Chủ Nhật, 06/10/2024 11:29 SA
Thị trường mùa giáng sinh 2012:
Hàng nội lên ngôi
Thứ Tư, 12/12/2012 14:00 CH

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến Noel nhưng thị trường đồ trang trí, quà tặng, thời trang dịp Giáng sinh đã khởi động. Hàng phục vụ Giáng sinh năm nay phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, giá giảm nhẹ. Các dịch vụ phục vụ ngày lễ tôn giáo này cũng đang rục rịch khởi động.

 

noel2121212.jpg

Một em nhỏ được mẹ dẫn đi thử quần áo Ông già Noel - Ảnh: N.XUÂN

HÀNG NỘI CHIẾM ƯU THẾ

Các cửa hàng dọc theo đường phố, các siêu thị, cửa hàng lưu niệm, nhà sách, tạp hóa tại TP Tuy Hòa đều nhộn nhịp trưng bày các loại quà tặng Giáng sinh như: quần áo, mũ, váy Ông già Noel và Công chúa tuyết; các mẫu cây thông và đồ trang trí với hàng trăm mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau được trưng bày rất bắt mắt. Nhiều cửa hàng kinh doanh đã mua đồ trang trí cây thông Noel trên cửa và bên trong cửa hàng, tạo nên không khí nhộn nhịp của mùa Giáng sinh.

Giáng sinh năm nay, các vật dụng trang trí có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, phong phú. Theo chủ các cửa hàng, hàng Giáng sinh của Việt Nam đang chiếm ưu thế trên thị trường. Tại một số cửa hàng, hơn 70% đồ trang trí các loại là hàng Việt; 100% sản phẩm phục vụ Noel tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa có xuất xứ trong nước. Điều này đã tạo nên sự thích thú đối với người tiêu dùng. Chị Trần Thị Hằng, phường 8, TP Tuy Hòa cho biết: “Hàng Giáng sinh của Việt Nam năm nay nhiều mẫu mã rất đẹp, tinh xảo; chất lượng tốt; giá lại rẻ hơn hàng Trung Quốc nên tôi chỉ mua hàng nước mình. Rất mong các nhà sản xuất trong nước liên tục đầu tư cải tiến mẫu mã, chất lượng để phục vụ người tiêu dùng”.

Theo các chủ cửa hàng bán đồ Noel, năm nay kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhu cầu mua đồ trang trí Noel cũng rất hạn chế. Phần lớn khách mua là các gia đình có cửa hàng mua bán cần trang trí để thu hút khách mua hàng; còn các gia đình khác chưa mua nhiều, chủ yếu đi xem và mua quần áo Ông già Noel cho các cháu nhỏ. Dự đoán tình hình này, nhiều nhà sản xuất tăng cường xả hàng nên giá các sản phẩm giảm từ 5-30% so với năm trước. Các mẫu cây thông Noel có loại thông 2 lá, thông 3 lá, thông xanh, thông trắng tuyết có giá từ 36.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/cây; châu trang trí cũng có nhiều loại: châu tròn trơn, châu tròn nhám; hình ngôi sao, trái tim, giá từ 5.000-30.000 đồng/cái; chuông trang trí từ 8.000-120.000 đồng/đôi tùy kích cỡ; dây kim tuyến từ 2.500-30.000 đồng/dây; thú nhồi bông Ông già Noel từ 24.000-320.000 đồng, quần áo, Ông già Noel, váy Công chúa tuyết loại thường từ 24.000-48.000 đồng/bộ tùy kích cỡ; loại may bằng chất liệu vải nhung giá gấp đôi loại thường.

Các loại quà tặng khác nhân dịp Giáng sinh như thiệp chúc mừng, gấu bông, nến, khăn quàng… cũng có nhiều mẫu mã mới, đẹp, giá không biến động nhiều. Các mẫu túi xách, áo khoác, ví cũng bán chạy hơn nhờ dịp lễ này. Chị Võ Thị Ngọc Lài, Tổ trưởng Tổ hàng đồ dùng siêu thị Co.opmart Tuy Hòa cho biết: “Năm nay người tiêu dùng rất chuộng mua các sản phẩm trang trí, quà tặng Noel giá rẻ. Các mẫu thú nhồi bông loại nhỏ, giá từ 18.000-80.000 đồng bán rất tốt, chúng tôi phải nhập thêm hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các mẫu hàng trang trí khác cũng bán tốt nhưng nhìn chung sức mua không tăng nhiều so với năm ngoái”.

TĂNG CƯỜNG KHUYẾN MÃI

“Ăn theo” thị trường quà tặng Noel, một số đơn vị triển khai các dịch vụ quà tặng, vui chơi cho trẻ em trong ngày Giáng sinh. Cửa hàng Vạn Tín vẫn duy trì dịch vụ chuyển quà Giáng sinh trong 2 ngày 23-24/12. Công ty Truyền thông dịch vụ và du lịch Sáng Tạo Việt thực hiện giao quà và giao lưu với các cháu thiếu nhi theo yêu cầu. Ông Võ Thiện Sơn, Giám đốc công ty này cho biết: “Chúng tôi có hơn 20 nhân viên đóng vai Ông già Noel và Công chúa tuyết đi tặng quà và giao lưu với các bé. Năm nay, đơn vị còn xây dựng chương trình vui chơi theo yêu cầu cho các cháu thiếu nhi của các công ty, cơ quan, đơn vị với giá “mềm” hơn so với phục vụ cá nhân, gia đình”. Tại TP Tuy Hòa, giá mỗi chuyến giao quà là 30.000 đồng/lần (chỉ giao quà) và 50.000-80.000 đồng/lần khi thêm yêu cầu Ông già Noel và Công chúa tuyết trò chuyện, giao lưu với các cháu nhỏ. Dịch vụ này hoạt động từ ngày 22-25/12 và đã thu hút rất nhiều người đăng ký để tạo bất ngờ cho con em mình.

Nhân dịp Giáng sinh, nhiều cửa hàng triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Một số cửa hàng thời trang trên các tuyến phố trưng biển giảm giá từ 10-70% các mặt hàng quần áo thời trang nam nữ. Nhiều cửa hàng còn trưng ra các mẫu quần áo mô phỏng kiểu dáng quần áo của Ông già Noel và Công chúa tuyết với màu trắng, đỏ rực rỡ để thu hút khách hàng. Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa giảm giá từ 15-50% đối với các loại vật phẩm trang trí Noel, hàng may mặc thời trang và thực phẩm; tặng quà Giáng sinh cho các bé khi đi mua sắm với gia đình.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek