Chủ Nhật, 06/10/2024 12:16 CH
Khách Nga ở Sao Việt
Chủ Nhật, 12/08/2012 18:00 CH

Thời gian gần đây, có nhiều du khách Nga đã chọn Phú Yên làm nơi dừng chân. Thông qua các tour du lịch từ hai thành phố lớn ở hai đầu đất nước, họ đến Phú Yên mà địa điểm lý tưởng là Khu du lịch Sao Việt.

khach-nga120812.jpg

Đôi uyên ương Kivachuk Obga và Dmitreiy cho biết họ có tuần trăng mật tuyệt vời ở Khu du lịch Sao Việt - Ảnh: T.QUỚI

BÃI XÉP QUÁ ĐẸP!

Từ đầu năm đến nay, có khoảng 100 lượt khách quốc tế đến Khu du lịch Sao Việt; chủ yếu từ các nước Nga, Mỹ, Đức, New Zealand... Ông Trình Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt cho biết, sắp tới khu resort Sao Việt sẽ được đầu tư thêm một số dịch vụ vui chơi, giải trí, quà lưu niệm để phục vụ tốt nhất các nhu cầu của du khách.

Đang là mùa du lịch nên có khá đông du khách nước ngoài ở Khu du lịch Sao Việt, trong đó phần lớn là khách Nga. Nhưng để tiếp chuyện với họ không dễ vì gần như họ không nói được tiếng Anh, nhất là những khách lớn tuổi. Chúng tôi phải nhờ chị Aye Einda Swe, người Myanmar, Giám đốc điều hành khu resort Sao Việt giúp tìm vài người biết nói tiếng Anh.

Nerses, 29 tuổi, làm nghề thông dịch viên, đến đây du lịch với bạn gái và một nhóm bạn. Nerses cho biết, cảm nhận đầu tiên có thể nói là đẹp, rất đẹp, từ cảnh quan ở khu Đồi Thơm đến bãi tắm. Con người ở đây rất thân thiện, các dịch vụ trong khu du lịch rất tốt, đáp ứng các nhu cầu vui chơi giải trí của du khách như: Bar, cafe, karaoke, sân tennis, massage... Nerses khẳng định: “Tôi đã đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới có bãi biển, nhưng phải nói bãi Xép của các bạn là tuyệt vời nhất. Nước biển ở đây xanh trong, cát vàng và mịn, cùng những dãy đá nhoài ra biển, tất cả rất tự nhiên”. Viktor, người bạn trong nhóm của Nerses, nhận xét thêm: “Bãi biển và mọi thứ ở đây đẹp, đẹp một cách hoang sơ và yên tĩnh, rất thích hợp cho khách nghỉ dưỡng và những cặp tình nhân hưởng tuần trăng mật”.

Và rất tình cờ, hai vị khách tiếp theo mà chúng tôi có dịp trò chuyện là một cặp uyên ương đang hưởng tuần trăng mật, Kivachuk Obga và Kivachuk Dmitreiy. Obga làm nghề quản lý xây dựng, cô vợ Dmitreiy là giám đốc một công ty nhỏ. Dmitreiy cho biết, họ đã từng đến Việt Nam du lịch, nhưng đây là lần đầu tiên đến Sao Việt – Phú Yên. “Ở Nga khi mua tour, các công ty du lịch giới thiệu khá nhiều điểm đến ở Việt Nam có bãi biển đẹp, nhưng chúng tôi đã chọn bãi Xép, một điểm đến mới. Khi đến đây, mới thấy quyết định lựa chọn của mình là đúng. Chúng tôi đã tắm ở một bãi biển sạch và thơ mộng, ăn hải sản chế biến kiểu Việt Nam và được nghỉ ngơi trong những biệt thự sang trọng. Một chuyến đi rất đáng nhớ” – Dmitreiy nói.

Trong lúc nói chuyện về vẻ đẹp của biển đảo, chúng tôi giới thiệu danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa qua những bức ảnh làm các bạn Nga thích thú đến ngỡ ngàng. Kivachuk Obga quả quyết: “Hai vợ chồng sẽ đến đây cho bằng được để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên độc đáo này!”.

Chị Aye Einda Swe cho biết, khách nước ngoài nói chung, khách Nga nói riêng đến đây đều rất thích tắm biển, gần như cả sáng lẫn chiều. Hải sản và thức uống của Việt Nam (như bia Sài Gòn, rượu vang Đà Lạt) là những món khoái khẩu của khách Nga.

VÀ NHỮNG MONG MUỐN

Các nhận xét của khách du lịch Nga khi đến Khu du lịch Sao Việt, bãi Xép đều rất tuyệt vời. Một chút phàn nàn là buổi tối ở Phú Yên quá tĩnh lặng và đi ngủ sớm. Nerses nói: “Bản chất của người Nga rất sôi nổi thích náo nhiệt, nhưng ở đây hoàn toàn ngược lại. Buổi tối rất yên tĩnh. Ngay cả ở trung tâm thành phố cũng đi ngủ rất sớm, muốn tìm một quán bar mở cửa khuya là điều không thể...”. Điều phàn nàn nữa của khách Nga là ở đây còn quá ít những cửa hàng bán đồ lưu niệm dành cho khách nước ngoài. Hầu hết khách đến đây đều dành một hai ngày đi Nha Trang để mua sắm trước khi kết thúc chuyến du lịch. Ms Kamenskikh Natalia, Giám đốc một công ty truyền thông ở Nga cho biết: “Đến Việt Nam tôi rất thích may một chiếc áo dài, nhưng gần khu resort chưa có dịch vụ này. Rất vui là mọi người ở đây rất nhiệt tình, khi biết ý thích của tôi, đích thân phó tổng giám đốc đưa tôi vào một tiệm may đo áo dài lớn ở trung tâm TP Tuy Hòa. Tôi đã có một món quà Việt Nam rất ý nghĩa, trong đó có cả sự nhiệt tình của những người bạn Phú Yên”.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek