Thứ Hai, 07/10/2024 13:22 CH
Niềm vui khi cầu được thông xe
Thứ Bảy, 30/03/2013 14:15 CH

Cầu Trà Bương vừa được thông xe, phục vụ việc đi lại của người dân ở các xã Xuân Quang 3, Xuân Phước, Xuân Quang 1 và Phú Mỡ (Đồng Xuân), đã mang lại niềm vui cho người dân nơi đây và xua tan nỗi lo ngập lũ, cô lập nhiều ngày mỗi khi mùa mưa đến.

tra-buong130330.jpg

Cầu Trà Bương mới xây dựng - Ảnh: M.H.NAM

Cầu Trà Bương nằm trên tuyến đường từ thôn Phước Lộc (Xuân Quang 3) đến thôn Phú Xuân A (Xuân Phước), nối vào tuyến ĐT647 (Xuân Phước đi Phú Mỡ). Theo Ban quản lý Đầu tư - xây dựng cơ bản huyện Đồng Xuân (chủ đầu tư), cầu này dài 500m, tính cả đường dẫn hai bên mố cầu, cao hơn cầu tràn cũ khoảng 5m. Sau một thời gian thi công, cầu đã thông xe vào dịp Tết Quý Tỵ, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên tuyến đường đi qua 4 xã mỗi khi bão lụt xảy ra.

Trước đây, chỉ cần một trận mưa nhỏ thì nước từ thượng nguồn đổ về là ngập cầu tràn sông Trà Bương. Vì vậy vào mùa mưa, cầu luôn bị nước lũ ngâm nhiều ngày, còn những đợt lũ lớn cầu Trà Bương (Xuân Phước) ngập sâu trong nước, khiến nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn, người dân muốn đi lại phải đi vòng lên xã Xuân Quang 3, xa gần 10 cây số. Bà Trương Thị Thanh, ở thôn Thạnh Đức (Xuân Quang 3) cho biết: “Cách đây 2 năm, tôi đang ở bệnh viện nuôi mẹ bị bệnh, thấy nước lũ dâng cao, tôi cùng đứa con về thăm nhà, đến cầu tràn Trà Bương (Xuân Quang 3) nước dâng cao nên không thể qua được, phải quay trở lại ngủ nhờ nhà người quen”.

Còn trước khi xây cầu tràn, khi mùa mưa đến, hàng ngàn hộ dân, học sinh ở các xã Xuân Quang 3, Xuân Phước, Xuân Quang 1 và Phú Mỡ đi lại bằng đò qua sông, rất nguy hiểm. Ông Nguyễn Cư, lái đò ở thôn Thạnh Đức (xã Xuân Quang 3) kể: Gia đình tôi có 2 thế hệ làm công việc lái đò đưa khách sang sông. Vào mùa mưa, có thời điểm Hồ chứa nước Phú Xuân xả lũ, nước sông dâng cao và chảy xiết. Biết là nguy hiểm, nhưng tôi vẫn cố gắng lái đò đưa học sinh và bà con qua sông. Bây giờ cầu đã xây xong, bà con trong thôn không còn cảnh đò ngang nữa, tôi rất vui”. Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn xã Xuân Quang 3, trước đây, mỗi năm cầu tràn sông Trà Bương bị ngập nước không dưới 10 lần.

Ông Lâm Văn Minh, Chủtịch UBND xã Xuân Quang 3 phấn khởi cho biết, việc đưa cầu Trà Bương vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân trong vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, nhất là con em trong xã không còn cảnh đi lại đò ngang cách trở.

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek