Thứ Ba, 01/10/2024 22:45 CH
Lại thêm một công trình vướng giải phóng mặt bằng
Thứ Ba, 16/01/2007 13:30 CH

Trụ sở chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thông Việt Nam tại Phú Yên (321 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa) khởi công xây dựng từ tháng 8/2006 và theo kế hoạch hoàn thành vào tháng 5/2007. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên tiến độ xây dựng công trình chưa đạt tiến độ như mong muốn.

 

070115-giaitoa.jpg

Công trình trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên đang vướng giải phóng mặt bằng -  Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Khu đất có diện tích 1420m2 tại vị trí nói trên vốn là trụ sở làm việc và hội trường của UBND phường 4 được Ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn mua lại với số tiền trên 2 tỉ đồng. Trong số này có trên 38,5 triệu đồng để đền bù cho ba căn nhà nằm phía đường Duy Tân của 2 ông Lê Lộc, Đinh Văn Thắng và bà Nguyễn Thị Ngọc. Ngoài tiền đền bù, các hộ Đinh Văn Thắng, Nguyễn Thị Ngọc còn được cấp đất tái định cư nên đã nhanh chóng di dời. Riêng trường hợp ông Lê Lộc, khi tiến hành lập thủ tục đền bù, UBND phường 4 cho rằng gia đình ông không thuộc diện được cấp đất tái định cư theo quy định nên chỉ giải quyết bồi thường với số tiền 11,8 triệu đồng. Do vậy, ông Lộc không chịu nhận tiền đền bù, không chịu tháo dỡ nhà cửa dù rất tạm bợ và đang cho một người khác thuê để làm nơi sửa xe, buôn bán. Chính vì vướng mắc này, mặc dù một trạm biến áp để cấp điện cho toàn bộ tòa nhà, trước mắt là phục vụ cho thi công đã được lắp đặt hoàn chỉnh nhưng không thể đóng điện. Không có đủ điện nên việc lắp đặt và thử tải nhiều thiết bị của công trình như ba thang máy chưa thể thực hiện được. Ngoài ra cũng chỉ vì vướng căn nhà của ông Lê Lộc mà việc xây dựng tường rào cho khu vực đặt máy phát điện dự phòng cũng không thể tiến hành được.

 

Ngoài ra hiện phía đông công trình vẫn còn một mái hiên nhà bằng bêtông cốt thép chưa được giải tỏa. Mái hiên này là của nhà ông Nguyễn Phú xây lấn qua phần đất đang xây dựng công trình nhưng trước đây UBND phường 4 không có ý kiến nên nó đã tồn tại từ nhiều năm nay. Ngoài ra, trong khu vực này còn có các hầm vệ sinh của gia đình ông Phú và một cửa hông mở ra phía đất của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT. Tuy nhiên, đến nay gia đình ông Phú vẫn chưa chịu tháo dỡ các công trình, vật liệu này. UBND phường 4 đã nhiều lần mời gia đình ông Nguyễn Phú đến làm việc nhưng vẫn chưa tháo gỡ được vướng mắc. Phía chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên đã có thiện ý muốn hỗ trợ một ít tiền để ông Phú tháo dỡ các hầm vệ sinh nhưng gia đình ông không chấp nhận. Vụ việc đã bị kéo dài từ năm 2004 đến nay, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Như vậy, tiến độ thi công công trình trụ sở làm việc kiêm kho của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tại Phú Yên còn tiếp tục bị chậm.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek