo lủng lẳng rất mất thẩm mỹ. Chị Phạm Thị Hoàng Anh, phường Phú Đông nói: “Đã chiếm hết vỉa hè, các quầy bán đồ này lại treo đồ cũ đủ loại quần áo ra bên ngoài. Quần áo cũ bốc mùi đã đành mà nhìn chẳng đẹp mắt chút nào”. Theo nhiều người dân, bán đồ cũ đã không đảm bảo được xuất xứ, vệ sinh nhưng kèm theo đó là sự nhếch nhác cho đô thị. Các cơ quan chức năng thành phố cần nhanh chóng có phương án xử lý để trả lại vỉa hè, lòng đường cũng như mỹ quan cho TP Tuy Hòa.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek