Thứ Ba, 01/10/2024 18:35 CH
Thị trường mỹ phẩm:
Chuộng “hàng hiệu” và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp
Chủ Nhật, 21/01/2007 13:30 CH

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao đi kèm với những quan niệm và xu hướng mới trong tiêu dùng mỹ phẩm. Một sản phẩm mỹ phẩm tốt phải gắn kèm với một dịch vụ làm đẹp hoàn hảo.

 

070121-trang-diem.jpg

Tư vấn, trang điểm cho khách hàng tại một shop mỹ phẩm ở TP Tuy Hòa – Ảnh: LY KHA

 

Gần đây, thị trường mỹ phẩm ở Phú Yên xuất hiện khá nhiều tên tuổi của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, nhiều đẳng cấp, từ bình dân đến cao cấp thu hút khá đông chị em thích làm đẹp và thích chứng tỏ mình “sành điệu”. Những loại được xếp vào “dòng quý tộc” có thể đến 20 triệu đồng/bộ sản phẩm dưỡng hoặc trang điểm. Dòng thấp hơn khoảng 5 triệu đồng/bộ, dòng hàng hiệu cũng hơn 1 triệu đồng. Đó là chưa kể đến các dòng mỹ phẩm chuyên dụng như làm trắng, chống nhăn, chống nám... hay các dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành cho quý ông...

 

Mặc dù giá của các mỹ phẩm cao cấp hiện nay cao ngất ngưởng so với thu nhập của đa phần người dân nhưng không ít chị em phụ nữ, kể cả nam giới sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để mua một bộ mỹ phẩm hàng hiệu để tăng vẻ đẹp.

 

Tâm lý của người tiêu dùng hiện nay là chuộng hàng ngoại, các dòng sản phẩm nổi tiếng nên nhiều cửa hàng đã ký độc quyền với các hãng mỹ phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng. Chị Như, chủ shop Vân Thế Trình, đại lý của hãng mỹ phẩm Lancôme, Shiseido, L’’Oreal tại Phú Yên, cho biết: Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, thương hiệu là yếu tố để “định vị” khách hàng. Mỹ phẩm nội không quảng bá, không đầu tư mở rộng các dịch vụ gia tăng nên đành chấp nhận hoạt động ở các điểm nhỏ, lẻ, xa xôi, nhường hẳn thị trường lớn ở các thành phố cho mỹ phẩm nước ngoài. Trong khi đó, chị Sương, chủ cửa hiệu mỹ phẩm Avon, đường Nguyễn Huệ(phường 2, TP.Tuy Hoà) cho rằng: Các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất được các sản phẩm không thua gì sản phẩm ngoại nhập hoặc các sản phẩm liên doanh nhưng để tiếp cận với người tiêu dùng thì chỉ có cách kết với nhiều loại dịch vụ khác.

 

Có một xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm mới là sử dụng sản phẩm hệ thống beautysalon - spa chăm sóc sắc đẹp với một hệ thống dịch vụ tinh tế. Các thương hiệu mỹ phẩm lớn chủ yếu tập trung phát triển hệ thống cửa hàng đại lý kết hợp với trung tâm tư vấn trang điểm với nhiều dịch vụ gia tăng cho khách hàng như dịch vụ chăm sóc, soi da miễn phí, tư vấn cho người tiêu dùng cách sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả nhất. Tại một số shop áo cưới, mỹ phẩm hiện nay, người tiêu dùng không chỉ được sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao mà còn được hưởng các dịch vụ soi da miễn phí, thư giãn - làm đẹp chuyên nghiệp, tư vấn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm theo yêu cầu. Một số đại lý mỹ phẩm còn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc da, dùng mỹ phẩm hiệu quả. Chính những dịch vụ này đã thu hút nhiều khách hàng và đang là một trong những mốt chăm sóc sắc đẹp được nhiều người quan tâm.

 

Thế nhưng, thực tế hiện nay, thị trường mỹ phẩm cũng đang thật giả lẫn lộn, không ít người tiêu dùng vẫn chưa được hưởng đúng giá trị của những sản phẩm mà họ đã phải bỏ ra không ít tiền sử dụng. Vì thế, người tiêu dùng cũng cần phải cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm, đừng để “tiền mất tật mang”.

 

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek