Chủ Nhật, 06/10/2024 11:27 SA
HTX Hòa Quang Nam (Phú Hòa):
Tọa đàm kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam 11/4
Thứ Sáu, 12/04/2013 10:05 SA

Sáng 11/4, HTX Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Hòa Quang Nam (HTX Hòa Quang Nam) huyện Phú Hòa tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11/4). Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường phát triển của phong trào HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh Phú Yên và sự phát triển của HTX Hòa Quang Nam.

 

Trong thời gian qua, ở Phú Yên đã xuất hiện nhiều mô hình HTX hoạt động hiệu quả, giúp kinh tế hộ phát triển. Các HTX đã góp phần huy động các nguồn lực để phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho xã viên và người lao động. Nhiều HTX đã làm tốt công tác xã hội, tích cực tham gia giảm nghèo, xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh trật tự địa phương. Trong năm qua, các HTX trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động, chủ yếu là lao động nông thôn; tạo ra thu nhập cải thiện đời sống xã viên với mức lương từ 1,5-2 triệu đồng/người/tháng. Riêng HTX Hòa Quang Nam luôn giữ vững là đơn vị kinh tế tập thể lá cờ đầu của tỉnh.

 

Để tiếp tục phát huy truyền thống đó, thời gian tới HTX Hòa Quang Nam thực hiện phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa xây dựng các vùng chuyên canh trong sản xuất nông nghiệp như vùng chuyên canh trồng hoa, cây cảnh; vùng chuyên canh khóm; đẩy mạnh sản xuất lúa giống cấp xác nhận tại nhiều HTX trên địa bàn huyện (Hòa Quang Nam là HTX duy nhất của tỉnh sản xuất lúa giống thành công với thương hiệu riêng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận). Đối với lĩnh vực phi nông nghiệp, HTX thực hiện đa dạng hóa nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó tập trung vào các ngành mang lại lợi nhuận cao như tín dụng nội bộ, xăng dầu, xây dựng…

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek