Thứ Bảy, 05/10/2024 18:10 CH
Phong phú hàng hóa hội chợ
Thứ Ba, 19/06/2012 14:00 CH

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2012 (gọi tắt Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn) đã thu hút lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm và được đánh giá cao nhờ hàng hóa phong phú.

 

HC1-120619.jpg

Khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ - Ảnh: N.XUÂN

HÀNG HÓA PHONG PHÚ

 

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn năm 2012 tập họp 465 gian hàng thuộc 32 tỉnh, thành phố trong và ngoài tỉnh tham gia. Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị, Ban tổ chức hội chợ đã đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng và chủng loại hàng hóa, ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao trưng bày tại hội chợ, nên chất lượng hàng hóa được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, hội chợ lần này có nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố lần đầu tiên tham gia như: Cà Mau, Sóc Trăng, Thái Nguyên, Lào Cai, Hải Dương, Đồng Tháp..., mang đến các đặc sản nổi tiếng của từng vùng, miền. Đây chính là điểm nhấn thu hút người tiêu dùng đến với hội chợ.

 

Hội chợ năm nay cũng có các nhóm sản phẩm như mọi năm, nhưng hàng hóa đa dạng, phong phú và chất lượng hơn. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, ở phường 7, TP Tuy Hòa chia sẻ: Thông thường đến hội chợ tôi chỉ tham quan cho biết, nhưng lần này tôi đã mua được nhiều thứ, như các sản phẩm lưu niệm, đặc sản nổi tiếng của các tỉnh. Còn với bà Hồ Thị Lan, ở xã An Chấn, huyện Tuy An, hội chợ lần này là một dịp để bà tuyển những loại cây lạ ở Phú Yên không có, như: dừa dứa, mít ruột đỏ, sầu riêng… về trồng. Bà Lan chia sẻ: “Tôi rất thích những loại cây ăn trái ở miền Nam nên mỗi lần có các đơn vị bán cây giống ở hội chợ là tôi tranh thủ “sưu tầm” thêm cho vườn cây ăn trái của nhà mình. Năm nay tôi thấy có rất nhiều giống cây mới, loại nào tôi cũng muốn mua”.

 

SỨC MUA TĂNG

 

Ngay từ ngày khai mạc (15/6) đến nay, Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn 2012 đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Thêm vào đó, hội chợ diễn ra vào hai ngày cuối tuần và đầu mùa hè nên lượng khách đến tham quan, mua sắm rất đông, sức tiêu thụ khá. Những mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày qua là hàng tiêu dùng, thời trang, cây giống và các loại đặc sản của các địa phương.

 

hc120619.jpg

Các gian hàng cây giống tại hội chợ luôn đông khách - Ảnh: N.XUÂN

Bà Võ Thị Kim Liên, cơ sở bánh kẹo Kim Liên, tỉnh Bến Tre cho biết: “Lần đầu tiên cơ sở tham gia hội chợ tại Phú Yên, tôi rất bất ngờ về quy mô và công tác tổ chức ở đây. Đến với hội chợ, tôi mang đến những đặc sản chế biến từ dừa của Bến Tre như kẹo dừa, bánh tráng dừa sữa, bánh dừa, rượu dừa với giá bình dân, nên được nhiều người tiêu dùng Phú Yên chấp nhận. Sức mua tại gian hàng của chúng tôi khá tốt. Ngoài bốn người trong đoàn, tôi phải thuê thêm bốn nhân viên nữa mới đáp ứng nhu cầu phục vụ khách mua hàng”. Còn bà Huỳnh Thị Lệ Hằng, bán hàng quần áo chia sẻ: “Nhờ nắm bắt đúng nhu cầu của người tiêu dùng nên những sản phẩm quần áo thời trang mùa hè của tôi bán rất chạy. Trung bình mỗi ngày tôi bán gần 100 sản phẩm các loại, nằm ngoài dự đoán của cơ sở”.

 

Tuy nhiên, tiêu thụ mạnh nhất vẫn là những gian hàng bán cây giống. Với ưu thế có nhiều giống cây lạ, giá rẻ nên khu vực này lúc nào cũng đông khách. Bà Trần Thị Dơn, chủ gian hàng cây giống Mười Tùng, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Từ ngày khai mạc hội chợ đến nay, lúc nào các gian hàng bán cây giống cũng đông khách đến tham quan và mua. Nhiều loại cây “độc” như mít nghệ, mít ruột đỏ, dừa dứa lùn, dừa xiêm lùn đỏ, dừa xiêm dây, ổi tím, cây thần kỳ... bán rất chạy. So với các tỉnh trong khu vực thì sức mua của thị trường Phú Yên mạnh hơn.

 

Theo Ban tổ chức hội chợ, ước tính mỗi ngày có khoảng 25.000 - 30.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm trong khu vực hội chợ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương Phú Yên, Phó ban tổ chức hội chợ cho biết: “Đến thời điểm này, có thể nói hội chợ đã đáp ứng được các mục tiêu đề ra của ban tổ chức. Số lượng gian hàng vượt kế hoạch ban đầu, hàng hóa thì đa dạng, phong phú, chất lượng tốt và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng”.

 

Nhận xét về hội chợ, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá: Hội chợ lần này có quy mô lớn, xứng tầm hội chợ cấp quốc gia với sự tham gia của Sở Công thương, doanh nghiệp đến từ các địa phương trong và ngoài khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, tỉnh Phú Yên cố gắng tổ chức hội chợ và quy tụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham gia là một nỗ lực lớn. Đây là dịp để Phú Yên, các địa phương và doanh nghiệp có điều kiện giao lưu, hợp tác.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek