Thứ Bảy, 05/10/2024 06:28 SA
Khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa):
Chưa phát huy hệ thống điện chiếu sáng
Thứ Hai, 27/05/2013 08:51 SA

Từ nhiều năm nay, người dân ở khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa phải sống trong cảnh không có điện chiếu sáng. Điều đáng nói là khu vực này đã được xây dựng hạ tầng kỹ thuật đầy đủ, hệ thống đèn chiếu sáng cũng được đầu tư nhưng không hoạt động, khiến người dân rất lo lắng về tình hình an ninh trật tự khi màn đêm buông xuống.

 

dien130527.jpg

Điện chiếu sáng khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương đã có từ lâu nhưng không hoạt động - Ảnh: N.THANH

Khu dân cư này đã được đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật từ nhiều năm nay theo đề án quy hoạch các khu dân cư dọc đường Hùng Vương của UBND tỉnh. Theo đó, hạ tầng kỹ thuật như hệ thống điện, nước, đường nội bộ…được xây dựng khá đầy đủ. Hiện đã có nhiều hộ dân mua đất và tiến hành xây dựng nhà ở tại đây. Tuy nhiên, dù được đầu tư xây dựng đã lâu nhưng hệ thống điện chiếu sáng công cộng ở khu dân cư này lại không hề hoạt động. Ông Nguyễn Ngọc Lư, sống ở đây bức xúc: “Từ nhiều năm nay, người dân khu vực này phải sống trong bóng tối, cứ khoảng 7g tối là chẳng mấy ai ra khỏi nhà vì xung quanh “tối đen như mực”. Khu vực này lại khá xa trung tâm thành phố, rừng dương còn bao phủ hai bên nên rất heo hút. Vì đường tối, vắng vẻ nên tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, trẻ con đi học về trễ thì ba mẹ phải đưa đón tận nơi”.

 

Theo nhiều người dân khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương, hệ thống điện chiếu sáng được Nhà nước đầu tư tại khu vực này lâu nay không được hoạt động nên hiện nhiều đường dây ở các trụ điện đã bị kẻ xấu cắt phá, gây hư hỏng khá nhiều. Kèm theo đó là tệ nạn xã hội, trộm cắp thường xuyên xảy ra tại các tuyến đường trong khu dân cư này. Ông Nguyễn Văn Nhất, ở khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương cho biết: “Khi tôi mua đất và xây nhà ở đây cứ nghĩ sẽ có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng đầy đủ nhưng đợi bao nhiêu năm qua mà tình hình vẫn không có gì thay đổi, cả khu này cứ phải sống trong bóng tối mập mờ trong khi bên ngoài thì đường Hùng Vương sáng rực đèn. Chính vì không có điện chiếu sáng mà nhiều người khác có đất ở khu vực này cũng e ngại, chưa muốn xây dựng nhà. Mong sao thời gian tới hệ thống điện chiếu sáng sẽ hoạt động để người dân an tâm”.

 

Theo Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên, công ty đang chịu trách nhiệm điều hành hoạt động cũng như bảo trì, duy tu hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn TP Tuy Hòa, hệ thống điện chiếu sáng tại khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa đến nay vẫn chưa được đấu nối với hệ thống điện chiếu sáng của thành phố nên công ty không hề quản lý hệ thống điện tại khu vực này. Như vậy, hệ thống điện chiếu sáng tại khu dân cư phía bắc đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa vẫn đang trong tình trạng bị “ngủ quên” trong khi người dân ở đây từng ngày mong mỏi điện được chiếu sáng ở khu dân cư.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek