Chủ Nhật, 06/10/2024 13:29 CH
DNTN Thủy sản Đắc Lộc:
Nhân tố mới trong phát triển kinh tế biển
Thứ Ba, 11/12/2012 13:30 CH

Hàng năm, DNTN Thủy sản Đắc Lộc cung cấp ra thị trường khoảng 2,5 tỉ con tôm thẻ chân trắng giống sạch bệnh, chất lượng cao; 8 triệu con cá chẽm giống và nhiều loại giống thủy sản khác, đóng góp ngân sách Nhà nước gần 3 tỉ đồng. Với thành tích đạt được, doanh nghiệp là một trong 28 doanh nghiệp, cá nhân điển hình tiên tiến trong cả nước được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng về thành tích phát triển kinh tế biển, đảo năm 2012.

 

DLoc121211.jpg

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao bằng khen cho đại diện DNTN Thủy sản Đắc Lộc - Ảnh: T.MẠNH

DNTN Thủy sản Đắc Lộc được thành lập từ năm 2006, với ngành nghề kinh doanh là sản xuất và mua bán giống và nuôi trồng thủy sản; mua bán thức ăn và thuốc thú y thủy sản, mua bán thủy hải sản. Doanh nghiệp có một trạm thu mua thủy sản ở xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa) và khu sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Hải (TX Sông Cầu). Hàng năm, doanh nghiệp cung cấp cho thị trường khoảng 2,5 tỉ con tôm thẻ chân trắng giống sạch bệnh, chất lượng cao; 8 triệu con cá chẽm giống và nhiều loại giống thủy sản khác để đáp ứng nhu cầu con giống cung cấp cho thị trường. Để hỗ trợ cho chăn nuôi, hàng năm doanh nghiệp cung cấp trung bình khoảng 3.000 tấn thức ăn và các loại khoáng, vi sinh, thuốc thú y phục vụ cho nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm đầu vào, doanh nghiệp còn thu mua các sản phẩm thủy hải sản, cung cấp hơn 10.000 tấn tôm nguyên liệu cho các nhà máy, các khu chế biến trong và ngoài tỉnh, đóng góp vào ngân sách Nhà nước gần 3 tỉ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 650 lao động địa phương, chủ yếu lao động ở hai xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa) và Xuân Hải (TX Sông Cầu)…

 

Theo DNTN Thủy sản Đắc Lộc, doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về khai thác, sử dụng tài nguyên nước, bảo vệ môi trường cũng như công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm… Doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các khu xử lý nước thải theo quy định, tham gia bảo vệ và cải thiện môi trường do địa phương tổ chức. Tháng 2/2012, DNTN Thủy sản Đắc Lộc vinh dự được nhận Cup vàng về chất lượng thủy sản Việt Nam; hàng năm còn nhận bằng khen của tỉnh về việc đóng góp ngân sách Nhà nước, các hoạt động xã hội.

 

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc DNTN Thủy sản Đắc Lộc cho biết, ngay từ khi thành lập doanh nghiệp đã định hướng chiến lược phát triển phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và ngành thủy sản. Doanh nghiệp đã liên kết với các tập đoàn lớn, các viện nghiên cứu để lựa chọn nguồn giống thủy sản tốt cung cấp cho người nuôi. Hiện nay, doanh nghiệp đang nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật, thiết bị và công nghệ nuôi trồng thủy sản của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III (Khánh Hòa) và Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam. Doanh nghiệp đã hợp tác với các đối tác ở thị trường các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau, TP Hồ Chí Minh… để cung cấp và trao đổi các mặt hàng thủy hải sản. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hiện chiến lược chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật cho người dân về chuyên ngành nuôi trồng thủy sản; thực hiện tốt chương trình hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, quan tâm chia sẻ, tạo điều kiện và dành nhiều chính sách khuyến khích, động viên cho bà con nông dân. Vì thế, mô hình chăn nuôi bền vững được bà con tin tưởng khi hợp tác với doanh nghiệp.

Về định hướng phát triển của doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nga cho biết: “Trong năm 2012, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện khu sản xuất giống thủy sản theo tiêu chuẩn Global GAP, an toàn sinh học và an toàn vệ sinh thực phẩm thủy sản; đến năm 2015 doanh nghiệp sẽ xây dựng nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu nhằm nâng cao chỉ số CPI và thương hiệu thủy sản Phú Yên trong nước và trên thế giới. Ngoài ra, để mở rộng quy mô sản xuất, doanh nghiệp đang lập thủ tục đầu tư khu sản xuất tôm thương phẩm theo mô hình nuôi siêu thâm canh tại xã An Mỹ (Tuy An)”.

 

Với những thành tích đạt được, DNTN Thủy sản Đắc Lộc là một trong 28 doanh nghiệp, cá nhân điển hình tiên tiến trong cả nước được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen về thành tích phát triển kinh tế biển, đảo năm 2012.

 

TIẾN MẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek