Thứ Bảy, 05/10/2024 10:24 SA
Việc thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên:
Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên
Chủ Nhật, 29/07/2012 11:00 SA

Sau khi Sở VH-TT-DL có quyết định công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các thành viên Ban vận động đã họp và xây dựng chương trình hành động với mục tiêu cuối năm 2012 sẽ tổ chức Đại hội Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Trao đổi xung quanh nội dung này, ông Ngô Văn Định, Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp Phú Yên, Trưởng ban Vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết:

 

ngo-van-dinh120729.jpg

Trưởng ban Vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên Ngô Văn Định - Ảnh: T.QUỚI

- Hiệp hội Du lịch là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Mục đích của việc thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên là tập hợp, đoàn kết hội viên kinh doanh ngành du lịch hoặc liên quan đến du lịch trong tỉnh để hỗ trợ nhau nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Qua đó, hiệp hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Phú Yên hiện có trên dưới 200 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, bao gồm các loại hình: lưu trú, nhà hàng, lữ hành, vận chuyển khách, kinh doanh các dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí, quà lưu niệm... Đây là cơ sở để vận động tập hợp, tiến tới thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên.

 

* Ông có thể khái quát nội dung, chương trình hành động của Ban vận động từ nay đến cuối năm 2012?

 

- Ngày 16/7/2012, Sở VH-TT-DL Phú Yên ban hành Quyết định công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Ban vận động đã tổ chức hội nghị, phân công nhiệm vụ các thành viên, đồng thời triển khai nội dung kế hoạch tuyên truyền, vận động tiến tới thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Trên cơ sở nhiệm vụ của hiệp hội, lợi ích của các hội viên, Ban vận động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhằm giúp các hội viên nhận thức đúng, đầy đủ về quyền và lợi ích khi gia nhập Hiệp hội Du lịch Phú Yên.

 

Một số nhiệm vụ trọng tâm mà Ban vận động đề ra từ đây đến cuối năm 2012 là tổ chức buổi lễ ra mắt và thông qua chương trình hành động của Ban vận động, dự thảo quy chế, phương hướng hoạt động của Hiệp hội Du lịch Phú Yên (dự kiến 19/8, tại Khu du lịch Sao Việt). Dịp này, Ban vận động sẽ mời các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, những cá nhân yêu thích du lịch, các học giả, nhà nghiên cứu về du lịch để vận động gia nhập hiệp hội; phối hợp với Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức Liên hoan ngành du lịch, trong đó gồm các hoạt động văn hóa nghệ thuật và các hội thi liên quan đến nghiệp vụ như: hướng dẫn viên giỏi, đầu bếp giỏi, nghệ thuật trình bày...; phối hợp Trung tâm Văn hóa – Xúc tiến du lịch Phú Yên tổ chức chuyến quảng bá, xúc tiến tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc hướng tới mùa du lịch 2013; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức đại hội, ra mắt Hiệp hội Du lịch vào cuối năm 2012.

 

doi-thom120729.jpg

Công ty TNHH Du lịch Sao Việt là một trong những đơn vị tích cực tham gia Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Trong ảnh: Khách đến với khu du lịch Sao Việt - Ảnh: T.QUỚI

* Theo ông, đâu là lợi ích thiết thực khi các doanh nghiệp, cá nhân tham gia Hiệp hội Du lịch?

 

- Trong xu thế các doanh nghiệp cần phải xích lại gần nhau, liên kết hợp tác kinh doanh thì các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hiệp hội sẽ có nhiều lợi ích thiết thực.

 

Về cơ bản, các hội viên được phổ biến kinh nghiệm, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn bằng các hình thức cung cấp thông tin, tài liệu, các lớp bồi dưỡng, famtrip, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước; được giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng trong hoạt động kinh doanh... Giữa các doanh nghiệp có cơ hội liên kết, hợp tác với nhau cùng phát triển, hạn chế được tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Ngoài ra, hiệp hội còn là cầu nối để phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp đến các cơ quan hữu quan, đồng thời phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

 

* Mục tiêu của Ban vận động là đến cuối năm 2012 tiến hành tổ chức đại hội ra mắt Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Liệu mục tiêu này có khả thi?

 

- Thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên được đề cập từ lâu, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân tôi, đây là thời điểm chín muồi.

 

Với số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hiện tại tương đối hùng hậu, cùng với sự nỗ lực của Ban vận động, quyết tâm của Sở VH-TT-DL Phú Yên, tôi nghĩ việc vận động từ 50 doanh nghiệp trở lên tham gia Hiệp hội là có thể thực hiện được. Hiện tại, ngoài 13 doanh nghiệp là thành viên Ban vận động, đã có hơn 10 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia hiệp hội. Từ đây đến cuối năm 2012, Ban vận động tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động đảm bảo đủ số lượng thành viên tối thiểu (50 thành viên) để tiến hành Đại hội Hiệp hội Du lịch Phú Yên.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hoàn thuế gần 44,5 tỉ đồng
Chủ Nhật, 29/07/2012 08:00 SA
Thay đổi kết cấu mặt đường ĐT643
Chủ Nhật, 29/07/2012 07:40 SA
Ông Cảnh nuôi nai thoát nghèo
Thứ Bảy, 28/07/2012 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek