Thứ Sáu, 04/10/2024 18:32 CH
Du khách đến Phú Yên tăng mạnh:
Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, quảng bá
Chủ Nhật, 05/05/2013 07:35 SA

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, Phú Yên đón hơn 10.000 lượt khách du lịch thuần túy. Đây là tín hiệu đáng mừng khởi đầu mùa du lịch biển, đảo năm 2013.

 

khach-da-dia130505.jpg

Rất đông du khách các tỉnh đến tham quan gành Đá Đĩa trong dịp lễ vừa qua - Ảnh: T.QUỚI

TÍU TÍT CÁC DỊCH VỤ

 

Trong đợt nghỉ lễ 5 ngày vừa qua, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đều đón khá đông các đoàn khách du lịch từ các tỉnh. Ở các khu du lịch, khách sạn có hồ bơi, gần biển là lựa chọn số một của du khách. Các khách sạn dọc đường Độc Lập, Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Huệ... hầu hết đều đạt công suất phòng từ 80% đến 100%, không còn phòng cho khách tour có nhu cầu số lượng phòng lớn. Ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc Khách sạn Công Đoàn cho biết: “Trong khoảng từ ngày 27/4 đến 1/5, số lượng phòng của chúng tôi đã được đăng ký trước đó cả tháng. Đến thời điểm cận ngày nghỉ lễ có rất đông khách tour gia đình các nơi liên hệ đặt phòng nhưng đành chịu. Chúng tôi đang lập kế hoạch trình LĐLĐ tỉnh để nâng cấp mở rộng tăng số phòng từ 70 lên 100 phòng”. Khu du lịch Sao Việt trong dịp lễ này cũng đầy khách lưu trú và nhiều đoàn khách đến tham quan. Bà Trần Thị Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt cho biết: “Ngoài khách lưu trú còn có nhiều đoàn khách đến tham quan, sử dụng các dịch vụ. Mỗi ngày có khoảng 300 lượt khách đến Resort Sao Việt”.

 

Ở một số điểm dịch vụ ăn uống, ẩm thực rừng dương Thành Lồi (An Hải), khu ẩm thực TX Sông Cầu, các nhà hàng dọc đường Bạch Đằng (bờ kè TP Tuy Hòa), mỗi ngày đón tiếp hàng ngàn khách. Ông Châu Tuấn, chủ nhà hàng Tuấn khu ẩm thực rừng dương Thành Lồi cho hay, mỗi nhà hàng trong những ngày lễ đã đón vài trăm lượt khách, tính chung cả khu lên đến hàng ngàn khách. Đặc biệt năm nay, có nhiều khách đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Các khu, điểm du lịch dọc biển như: Bãi Bàu (TX Sông Cầu), Thuận Thảo GoldenBeach (TP Tuy Hòa) cũng thu hút khá nhiều du khách đến vui chơi sử dụng dịch vụ và tắm biển.

 

Hai điểm tham quan du lịch biển nổi tiếng ở Phú Yên là di tích danh thắng Gành Đá Đĩa (An Ninh Đông, Tuy An) và Vũng Rô - Tàu Không số, Bãi Môn - Mũi Điện có rất nhiều khách đoàn các tỉnh ngoài cũng khư khách nội tỉnh chọn làm điểm dừng chân. Theo thống kê, ở hai điểm này trong kỳ nghỉ lễ vừa qua có khoảng trên dưới 7.000 lượt khách đến tham quan. Anh Đỗ Văn Tiến, nhân viên bảo vệ khu vực gành Đá Đĩa cho biết: “Từ ngày 27/4 đến 1/5 mỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô đưa khách đến đây (khoảng 600 đến 700 lượt khách), tôi phải hoạt động hết công suất để sắp xếp xe và hướng dẫn tham quan”.

 

Thông tin từ các công ty lữ hành ở Phú Yên cho biết, từ đầu năm đến nay, nhất là đợt cao điểm nghỉ lễ vừa qua, các đơn vị đưa về Phú Yên cả ngàn lượt khách. Đây là con số chưa từng có trong cùng thời điểm những năm trước đây.

 

Nhận xét về các dịch vụ du lịch ở Phú Yên, phần lớn du khách đều hài lòng về chất lượng và giá cả. Vợ chồng anh chị Nguyễn Như - Thanh Thảo (du khách TP Hồ Chí Minh) có 3 ngày lưu trú ở khách sạn Long Beach, nói: “Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ ăn uống và lưu trú, giá rất mềm nhưng chất lượng. Ở Phú Yên rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển mùa hè”.

 

TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ

 

Theo phân tích đối tượng khách ở các khách sạn và khu, điểm du lịch thì khách ngoài tỉnh đợt này chiếm số lượng lớn. Nhiều nhất là các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc Khách sạn Công Đoàn xác nhận: “Hầu hết khách ngoài tỉnh đến với khách sạn chúng tôi đều từ khu vực này, nhất là từ năm 2012 trở lại đây”.

 

Lý giải cho hiện tượng này, theo ngành du lịch Phú Yên đó là nhờ hiệu quả của công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến mang lại. Ông Võ Khánh Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Xúc tiến du lịch Phú Yên, cho biết: “Trong năm 2012, ngành Du lịch Phú Yên cùng các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã 2 lần tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến. Lần thứ nhất tổ chức ở 3 tỉnh Tây Nguyên, gồm: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum. Lần thứ hai tổ chức ở TP Hồ Chí Minh. 2 lần tham gia hội chợ du lịch ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Như vậy, thông qua lượng khách đến Phú Yên trong thời gian qua có thể hiểu là những thông tin về du lịch Phú Yên đã đến được các công ty du lịch lữ hành, du khách ở các địa phương nói trên”.

 

Ngoài các đợt quảng bá xúc tiến nói trên, mới đây, Sở VH-TT-DL phối hợp với Diễn đàn Du lịch Việt Nam (VTF) tổ chức chuyến Famtrip và Hội thảo “Giải pháp kết nối điểm đến du lịch Phú Yên” cũng là một kênh quan trọng và hiệu quả, góp phần đưa thông tin du lịch Phú Yên đến các đơn vị lữ hành và du khách nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động quảng bá các dịch vụ của đơn vị mình thông qua việc liên kết hợp tác với đối tác, trên các trang mạng dịch vụ... Ông Trình Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, tâm sự: “Đơn vị rất chú trọng, luôn duy trì đầu tư cho công tác này. Hàng năm, ngoài tham gia các hội chợ du lịch, hội nghị xúc tiến do Sở VH-TT-DL tổ chức, chúng tôi còn tự tổ chức quảng bá, xúc tiến một số thị trường trọng điểm của mình ở Hà Nội và cả nước ngoài để thu hút khách quốc tế. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền trên báo chí các sự kiện văn hóa văn nghệ, TDTT, công tác xã hội... để đưa hình ảnh, tên tuổi công ty gần gũi với công chúng hơn”.

 

TRẦN QUỚI

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên:

Công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đã mang lại những kết quả bước đầu đáng mừng. Năm 2013, ngành VH-TT-DL tiếp tục xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, sẽ dành kinh phí xúc tiến từ nguồn ngân sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, ít nhất tổ chức một hội nghị xúc tiến ở ngoài tỉnh và các chương trình khác. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng phải đồng hành cùng Nhà nước dành sự quan tâm đầu tư tương xứng cho công tác này, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu nhiều dịch vụ mới để khách đến không có cảm giác “vỡ mộng” hay phàn nàn...”.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek