Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Bảo hiểm sức khỏe:
Thị trường tiềm năng
Thứ Sáu, 31/08/2012 14:00 CH

Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đã có mặt tại thị trường Phú Yên nhiều năm nay, nhưng chưa được nhiều khách hàng chú ý. Các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đang tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh kênh phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, tích cực khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

 

bh120831.jpg

Khách hàng đang tìm hiểu về sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Bảo Minh Phú Yên - Ảnh: L.HẢO

NHIỀU SẢN PHẨM MỚI

 

Theo ông Võ Anh Khoa, Giám đốc Công ty Bảo Minh Phú Yên, nhiều cán bộ, công chức ngày càng quan tâm nhiều đến các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe để được tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận tiện hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm mới phù hợp với túi tiền của từng đối tượng khách hàng. Nếu như trước đây, Bảo Minh Phú Yên chỉ “trình làng” loại bảo hiểm sức khỏe cho tập thể cơ quan, xí nghiệp, công ty, trường học… thì nay, doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm bằng việc đưa ra mức phí linh hoạt, tỉ lệ thuận với mức bồi thường khi khách hàng gặp rủi ro. Tùy vào nhu cầu của bản thân và gia đình, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm sinh mạng, tai nạn thương tật, nằm viện phẫu thuật; bảo hiểm kết hợp; bảo hiểm sức khỏe hộ gia đình; bảo hiểm du lịch/du lịch quốc tế… Ông Khoa cho biết: Thị trường bảo hiểm sức khỏe tại Phú Yên còn nhiều tiềm năng. Người dân càng có ý thức “mua” sự an tâm cho bản thân và gia đình thì các doanh nghiệp bảo hiểm còn “sống” được.

 

Bảo Việt Phú Yên cũng đang triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho người có nhu cầu điều trị chất lượng cao với mức trách nhiệm tối đa lên đến 1 tỉ đồng. Đối tượng tham gia bảo hiểm là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam tuổi từ 1 đến 65, không mắc các bệnh quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Theo ông Nguyễn Hữu Thanh, Giám đốc Công ty Bảo Việt Phú Yên, ưu điểm của sản phẩm bảo hiểm này là khách hàng sẽ được bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện, phòng khám tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

 

Bà Trần Thị Thanh Tú ở phường Xuân Phú, TX Sông Cầu cho biết: Tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP Quy Nhơn. Mỗi nhân viên đều được công ty mua bảo hiểm sức khỏe như một chế độ đãi ngộ cho người lao động. Thấy được những ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe nên tôi đã mua sản phẩm này cho mẹ mình.

 

THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

 

Theo đánh giá của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, thị trường bảo hiểm sức khỏe ở Phú Yên còn nhiều tiềm năng; nhận thức của khách hàng về loại hình bảo hiểm này cũng dần được nâng lên. Chính vì vậy, trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cạnh tranh giành thị phần, đẩy mạnh các kênh phân phối để bán được nhiều sản phẩm hơn. Ví dụ như ngoài bảo lãnh viện phí cho việc điều trị nội trú, doanh nghiệp bảo hiểm còn mở rộng điều kiện bảo hiểm cho khách hàng muốn điều trị ngoại trú với mức phí cao hơn. Để phát triển sản phẩm này, doanh nghiệp bảo hiểm tập trung giới thiệu đến khách hàng, mở rộng hệ thống đại lý, cộng tác viên tại các địa phương để khai thác được nhiều hợp đồng bảo hiểm.

 

“Các tỉnh, thành trên cả nước đang tăng mức viện phí. Điều này sẽ gây áp lực cho bệnh nhân và gia đình khi rủi ro xảy ra. Vì vậy, Bảo Minh Phú Yên có kế hoạch tư vấn cho khách hàng chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có mức trách nhiệm phù hợp với phí bảo hiểm dao động từ 97.000 đồng đến 10 triệu đồng/người/năm nhằm giảm nỗi lo viện phí cho người tham gia bảo hiểm”, Võ Anh Khoa cho biết thêm.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek