Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội:
Tập huấn về vai trò cơ quan dân cử trong quy trình ngân sách
Thứ Sáu, 21/12/2012 14:00 CH

Từ ngày 18-20/12, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội tổ chức khóa đào tạo cho các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố về vai trò cơ quan dân cử trong quy trình ngân sách.

 

Tham dự có PGS, TS Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Giám đốc dự án Tăng cường năng lực quyết định và giám sát ngân sách của các cơ quan dân cử Việt Nam và 100 đại biểu HĐND của 30 tỉnh, thành phố thuộc nhóm nòng cốt của dự án.

 

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã nghe TS Anwar Shar, Cố vấn cao cấp Ngân hàng Thế giới giảng các chuyên đề về Hoạch định, đánh giá và phê duyệt ngân sách; Cải cách các phương thức và thông lệ lập ngân sách; Thực hiện ngân sách - quy trình của cơ quan hành pháp; Thực hiện ngân sách - giám sát của Nghị viện. TS Jaya Josie, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính của Nam Phi giảng các chuyên đề về Hướng tới phân cấp tài khóa - một bài học từ Nam Phi; Nhà nước phát triển: Ý nghĩa đối với Nghị viện và cơ quan lập pháp tại Nam Phi. GS Robert L.Brown thuộc Trường Kinh do­anh W.Fielding Rubel, Đại học Bellarmine, Louisville, Kentucky (Hoa Kỳ) giới thiệu các chuyên đề: Khuôn khổ chi tiêu trung hạn: Vai trò của cơ quan hành pháp và lập pháp trong quy trình ngân sách; Đảm bảo kỷ luật tài khóa: Vai trò của cơ quan hành pháp và lập pháp trong quy trình ngân sách. Bà Phạm Tú, nguyên Kiểm toán trưởng Vùng lãnh thổ thủ đô Canberra (Australia) giới thiệu chuyên đề: Yêu cầu Chính phủ chịu trách nhiệm giải trình; Các bước tiếp theo trong việc cải cách các thể chế ngân sách.

 

AN BÌNH - PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek