Thứ Năm, 10/10/2024 19:16 CH
Caravan “Hành trình kết nối”:
Cơ hội để các doanh nhân giao lưu, hợp tác đầu tư
Thứ Bảy, 22/09/2012 09:00 SA

Ngày 21/9, đoàn Caravan “Hành trình kết nối” quy tụ trên 120 thành viên là lãnh đạo và doanh nhân các Hội Doanh nghiệp, Hội Ngành nghề, Câu lạc bộ Doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đến Phú Yên. Liên quan đến hoạt động này, phóng viên Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trọng Cường, Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp tỉnh.

 

caravan120922.jpg

Đoàn Caravan Hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn - Ảnh: T.QUỚI

* Chương trình Caravan “Hành trình kết nối” được tổ chức nhằm mục đích gì, thưa ông?

 

- Từ ngày 20 đến ngày 23/9, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Tư vấn phát triển quảng cáo Việt Nam và Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh tổ chức chương trình Caravan lần thứ nhất năm 2012 chủ đề “Hành trình kết nối”. Với lộ trình từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và ngược lại, chương trình Caravan lần này thu hút hơn 120 doanh nhân và lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội, câu lạc bộ… tham gia. Mục đích của chuyến đi nhằm tăng cường kết nối, giao lưu, chia sẻ và hợp tác đầu tư; đồng thời nâng cao vai trò kết nối các hội doanh nghiệp tại những tỉnh, thành phố nơi đoàn đi qua.

 

Trong khuôn khổ chương trình, những cuộc hội thảo, giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp tiêu biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh với lãnh đạo Sở KH-ĐT, Trung tâm Xúc tiến thương mại – Đầu tư – Du lịch các tỉnh nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư. Từ đó, doanh nghiệp của các tỉnh, thành sẽ có cơ hội tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại các tỉnh bạn và TP Hồ Chí Minh. Đoàn Caravan của các doanh nhân cũng kết hợp tổ chức những chương trình từ thiện, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại hai tỉnh Ninh Thuận và Phú Yên, phát động chương trình ủng hộ quỹ xây dựng trường học “Vì Trường Sa thân yêu”. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thể hiện hình ảnh của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế và vai trò của doanh nhân đối với xã hội.

 

* Trong thời gian ở Phú Yên, đoàn Caravan sẽ tham gia những hoạt động nào?

 

Đoàn Caravan “Hành trình kết nối” đến Phú Yên vào chiều 21/9. Sau khi tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như di tích Tàu Không số Vũng Rô, Đài tưởng niệm Núi Nhạn…, đoàn sẽ có buổi gala dinner tại Khu du lịch Núi Thơm để giao lưu với lãnh đạo và các doanh nghiệp của Phú Yên.

 

Sáng 22/9, các thành viên trong đoàn dự hội thảo Xúc tiến đầu tư thương mại kết hợp quảng bá thương hiệu, ký kết hợp tác đầu tư… Chiều cùng ngày, đoàn tổ chức trao 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh; sau đó sẽ tiếp tục vào TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

* Qua chương trình này, ông kỳ vọng gì về việc thu hút các doanh nghiệp ngoài tỉnh, nhất là TP Hồ Chí Minh đầu tư vào Phú Yên?

 

Chương trình Caravan lần thứ nhất năm 2012 chủ đề “Hành trình kết nối” đến với Phú Yên là cơ hội để tỉnh tiếp tục quảng bá tiềm năng và thế mạnh của Phú Yên với bạn bè các tỉnh, thành phố khác, nhất là TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để mời gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư vào Phú Yên, tiếp tục mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp Phú Yên và TP Hồ Chí Minh; là cầu nối giữa Phú Yên và các tỉnh, thành bạn trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước. Đây còn là cơ hội thể hiện lòng hiếu khách của người dân Phú Yên với bạn bè gần xa, đặc biệt là giới doanh nhân. Các doanh nhân, doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh rất có tiềm năng và thế mạnh trên nhiều lĩnh vực đầu tư. Nhân dịp đoàn đến Phú Yên, Hội Doanh nghiệp tỉnh hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư, thực hiện một số dự án lớn; đồng thời các doanh nhân Phú Yên cũng hiểu hơn về các tiềm năng của các tỉnh bạn và xúc tiến, ký kết biên bản ghi nhớ các dự án đầu tư phù hợp với khả năng.

 

Xin cảm ơn ông!

 

Chiều 21/9, ngay sau khi đến Phú Yên, đoàn Caravan của Hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã tham quan cụm danh thắng quốc gia núi Đá Bia - đèo Cả, Khu di tích lịch sử Tàu Không số, Bãi Môn - Mũi Điện (Đông Hòa) và Núi Nhạn (TP Tuy Hòa). Ông Ngô Văn Định, Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp Phú Yên, Trưởng ban vận động Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết, chương trình Caravan mang chủ đề “Hành trình kết nối” do Hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức tại 4 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên. Đoàn Caravan có 120 doanh nhân nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực du lịch, quảng cáo truyền thông và xây dựng.

TRẦN QUỚI

  

L. HẢO - T.HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiết lập thông tin tài nguyên nước
Thứ Sáu, 21/09/2012 17:00 CH
Dân tiếp tục cản trở thi công
Thứ Sáu, 21/09/2012 13:30 CH
Bọ dừa gây hại 1.800ha dừa
Thứ Sáu, 21/09/2012 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek