Thứ Sáu, 04/10/2024 18:25 CH
Thanh toán tiền điện qua ngân hàng:
Thêm sự lựa chọn cho khách hàng
Thứ Hai, 06/08/2012 11:00 SA

Đầu tháng 5/2012, Công ty Điện lực Phú Yên thực hiện thu tiền điện qua ngân hàng nhằm đa dạng hóa việc thanh toán tiền điện, tạo tiện ích cho khách hàng. Hình thức thanh toán này bước đầu nhận được sự hưởng ứng của nhiều người sử dụng điện.

 

ATM120806.jpg

Khách hàng trả tiền điện qua thẻ ATM - Ảnh: N.XUÂN

Có 6 hình thức thu tiền điện được Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp chi nhánh Ngân hàng cổ phần thương mại Công thương Phú Yên (Vietinbank Phú Yên) thực hiện gồm: thu tại quầy giao dịch của ngân hàng, thu qua ATM, thu qua POS, thu tự động qua file, thu qua internet. Tùy vào điều kiện, công việc của mình, khách hàng có chể chủ động lựa chọn một trong những hình thức trên để thanh toán tiền điện thuận tiện nhất.

 

Ông Lê Hữu Tài, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Dịch vụ này giúp khách hàng chủ động hơn, nhất là với cán bộ, công chức có ít thời gian ở nhà. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện mà không cần trực tiếp đến tại các điểm thu tiền điện tập trung.

 

Anh Lê Thanh Tùng (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Vợ chồng tôi thường xuyên đi vắng, thỉnh thoảng nhà vẫn bị cắt điện do nộp tiền chậm. Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chỉ cần đến thời điểm thanh toán tiền điện, tôi truy cập vào website của Công ty Điện lực Phú Yên theo mã khách hàng và trả qua thẻ ATM là xong”. Còn chị Trịnh Thị Hoài, ở phường 9, TP Tuy Hòa thì cho biết: “Trước kia, tháng nào tôi cũng mất nhiều thời gian đến điểm thu tiền điện của Điện lực Phú Yên để trả tiền. Từ khi có dịch vụ này, tôi ngồi tại cơ quan cũng có thể thanh toán một cách đơn giản”.

 

Trước khi có dịch vụ này, Công ty Điện lực Phú Yên mất khá nhiều thời gian cho việc đi thu tiền, kiểm soát tiền do khách hàng nộp về. Từ khi triển khai thu tiền điện qua ngân hàng, việc quản lý tiền mặt đỡ rất nhiều khâu, lại ít bị sai sót; công việc đạt hiệu quả cao hơn; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Theo Ông Trần Văn Thành, Trưởng phòng Khách hàng - cá nhân Vietinbank Phú Yên, khi phối hợp cùng Công ty Điện lực Phú Yên thu tiền điện, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này ngày càng tăng. Nếu tháng đầu tiên, Vietinbank Phú Yên chỉ thu hơn 27 triệu đồng thì đến tháng thứ hai, số tiền thu về lên gần 130 triệu đồng. Đến nay, số người sử dụng dịch vụ này lên hơn 300 người.

 

Ông Lê Hữu Tài cho biết thêm: Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thu tiền điện qua các ngân hàng Ngoại thương, Đầu tư và Phát triển Việt Nam và các ngân hàng có phát hành thẻ ATM khác để tạo thêm nhiều chọn lựa cho khách hàng sử dụng điện trong việc thanh toán tiền điện. Ngoài ra, Công ty Điện lực Phú Yên đang cân nhắc việc tổ chức dịch vụ nhắn tin đến số điện thoại khách hàng đăng ký để thông báo tiền điện hàng tháng hoặc soạn cú pháp để người sử dụng điện tự cập nhật hóa đơn tiền điện qua điện thoại nhằm hạn chế bớt tình trạng thất lạc hóa đơn tiền điện của khách hàng, nhất là đối với các khách hàng bận rộn, thường xuyên vắng nhà…

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek